อื่นๆ

เมนูสุดปัง ! ทำง่ายช่วงโควิด : ไข่ทอดชะอม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เมนูสุดปัง ! ทำง่ายช่วงโควิด : ไข่ทอดชะอม

สวัสดีค่าาาา เพื่อน ๆ ชาว TRUE ID IN TREND หรือผู้อ่านจากทั่วประเทศไทยทุกท่านนะคะ วันนี้อาทิตย์จะพาทุกคนมาทำกับข้าวกันอีกแล้วค่าาาา

เนื่องด้วยช่วงนี้ทั่วโลกกำลังเผชิญกับปัญหาโลกร้ายโควิด19กันนะคะรวมถึงประเทศไทยด้วย หนูเลยทำซีรี่ส์ทำกับข้าวอยู่บ้าน ทำง่าย ๆ คนทำอาหารไม่เป็นก็ทำได้ค่ะเพียงแค่ลองอ่านบทความขอหนูรับรองว่า การทำอาหารของหลายคนจะกลายเป็นเรื่องง่ายทันที ไม่ต้องออกไปเสี่ยงซื้อกับข้าวรับประทานอาหารเอง ทำเองปรุงสุกเอง ปลอดภัยกว่าแน่นอนค่าาา

สำหรับเมนูสุดปังวันนี้นะคะ เป็นเมนูง่าย ๆ อีกแล้วค่ะทุกคน !! มากี่เมนูกี่บทความก็บอกง่ายทุกเมนูเลยนะคะ 555 แต่เมนูวันนี้ง่ายจริงค่ะทุกคนเพราะเมนูวันนี้ของเราก็คือ ไข่ทอดชะอม ค่าาา เมนูนี้นะคะสำหรับบ้านทิตย์ก็คือยาขับถ่ายดี ๆ นี่เองค่ะ >< ทานกี่รอบ กี่ครั้ง วันต่อมาระบบขับถ่ายคือดีมากค่ะทุกคน อยากให้ลองจริง ๆ ค่ะ ในตัวชะอมนั้นมีกากใยสูงมากค่ะ ทำให้ระบบขับถ่ายค่อนข้างดีมาก ๆ แถมตัวชะอมนี้บำรุงสายตาด้วยนะคะเพราะวิตามินเอสูงมากค่ะเหมาะสำหรับคนที่ใช้สายตาทำงานต้องจ้องหน้าจอคอม อ่านหนังสือ ช่วยได้นะคะ และที่สำคัญเลยนะคะยอดชะอมช่วยลดความร้อนในร่างกายได้ดีมากค่ะ ยิ่งช่วงนี้ฤดูร้อนด้วย ประเทศไทยก็ร้อนเกินคำว่าฤดูร้อนไปมากด้วยค่ะชะอมจึงช่วยคุณได้555 แต่ยังไงก็สนับสนุนให้ทุกคนดื่มน้ำนะคะ ฤดูร้อนดื่มน้ำปรับอุณหภูมิให้ร่างกายนะคะ

Advertisement

Advertisement

มาดูส่วนผสมหลักของวันนี้กันดีกว่าค่ะ

  1. ชะอม
  2. ไข่ไก่ 6 ฟอง รูปประกอบโดยเจ้าของบทความ JKARTID

มาเริ่มทำกันเลยจ้า Let's Start !

