อื่นๆ

เมื่อชีวิตเดินทางมาถึง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เมื่อชีวิตเดินทางมาถึง

เมื่อชีวิตเดินทางมาถึง

ก่อนที่จะเริ่มลงมือทำสิ่งต่างๆให้สำเร็จได้ การตั้งเป้าหมายเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องทำเป็นอันดับแรก เป้าหมายคือหนทางสู่ความสำเร็จที่เราปรารถนา หากพูดถึง "ความสำเร็จ" อีกด้านคือ "ความล้มเหลว" ซึ่งทั้งสองอย่างนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับเราทุกคน เหรียญนั้นมีสองด้านเสมอ คนที่ประสบความสำเร็จแน่นอนต้องมีความสุขที่ได้ลิ้มลองรสชาติของความสำเร็จ น้อยมากที่จะมีใครผิดหวังจากความสำเร็จของตัวเอง แต่ในชีวิตจริงนั้นไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราคาดหวังเสมอไป เรามักจะพบเจอกับความล้มเหลวอยู่เสมอ หรือพบเจอมากกว่าความสำเร็จด้วยซ้ำ แล้วพวกเราจะรับมือกับความล้มเหลวเหล่านั้นได้อย่างไร เมื่อต้องพบเจอกับเรื่องราวที่ไม่ได้เป็นไปตามที่คาดหวังไว้

ขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/th/ขอบคุณภาพจาก https://bit.ly/2RjkcNT

ทุกคนมีความต้องการที่แตกต่างกัน การตั้งเป้าหมายของแต่ละคนนั้นก็ย่อมหลากหลายแตกต่างกันไป ความปรารถนาที่อยากให้เป้าหมายเหล่านั้นประสบความสำเร็จทุกคนมีเต็มเปี่ยมแน่นอน ถ้าหากพูดถึงความสำเร็จนั้นมักจะเกิดขึ้นกับคนที่มีเป้าหมายชัดเจน เมื่อเราตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน ให้ความสำคัญกับสิ่งนั้น ให้เวลากับเป้าหมายนั้นมากพอ เราก็จะเข้าใกล้ความสำเร็จมากขึ้น และจะต้องประสบความสำเร็จในสักวัน แต่ความสำเร็จนั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป ชีวิตคนเรามีสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ทั้ง ๆ ที่เราได้ทำตามแบบอย่างที่กล่าวมาข้างต้นแล้วนั้น ก็ยังไม่สมความมุ่งมาดปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จ ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ กลับล้มเหลว ผิดหวัง พังไม่เป็นท่า เป็นเรื่องที่เราแทบไม่อยากพบเจอกับตัวเอง มันยากที่จะทำใจยอมรับ แทบหมดเรี่ยวแรง สิ้นหวังในหนทาง ขาดพลังกาย กำลังใจ ที่จะสู้ต่อ

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/th/ขอบคุณภาพจาก https://bit.ly/2NubefL

อย่าได้เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อเราได้ลงมือทำมันเต็มที่แล้ว “ความผิดหวัง” เป็นธรรมดาของชีวิตที่จะต้องพบเจอ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ ซึ่งคนที่ประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ล้วนพบเจอกับความผิดหวังมาแล้วทั้งนั้น และพวกเขาเหล่านั้นก็ผ่านมันไปได้ เมื่อผิดหวัง ก็จงยอมรับมัน ทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น การที่เราผิดหวังในเป้าหมาย ไม่ใช่จุดจบของชีวิต เพราะพวกเราทุกคนสามารถเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ หากชีวิตเดินทางมาถึงจุดนี้ จุดที่ความปรารถนาไม่เป็นไปอย่างที่คาดหวัง เปิดใจยอมรับความผิดพลาดนั้น ใช้ความผิดพลาดให้เป็นบทเรียน ทำมันอีกครั้ง แก้ไขให้ดีขึ้น แต่ถ้ายังไม่เป็นอย่างที่มุ่งหวังแล้ว ก็แค่หยุด แล้วมองหาสิ่งใหม่ เรียนรู้เรื่องราวใหม่ ๆ ตั้งเป้าหมายใหม่ให้กับตัวเองอีกครั้ง อย่าจมปักอยู่กับความล้มเหลว จนลืมไปว่าที่ผ่านมาเราได้สู้มามากแค่ไหน ใช้มันเป็นแรงผลักดัน เป็นแรงจูงใจ และเป็นบทเรียนที่สุดแสนจะมีคุณค่า เรียนรู้และปรับปรุงแก้ไข ชีวิตมีเรื่องราวมากมายที่รอให้เราได้ค้นหาคำตอบ กว่าเราจะเดินทางมาถึงจุดนี้ได้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ต้องผ่านเรื่องราวสุดแสนจะเจ็บปวด ต้องพบเจอกับความผิดหวังนับครั้งไม่ถ้วน เราจะหยุดไว้เพียงเท่านี้จริง ๆ หรอ ในเมื่อเราสู้มาขนาดนี้แล้ว อย่าตัดสินตัวเองว่าเป็นคนล้มเหลว เพียงแค่ความผิดพลาดเพียงครั้งคราว เพราะความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่ชั่วข้ามคืน

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/th/ขอบคุณภาพจาก https://bit.ly/2RjkqEJ

ความยิ่งใหญ่ของความสำเร็จยังรอเราอยู่ข้างหน้า มุ่งมั่นที่จะสร้างเรื่องราวอันแสนประทับใจของเราต่อไป อย่าได้ย่อท้อต่ออุปสรรค ที่ผ่านเข้ามาเป็นบททดสอบให้เราต้องก้าวข้ามผ่านไป เมื่อชีวิตเดินทางมาถึง แม้ว่าจะเป็นจุดที่ต่ำสุดก็ตาม จงภูมิใจกับมัน เสมือนว่าเรื่องราวเหล่านั้นได้ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น  เติบโตขึ้นและเตรียมพร้อมที่จะเดินทางไปสู่เป้าหมายใหม่ ๆ ที่เราต้องการ

ขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/th/ขอบคุณภาพจาก https://bit.ly/2uPVRI9

ขอบคุณภาพหน้าปกจาก https://bit.ly/3a5gm3L

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์