อื่นๆ

เมื่อวันหมาป่วย...ทำไง!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เมื่อวันหมาป่วย...ทำไง!

เมื่อวันน้องหมาป่วย... ไม่คิดว่าน้องหมาป่วยแล้วคนต้องป่วยตามไปด้วย น้องหมาขื่อ "ซูโม่" เป็นหมาพันธ์ปอมเมอเรเนียน เป็นหมาที่โตสุดของบ้านเรา (ในบ้านมีน้องหมา 3 ตัว)  ซูโม่เป็นน้องหมาตัวแรกของบ้านฮับ....

สมาชิก

เมื่อคืนก่อน (2 วันที่ผ่านมา) ประมาณ 4 ทุ่มกว่าๆ เราเตรียมตัวจะเข้านอนละ แต่ซูโม่เริ่มมีอาการไม่ค่อยดี เดินไปเดินมาพร้อมส่งเสียงร้องตลอดเวลา ทำไงละที่นี้ ด้วยความรักที่มีต่อเจ้าซูโม่ ได้ยินเสียงแล้วใจไม่ดีขึ้นมาทันที เป็นอะไรค่ะลูก..... เจ็บตรงไหน.....(ถามไปงั้น..ไม่เคยได้คำตอบ...555) หลังจากดูอาการสักพัก  ได้สังเกตุเห็นว่าเจ้าซูโม่เหมือนจะเจ็บขา เดินเซไป เซมา ไม่ปกติ เห็นว่าเดินไปไหว เราเลยต้องอุ้มไว้ หวังว่าจะนอนกันได้ แต่ไม่ใช่เลย ไม่ใช่อย่าที่คิด อุ้มก็ร้อง วางก็ร้อง คืนนั้นทั้งคืน ผ่านไป ตี 1 ก็แล้ว ตี2 ก็แล้ว....ยาวไปๆ  สรุปไม่ได้นอน อยากพาไปหาหมอแถวบ้านรพ. สัตว์ ก็ไม่เปิด ต้องรอตอนเช้า ตอนเช้างานก็ต้องไปทำงานลาไม่ได้ซะด้วยซิ.. ทำไงดีหละ คิดๆๆๆไป มึนๆๆ ไป ไม่ได้นอนทั้งคืน จนเช้า....

Advertisement

Advertisement

รัก แบบไม่มีคำบรรยาย

8 โมง เช้าแล้ว...พากันไปทำงานด้วยซะเลย  แต่อาการของคนชักจะไม่ค่อยดีด้วยละซิ ก็อดนอนกันทั้งคืน มึนมากๆ ขับรถแบบมึนๆ อันตรายนะ (อย่าลอกเลียนแบบ...ไม่ดีๆ)  แล้วก็พากันไปทำงานด้วยกันเลยจะได้ดูแลกัน  เมื่อเลิกงานเมื่อไหร่จะพาไปหาหมอทันที ระหว่างนั้นก็ได้แต่ภาวนา ขอให้เจ้าซูโม่ อาการดีขึ้นๆ ขออย่าเป็นอะไรเลยนะ  เวลาผ่านไปอย่างช้าๆ เราพยายามป้อนข้าว ป้อนน้ำ เพื่อให้เค้ามีแรงขึ้นมาบ้าง ในที่สุดอาการดีขึ้นตามลำดับ เราดีใจมากที่เห็นเค้าดีขึ้น ไม่อยากให้เค้าเป็นอะไรไปในตอนนี้...อยากอยู่กับเค้าให้นานที่สุด

ซูโม่เป็นน้องหมาที่อายุ 15 ปีแล้ว  (อายุหมา 1 ปี = คนอายุ 7 ปี ตามตำราที่ว่ากันมาค่ะ)    เท่ากับตอนนี้ ซูโม่มีอายุ 105 ปี เมื่อเทียบอายุคน ถือว่าอายุมากเลยทีเดียว เห็นแล้วก็สงสาร ทั้งรักทั้งสงสาร ไม่รู้เราจะช่วยอะไรเค้าได้บ้าง ตอนนี้ได้แค่ดูแลอย่างดี ไปจนถึงวินาทีสุดท้ายของเค้า ...

Advertisement

Advertisement

หมาชรา

ไม่ช้าก็เร็ว คนที่เรารัก สัตว์ที่เรารัก เมื่อถึงวันก็ต้องจากกันไป ในวันใดวันหนึ่ง... ต้องเดินทางมาถึงทุกคน  การที่เราได้ดูแลใครสักคนด้วยรัก และเอาใจใส่ด้วยใจ  เราเองก็สุขใจที่ได้ทำ และทำวันนี้ให้ดีที่สุด...จะได้ไม่เสียใจกันภายหลัง

*** ทุกชีวิตมีค่า ***

อยากให้ทุกคน ดูแลคนที่เรารัก และคนที่รักเรา นะค่ะ  ไม่ว่าเป็นคน หรือสัตว์ ล้วนเป็นสิ่งที่มีชีวิต จิตใจ...

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน และได้แชร์ประสบการณ์เรื่องเล่ากันค่ะ ....../

  • เรื่องและภาพประกอบจากผู้เขียน Apichaya

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์