  1. ขั้นตอนแรกก่อนทำสิ่งใดทั้งปวงนะคะ ทุกคนควรจะล้างส่วนผสมทุกอย่างค่ะ ยิ่งเป็นไข่และผักมีคนมาเลือกจับหลายมือ อันตรายนะคะทุกคน เพราะฉะนั้นล้างเถอะค่ะ ป้องกันไว้ดีกว่านะคะทุกคน รูปประกอบโดยเจ้าของบทความ JKARTID
  2. หลังจากล้างทุกสิ่งทุกอย่างเสร็จแล้วนะคะ เราจะมาเด็ดชะอมกันค่ะ เทคนิคของบ้านทิตย์นะคะจะใช้มีดหั่นเป็นท่อน ๆ ค่ะ ไม่รูดลงมาเพราะว่ายังมีส่วนของก้านอ่อนที่สามารถทานได้ค่ะ ถ้าก้านแข็งเราก็ไม่เอานะคะรูปประกอบโดยเจ้าของบทความ JKARTID
  3. หลังจากเด็ดชะอมตามสไตล์ของบ้านทิตย์เสร็จแล้วนะคะ เราก็จะตอกไข่ลงไปค่ะรูปประกอบโดยเจ้าของบทความ JKARTID
  4. พอตอกไข่เสร็จนะคะ ก็ตีให้ชะอมกับไข่คลุกเคล้าเป็นเนื้อเดียวกันค่ะ ตอนแรกทิตย์ใช้ไข่แค่ 4 ฟองแต่ผลคือไม่พอค่ะ ชะอมแห้งเชียวค่ะ 555>< ทิตย์เลยเติมไข่ไปอีก 2 ฟองค่ะ เป็นทั้งหมด 6 ฟอง แน่น ๆ เลยค่ะรูปประกอบโดยเจ้าของบทความ JKARTID
  5. หลังจากตีไข่เสร็จแล้วนะคะ มาต่อกันที่การปรุงค่ะ เครื่องปรุงสามัญประจำบ้านต้องมาค่ะ สูตรของทิตย์นะคะทุกคนทิตย์จะใส่น้ำมันหอยลงไปด้วย ไม่ต้องเยอะมากนะคะพอประมาณและตามด้วยน้ำปลา 8-9 หยดค่า ไม่เน้นเค็มเน้นกลมกล่อมจ้าาา >< และก็ตีให้ทุกอย่างเข้าด้วยกันอย่างสวยงามค่ะรูปประกอบโดยเจ้าของบทความ JKARTID
  6. หลังจากนั้นนะคะเราจะมาเข้าสู่ขั้นตอนทอดจ้า ก่อนอื่นเลยตั้งกระทะใส่น้ำมันรอให้น้ำมันเดือดก่อนนะคะ หลังจากน้ำมันเดือดได้ที่แล้วเราจะค่อย ๆ หย่อนไข่ลงไปกลางกระทะค่ะ การหย่อนกลางกระทะแบบค่อย ๆ เทลงไปจะช่วยให้ไข่ของเราฟูมากขึ้นค่ะ ถ้าทำไข่เจียวธรรมดาหรือไข่เจียวหมูสับจะเห็นชัดมากเลยค่ะว่ามันฟูมากรูปประกอบโดยเจ้าของบทความ JKARTID
  7. หลังจากเทลงไปแล้วก็รอสักพักนะคะ ให้ไข่ของเรามันสุกเชื่อมกันเป็นแพก่อนแล้วค่อย ๆ แซะขอบไม่ให้ติดกระทะค่ะ ถ้าด้านบนไม่สุกก็ค่อย ๆ ตักน้ำมันสาดใส่ด้านบนก็ได้ค่ะ ระหว่างแซะขอบดูด้วยนะคะว่าไหม้รึเปล่า
  8. พอสุกได้ที่แล้ว หลังจากนั้นก็พลิกด้านค่ะ แล้วก็รอสุกสักพักและคอยแซะขอบเหมือนกับตอนแรกค่ะรูปประกอบโดยเจ้าของบทความ JKARTID
  9. หลังจากสุกพอสวยงามแล้วก็พลิกด้านกลับมา ปิดแก็ส เป็นอันเสร็จค่ะรูปประกอบโดยเจ้าของบทความ JKARTID และนี้ก็คือเมนู ไข่ทอดชะอม ค่ารูปประกอบโดยเจ้าของบทความ JKARTIDรูปประกอบโดยเจ้าของบทความ JKARTID ไข่ทอดชะอมเป็นเมนูที่ทิตย์แนะนำให้ทานคู่กับน้ำพริกค่ะ ยิ่งเป็นน้ำพริกปลาทูนี้เข้ากันสุด ๆ ค่ะ

Advertisement

Advertisement

เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน เมนูวันนี้ปรับไข่เจียวแสนธรรมดาของเราให้น่าทานมากขึ้นและยังได้คุณประโยชน์เพิ่มขึ้นอีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่าหาส่วนผสมได้ง่าย ทำได้ง่าย บทความของทิตย์มีแต่เรื่องง่ายไปหมดเลยค่ะ55555 ลองทำตามกันดูนะคะเพื่อน ๆ แล้วเจอกันบทความถัดไปค่าาา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์