ไลฟ์แฮ็ก

เพื่อนและเพื่อนสนิท

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพื่อนและเพื่อนสนิท

เพื่อน คืออะไร เป็นคนที่มีความสัมพันธ์มากกว่าคนรู้จัก พูดคุยกับเราในชีวิตประจำวันบ้าง หรือเจอหน้าก็ทักทายกัน และเพื่อน ยังมีอีกหลายประเภท เราไปทำความรู้จักกับเพื่อนหลายๆประเภทกันครับ

มือ

1)เพื่อนสนิท : คนที่สามารถพูดคุยได้หลายๆเรื่อง ช่วยเหลือกันบางเรื่อง อาจมีหยอกล้อแรงไปบ้างแต่เพราะเข้าไว้ใจว่าเราจะไม่โกรธ มีอะไรก็แบ่งปันกัน  ชวนไปเที่ยว

2)เพื่อนรัก : คอยช่วยเหลือกันเสมอ เวลาไปเที่ยวก็จะชวนเราก่อนเพื่อนคนอื่นเสมอ สามารถพูดคุยปรับทุกข์สุขได้เกือบทุกเรื่อง ช่วยเหลือกันโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน  เมื่อเรามีความทุกข์เขาก็พร้อมจะช่วย เมื่อเรามีความสุขเขาก็จะอยู่หัวเราะไปกับเรา และไม่ว่าใครจะมองเราไม่ดีแค่ไหน เขาจะมองเราเป็นเพื่อนที่ดีเสมอ

เพื่อน

3)เพื่อนแท้ : เป็นคนที่จะคอยอยู่ข้างเราเสมอ เป็นเหมือนคนที่สำคัญ ที่พร้อมจะตายแทนเราได้ ผมมั่นใจเลยว่าทุกคนมีเพื่อน ไม่ว่าจะมากหรือน้อย แต่เพื่อนแบบนี้จะมีน้อยมาก

Advertisement

Advertisement

4)เพื่อนกิน/เพื่อนเที่ยว : เขาจะคอยอยู่กับเราเสมอ เมื่อยามเรามีเงินทองมากมาย จะยกยอเรา พูดเอาอกเอาใจแต่เมื่อยามใดที่เราไม่มีเงินทอง เพื่อนประเภทนี้ ก็จะหนีหายไป ไม่เคยคิดจะช่วยเหลือเราแม้แต่น้อย

เพื่อน

ไม่ว่าเพื่อนจะมากหรือน้อย จะรักมากหรือน้อย จะดีมากหรือดีน้อย ก็ไม่สำคัญ ถ้าเราไม่สามารถรักษาเพื่อนได้ คุณสามารถให้อภัยเพื่อนได้เสมอไหม ถ้าได้อย่างน้อยคุณก็เป็นเพื่อนที่ดีสำหรับเขาแล้ว และไม่ว่าจะเจอเพื่อนแบบไหนมาก็แล้วแต่ ไม่ว่าเพื่อนดี หรือเพื่อนร้าย อย่ารู้สึกเสียใจเลยเพราะอย่างน้อยคุณก็มีเพื่อน และคุณสามารถเป็นเพื่อนที่ดีของเพื่อนได้ สิ่งสำคัญของคำว่าเพื่อนไม่ใช่อะไรนอกจากการ รักษามิตรภาพไว้ให้อยู่นานมากที่สุด และช่วยเหลือกันในยามที่ลำบาก และเมื่อเจอเพื่อนแท้ จงพยายามรักษาเอาไว้ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะคนแบบนี้หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

Advertisement

Advertisement

ภาพปกโดย Seaq68 จาก https://pixabay.com

รูปภาพโดย jarmoluk จาก https://pixabay.com

รูปภาพโดย Free-Photos จาก https://pixabay.com

รูปภาพโดย sasint จาก https://pixabay.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์