อื่นๆ

เพื่อนแบบไหนที่คบแล้วทำให้ชีวิตเจริญ

196
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพื่อนแบบไหนที่คบแล้วทำให้ชีวิตเจริญ

หากคุณจะเลือกคบใครสักคนเป็นเพื่อน คุณจะเลือกเขาจากอะไร ? บางคนเลือกเพราะคนนี้ใจดี บางคนเลือกเพราะเข้ากันได้ง่าย บางคนเลือกเพราะคนนี้เฟรนลี่ดีน่าคบหา หรือบางคนอาจจะไม่ได้คิดอะไรเลย ใช้ความรู้สึกล้วน ๆ ในช่วงวัยเรียนของทุกคน เป็นช่วงที่เราพบเจอคนรุ่นราวคราวเดียวกับเรามากที่สุด และทุกคนก็จะมีกลุ่มเพื่อนของเราเอง ที่รู้ใจกันไว้ใจกัน ทำอะไรก็มักจะทำด้วยกัน เป็นช่วงที่เราใช้เวลากับเพื่อนมากที่สุด แต่ เรารู้จักคำว่าเพื่อนดีแล้วจริงๆหรอ ถึงเราจะใช้เวลาอยู่กับมันมาก ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะรู้จักมันมากขึ้น เพราะในชีวิตเรามีเพื่อนที่ดี อยู่ไม่กี่คนหรอกจริงไหมครับ เพราะฉะนั้นเพื่อนดีที่ควรเป็นยังไง เพื่อนแบบไหนที่คบแล้วทำให้ชีวิตเจริญ

เพื่อนที่กล้าที่จะพูดความจริงเกี่ยวกับคุณCreadit :https://www.pexels.com/photo/3-men-having-a-chat-over-a-drink-3851857/

Advertisement

Advertisement

1.เพื่อนที่กล้าพูดความจริงเกี่ยวกับตัวเรา

เพื่อนที่กล้าที่จะพูดความจริง คือเพื่อนที่ซื่อสัตย์กับตัวเราและตัวเขาเอง คุณไม่ต้องกังวลเลยว่าเพื่อนที่พูดความจริง และซื่อสัตย์จะไม่ต่อว่าคุณ ในวันที่คุณทำอะไรโง่ ๆ เพราะเขาจะต่อว่าคุณแน่นอน เพื่อให้คุณเห็นความผิดพลาดของตัวเอง และคอยเตือนคุณอยู่เสมอ ๆ เพราะเขากล้าที่จะพูดตรงๆกับคุณ ว่าเขาคิดอะไร คิดยังไงเกี่ยวกับคุณ เพื่อนประเภทนี้ ก็เปรียบเสมือนกระจกสะท้อนให้เห็นตัวคุณเอง สะท้อนให้เห็นความผิดพลาดเพื่อให้เราปรับปรุง และ พัฒนาตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น

เพื่อนที่พัฒนาตัวเองCreadit :https://www.pexels.com/photo/two-women-looking-and-pointing-at-macbook-laptop-1569076/

2.เพื่อนที่พัฒนาตัวเอง

ถ้าคุณคบคนแบบไหน คุณก็จะเป็นคนแบบนั้น เพื่อนที่พัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุด เขาจะส่งเสริมคุณไม่ว่าคุณจะรู้ตัวหรือไม่ คนแบบนี้จะวิตกกังวลกับปัญหาน้อย เพราะเขาจะคิดไปข้างหน้า และจะไม่จมอยู่กับปัญหานั้น และเขาจะเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ชีวิตดีขึ้นเรื่อย ๆ คุณจะไม่ต้องห่วงว่าคนแบบนี้จะนั่งบ่นให้คุณฟัง หรือด่าคนนั้นคนนี้นินทาให้คุณฟังอีก เพราะเขาไม่มีเวลามากพอที่จะทำเรื่องพวกนั้น ถึงมีเขาก็จะไม่ทำ เป็นเพื่อนส่งเสริมกันไปข้างหน้า

Advertisement

Advertisement

เพื่อนที่เปิดใจCreadit :https://www.pexels.com/photo/activity-adult-barbecue-bbq-344102/

3.เพื่อนที่เปิดใจ

คนที่ปิดใจการรับฟังความรู้สึก ความเห็นหรือสิ่งต่าง ๆ มักจะใจแคบ แต่คนที่เปิดใจรับฟังสิ่งต่าง ๆ เวลาอยู่ด้วยมักจะรู้สึกสงบหรืออยู่ด้วยแล้วสบายใจ และ ไม่ต้องปิดบังอะไรเลย เป็นเพื่อนที่เราสามารถพูดได้ทุกเรื่อง คนแบบนี้มีไว้ในชีวิตสักคนถือเป็นเรื่องดี เพราะบางทีอาจจะเจอ เหตุการณ์ร้าย ๆ เรื่องแย่ ๆ บางอย่างที่มันกระทบจิตใจ และต้องการเยียวยา เราไม่ต้องการคนที่เอาแต่พูดมาก คนที่ทำอะไรก็เก่งไปหมด หรือคนแบบไหนก็ตาม แต่เราต้องการคนที่เปิดใจ และรับฟังเราในวันที่เลวร้าย และรู้สึกแย่ที่สุด หรือก็คือเพื่อนที่เปิดใจรับฟังต่างหากล่ะ

เพื่อนที่เก่งกว่าเราCreadit :https://www.pexels.com/photo/group-of-people-sitting-by-the-window-and-looking-at-a-laptop-3863773/

Advertisement

Advertisement

4.เพื่อนที่เก่งกว่าเรา

การคบเพื่อนทีเก่งกว่าเรานั้น ทำให้เราสามารถเรียนรู้ทักษะ ความสามารถความรู้จากเพื่อนแบบนี้ได้ ไม่ว่าจะด้านไหนก็ตาม ขอเป็นเพื่อนที่เก่งกว่าเราด้านใดด้านนึง เช่น เพื่อนคนนี้เก่งด้านธุรกิจ เพื่อนคนนี้เก่งด้านความสัมพันธ์ การรู้จักคน เพื่อนคนนี้เก่งด้านการใช้ชีวิต เราสามารถเรียนรู้จากเขาได้ และการคบคนที่เก่ง จะทำให้เรามองโลกได้หลาย ๆ มุม และมุมมองของคนแต่ละวงการที่เขาเก่งในแต่ละด้าน

เป็นยังไงกับเพื่อนแบบไหนที่คบแล้วทำให้ชีวิตเจริญ เพื่อนที่ดีไม่จำเป็นต้องมีทั้งหมดทุกข้อหรอกนะคับ มีแค่ข้อเดียวก็ถือว่าเป็นเพื่อนที่น่าคบแล้วละครับ ถ้าเพื่อนๆพี่ๆชอบบทความนี้ ก็ลองนำลักษณะเหล่านี้ไปสังเกตเพื่อนของคุณ มีข้อไหนที่อยู่ในบทความนี้รึป่าว หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับคุณครับ.

Cover Photo :https://www.pexels.com/photo/photo-of-people-doing-handshakes-3184429/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์