ไลฟ์แฮ็ก

เมื่อ YARIS ตอบโจทย์ผู้หญิงแบบฉัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เมื่อ YARIS ตอบโจทย์ผู้หญิงแบบฉัน

สวัสดีทุกคน วันนี้เราจะมาแนะนำการเลือกรถในแบบของเรานะ รถคันแรกกับผู้หญิงแบบเรา ความชอบในแต่ละส่วนบุคคลก็แตกต่างกันออกไป ไม่มีใครชอบหรือโดนใจใครเหมือนกันไปสะหมดอยู่แล้ว แต่เราจะมาบอกความคิดของเรา การเลือกรถคันแรกฉบับแบบผู้หญิงโง่ๆเลยคะ คือทางเราได้เลือก Yaris HB 5  ประตู สีขาวนะคะ รุ่น G+ ในราคา 639,000  บาทคะ รถของเรามีการแต่งหน้าหลังด้วยนะตอบสนองความต้องการตัวเองล้วน ๆ ค่ะ ภาพจากนักเขียน Benznad Ti

ก่อนอื่นเลยทุกคนต้องมีรุ่นที่เลือกในใจแล้วใช่ไหม เราคนหนึ่งคะ เป็นเหมือนกัน การศึกษาข้อมูลรถเป็นเรื่องสำคัญมาก ทางเราได้ศึกษาข้อดี - ข้อเสียรถจากทาง Youtube เป็นหลัก ดูหลาย ๆ คลิป หลาย ๆ ช่องทางคะ แอบดูหลาย ๆ รุ่นด้วยนะคะ เพื่อการตัดสินใจ ผู้หญิงเราก็ต้องดูรูปทรงเป็นส่วนแรกอยู่แล้ว สัดส่วนของเราจะดูรูปทรง ระบบไฟฟ้า คอนโซนรถและความกว้างของเรา เพราะเรานึกถึงคนร่วมเดินทางกับเราด้วย เช่น ครอบครัว เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

ภาพจากนักเขียน Benznad Ti จากที่เราได้ศึกษาข้อมูลที่เราต้องการแล้ว เราจึงเลือกไปโชว์รูมเลย เราใช้เวลาในการเลือกรถไปโชว์รูมต่างๆ 2 เดือนนะ แอบนานพอตัว เราไปศึกษาหาข้อมูลจากทางศูนย์ทุกรุ่นในเครื่อง 1200 - 1300 ซีซี  เราไปถามข้อมูลรวมถึงเงินดาวน์ เงินผ่อน ของแถม ดอกเบี้ยคะ จึงขอลองขับจากทางโชว์รูมทุกรุ่น ทุกแบรนด์เลย เพื่อประกอบการตัดสินใจ แนะนำว่าควรขับรถเป็นและมีใบขับขี่ก่อนนะ เพราะบางรุ่นที่เราชอบ ไปลองขับแล้วไม่สมดั่งใจเราก็มี และศึกษาข้อเสียรถรุ่นนั้นเยอะๆด้วยนะคะ เราเอามาขับระยะยาว เพื่อตัวเรานะคะ และเรื่องถุงลมนิรภัยสำคัญมาก

ภาพจากนักเขียน Benznad Ti แต่เราชอบ Yaris ตรงที่ดีไซด์ที่ค่อนข้างลงตัวด้วยการออกแบบใหม่ที่ดีไซด์ให้ดูสปอร์ตมากกว่าเดิมทั้งหน้าและหลัง พร้อมการติดตั้งไฟ LED Daylight เพิ่มความมีระดับให้กับรถยนต์ ECO CAR ให้ดูดีขึ้น ล้อแม็กก็ถูกออกแบบสีในแบบใหม่ด้วย ความโดดเด่นอยู่ที่ความเรียบง่าย อาจจะไม่ได้ดูดีมากแต่ก็ต้องถือว่า ดูดีไม่ใช่น้อย และมีสไตร์ด้วยการออกแบบส่วนโค้งที่ลงตัวพร้อมการทำวัสดุออกแบบภายในให้ดูดีมีระดับ

Advertisement

Advertisement

ข้อเสีย คือการออกแบบภายในใหม่อารมณ์การนั่ง ทำให้ดูห้องโดยสารเล็กลงนิดหน่อย รถแอบอืดแบบที่รีวิวไว้นะคะ ช่วงอัตราเร่งแรก ๆ

ข้อดี คือการทรงตัวค่ะ ทรงตัวได้ดีถึงจะขับเร็ว ลมเข้ามาได้น้อย แทบไม่ได้ยินเสียงลมเลย ดีที่สุดคือเรื่องน้ำมัน ประหยัดมากค่ะ

Cr.ภาพจากนักเขียน Benznad Ti

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์