ไลฟ์แฮ็ก

เราจะได้รับบางสิ่ง หลังจากสูญเสียบางสิ่ง

283
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เราจะได้รับบางสิ่ง หลังจากสูญเสียบางสิ่ง

ชีวิตคนเราย่อมไม่อาจหลบหลีก หลีกเลี่ยง หรือวิ่งหนีที่จะต้องพานพบประสบเจอกับความสูญเสียทั้งหลากหลายในชีวิต ไม่ว่าจะในเรื่องความสัมพันธ์อันดี ธุรกิจกำลังจะสำเร็จ หรือกำลังก่อสร้างมาอย่างดี การงาน ที่ดีมีคนนับหน้าถือตา ร่วมยินดีปรีดากับตำแหน่งใหม่ที่สูงกว่าเดิมอีกขึ้น ครอบครัวที่น่ารัก พี่น้องที่เข้ากันได้ ช่วยเหลือกันในยามไม่เหลือใคร และอื่น ๆ บางครั้งการสูญเสีย

เศร้า

ภาพโดย Sasin Tipchai จาก Pixabay

บางสิ่งโดยที่เราไม่เคยได้คาดคิดเอาไว้ว่าจะต้องพบเจอก็อาจจะทำให้เราเจ็บปวดและคิดว่าคงไม่มีอะไรที่จะมาแทนที่สิ่งนั้นได้ แต่เมื่อเวลาผ่านไป เราก็จะพบว่าเราได้รับบางสิ่งทดแทนคืนกลับมาซึ่งอาจเป็นสิ่งที่ดีกว่าและมีค่ามากกว่าสิ่งที่เราได้สูญเสียไปด้วยซ้ำ

เศร้า

ภาพโดย StockSnap จาก Pixabay

ดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณต้องสูญเสียบางสิ่งไปขอให้รู้ว่า คุณไม่ได้กำลังสูญเสีย แต่คุณกำลังได้รับหากคุณเพียงแค่หันหลังให้กับสิ่งที่จากคุณไป และมุ่งมองไปยังสิ่งที่จะเข้ามาแทนที่ คุณก็จะเข้าใจเองว่าทำไมเหตุการณ์นั้น ๆ จึงต้องเกิดขึ้น แล้วคุณก็จะตระหนักเองว่า บางครั้งสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตคนเราก็คือการสูญเสียนั่นเองร้องไห

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย StockSnap จาก Pixabay

เพราะทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีเปลี่ยนแปลงไปตามทิศทางของมันเสมอ ไม่มีอะไรเรียบง่าย ไม่มีอะไรสามารถอยู่ และเป็นที่พึ่งพิงให้ตัวเราไปตลอด

สุดท้ายมีเพียงเราเองนี่แหละที่ต้องเติบโตด้วยตัวเอง เรียนรู้เอง และยอมรับเองถ้าจะต้องเจออะไรใหม่ ๆ หรือ ต้องเจอมันตามกาลเวลาที่เหมาะสม การยอมรับได้จะเป็นหนทางเดียวที่จะทำให้คุณ หรือตัวเราเองเดินหน้าแก้ไขแล้วผลที่ตามมาก็คือความสำเร็จ

คุณลองคิดตามนะ ชาว True id หากวันหนึ่งกระเป๋าเงินของคุณหายไป แล้วต่อมามีคนเก็บได้และภายในพอจะมีข้อมูลของคุณเต็มไปหมด มีพอที่สามารถให้คนพบเจอส่งคืนคุณ และต่อมาคุณก็เจอกระเป๋าเงินที่หายไป โดยมีคนส่งมาคืน และภายในกระเป๋ายังคงไม่ถูกค้นก็นับว่าเป็นการสูญเสียไปแบบคุ้มค่าที่มันยังคงให้ความรู้สึกดีต่อภายในใจของคุณที่ได้พบเจอกับมิตรภาพที่น้อยมากที่จะพบเจอได้ง่าย ๆ จริงไหม

Advertisement

Advertisement

ถ้าหากว่าคุณกำลังหมดหนทาง หรือกำลังท้อ ลองอ่านบทความนี้ดูอาจจะทำให้คุณมีแรงผลักดันให้ชีวิตคุณกล้าที่จะก้าวต่อไปข้างหน้า เพื่อพบเจออุปสรรคในวันนี้และเพื่อไปพบกับความสำเร็จในวันข้างหน้าที่จะถึง ทางเราเชื่อว่าความสำเร็จของชาว True id อยู่ไม่ไกลเกินฝันแน่นอน


https://www.noozup.me/2275254/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์