อื่นๆ

เมื่อการส่งจดหมายที่คิดถึง มาอยู่ในรูปแบบของแอปพลิเคชันในมือเรา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เมื่อการส่งจดหมายที่คิดถึง มาอยู่ในรูปแบบของแอปพลิเคชันในมือเรา

ในยุคที่การสื่อสารเป็นเรื่องง่ายมากจากการติดต่อกันได้เพียงเสี้ยววินาที ทำให้หลายครั้งเราต่างได้หลงลืมความหมายของการรอคอย


ภาพหน้าค้นหาเพื่อน


SLOWLY – Connect to the World ได้เปิดตัวเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2018 ซึ่งเปิดตัวมาแล้ว 2 ปี และมีผู้ใช้งานมากกว่า 1 ล้านดาวน์โหลด


โปรไฟล์การใช้งาน


แอปพลิเคชันนี้มีไว้เพื่อส่งจดหมายหากันเท่านั้น หากนึกภาพไม่ออก ตัวแอปพลิเคชันนี้จะคล้ายคลึงกับการส่งจดหมายผ่านไปรษณีย์เมื่อหลายปีมาแล้ว เพียงแต่มาอยู่ในรูปแบบของแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ โดยที่เราสามารถเลือกเพื่อนที่จะพูดคุยได้จากโปรไฟล์ที่เราใส่ไว้ ซึ่งสามารถใส่ได้ทุกเรื่องตามความสนใจของเรา หรือแม้แต่ภาษาที่เราต้องการใช้พูดคุยก็สามารถเลือกได้เช่นเดียวกัน และเพื่อน ๆ กลุ่มนั้นก็จะถูกสุ่มมาให้เราเลือก โดยจะเลือกเป็น Auto-match หรือ Explore Manually ก็ได้ ส่วนสำคัญของแอปพลิเคชันนี้จะไม่มีการเปิดเผยหน้าตาของผู้ใช้งาน เราสามารถใช้ชื่อเล่นสั้น ๆ หรือฉายาแทนตัวได้เลย ส่วนรูปโปรไฟล์ก็ไม่ต้องใช้ แต่จะใช้การสร้างอวตารแทน ความปลอดภัยในการใช้งานจึงเพิ่มมากขึ้นไปในตัว แต่หากต้องการจะแชร์รูปหรือเสียง จะต้องมีการขออนุญาตก่อนเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นการหาเพื่อนเพื่อการพูดคุยและแลกเปลี่ยนกันจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ชื่นชอบอยู่แล้ว หรือเรื่องใหม่ ๆ ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานเลย แต่ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้น คือ เราสามารถเลือกภาษาที่ต้องการคุยได้ สำหรับใครที่ชื่นชอบภาษาใหม่ ๆ และต้องการฝึกฝนภาษานั้น ก็สามารถเลือกพูดคุยกับเจ้าของภาษาได้โดยตรงเลย แต่ขอบอกไว้ก่อนว่า ไม่ได้ส่งแล้วถึงผู้รับทันทีนะ การส่งก็จะ Slowly ตามชื่อเลย ซึ่งตัวแอปพลิเคชันจะมีเวลาการส่งด้วย ขึ้นอยู่กับว่าเราอยู่ที่ไหน และจะส่งไปที่ไหน หากส่งไปอีกซีกหนึ่งของโลกก็นั่งนับวันรอรับได้เลย

Advertisement

Advertisement


ค้นหาเพื่อน


ความสนุกถัดมา คือ การสะสมแสตมป์ หากเราได้เพื่อนจากประเทศไหน แล้วเขาตอบจดหมายเรา หรือส่งจดหมายมาหาเรา พร้อมกับแปะแสตมป์ของประเทศเขามาด้วย เราก็จะได้สะสมแสตมป์ของประเทศนั้น แต่ไม่ได้มีแค่แสตมป์ตามประเทศเท่านั้นนะ ตัวแอปพลิเคชันนี้มีแสตมป์ที่เป็นวันสำคัญต่าง ๆ ให้เราสะสมกันด้วย เช่น World Environment Day ที่มาจากวัน International Day และไม่ได้มีเพียงแค่นั้น เรายังสามารถซื้อแสตมป์ที่เราชอบได้ด้วย ซึ่งจะมีให้เลือกซื้อกันที่ Stamp Store ราคาก็จะขึ้นอยู่กับความพิเศษของแสตมป์นั้น ๆ


หน้าสะสมแสตมป์


ได้อ่านกันแล้วมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างคะ จากที่ได้ใช้งานด้วยตัวเองต้องบอกเลยว่าเป็นแอปพลิเคชันที่น่ารักมาก ๆ ค่ะ เพื่อน ๆ ที่ได้พูดคุยกันก็เป็นคนที่ชอบเรื่องเดียวกันจริง ๆ เหมือนได้เจอเพื่อนใหม่ในแบบที่เราชอบเลย

Advertisement

Advertisement

พบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

สวัสดีค่ะ

ภาพประกอบโดย Arphasatsakun

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์