อื่นๆ

เพื่อนร่วมงานไม่ชอบเรา ทำไงดี...ที่นี่มีคำตอบ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพื่อนร่วมงานไม่ชอบเรา ทำไงดี...ที่นี่มีคำตอบ

Credit: https://pixabay.com/th/users/yvonnecyw0-1041186/

การมีปัญหากับคนอื่นในที่ทำงาน หรือแม้กระทั่งในโรงเรียนถือเป็นเรื่องธรรมดา และเป็นปัญหาโลกแตกมาก จะเชื่อไหมคะไม่ว่าจะกี่ปีกี่ปีผ่านไปก็ยังคงมีคนที่คอยมาถามคำถามหรือค้นหาคำตอบซ้ำ ๆ ว่าควรที่จะทำยังไงดีกับเรื่องปัญหาเหล่านี้ ซึ่งหลัก ๆ แล้วจะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน ถึงจะย้ายที่ทำงานเปลี่ยนที่ทำงานใหม่เป็นไม่รู้กี่รอบเชื่อเถอะค่ะว่าการมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานซึ่งเขาไม่ชอบเราไม่ว่าเราจะทำไม่ทำอะไรให้เขาก็ตามเขาก็ยังไม่ชอบ มันเป็นเรื่องปกติมาก ๆ ที่ทุกคนในที่นี้ล้วนเคยเจอมาแล้วทั้งสิ้น การแก้ไขที่ดีไม่ใช่จะต้องเปลี่ยนงานใหม่หรือเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่เรื่อย ๆ แต่เราควรมีวิธีที่จะจัดการกับเรื่องเหล่านี้เพื่อให้สามารถอยู่ตรงนั้นต่อไปได้

เพื่อนร่วมงานCredit: https://pixabay.com/th/users/geralt-9301/

Advertisement

Advertisement

หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า
อันดับแรกเลยนะคะเมื่อเรารู้ว่าเรากำลังมีปัญหากับคน ๆ หนึ่ง ให้เราลดการเผชิญหน้ากับคน ๆ นั้นให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถึงแม้ว่าเราจะรู้ก็ตามว่าถึงเราจะไม่ได้ไปเผชิญหน้ากับเขาแต่เขาก็ยังไปพูดเรื่องของเราในที่อื่น ๆ ก็ตาม แต่เมื่อไหร่ที่เราไม่ได้ยินเราก็ไม่ต้องไปใส่ใจตราบใดที่เราไม่ได้ยินหรือเห็นด้วยตาตัวเองก็คิดว่ามันไม่เคยเกิดขึ้น เพื่อความสบายใจของตัวเราเอง

ปฏิเสธให้เป็น

หัดพูดคำว่า ไม่ ถ้าเราไม่สะดวกที่จะทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับคน ๆ นั้นและมันก็ไม่ได้สำคัญมากจนเกินไปจนถึงขั้นส่งผลกระทบกับงานเราก็ควรที่จะปฏิเสธออกไป เราไม่จำเป็นที่จะต้องไปรักษาความรู้สึกของคนใดคนหนึ่งหรือคนอื่น ๆ มากกว่าความรู้สึกของตัวเอง เพราะคนอื่นเขาไม่ได้มารับรู้เรื่องที่เรากำลังรู้สึกอึดอัดใจหรือลำบากใจอยู่ในขณะนั้น

Advertisement

Advertisement

ปฏิเสธCredit: https://pixabay.com/th/users/Clker-Free-Vector-Images-3736/

รักษามาตรฐานตัวเอง

ข้อนี้ถือเป็นข้อที่สำคัญมากนะคะ ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ความขัดแย้งในที่ทำงานอย่างไร ให้เราจงตั้งใจรักษามาตรฐานการทำงานของเราไว้และพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น เพราะนั่นมันจะเป็นตัวยืนยันหรือบ่งชี้ว่าเราเป็นคนที่มีศักยภาพพอที่จะอยู่ทำงานต่อไปและอยู่ได้ทุกที่ เมื่อเวลาผ่านไปสิ่งที่เราตั้งใจทำมันมาจะไม่สูญเปล่า จะมีคนหลายคนที่จะยอมรับในตัวเรา เพราะมันแน่นอนอยู่แล้วว่าเราไม่ได้มีปัญหากับที่ทำงานทุกคนอาจจะมีปัญหาแค่กับคน ๆ เดียว

เยี่ยมCredit: https://pixabay.com/th/users/TeroVesalainen-809550/

ไม่มีที่ไหนที่เราอยู่ได้แล้วรู้สึกสบายใจได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เราสามารถอยู่ได้ทุกที่ถ้าเรารู้จักเรียนรู้กับปัญหาและรับมือกับมัน

พบกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ

Advertisement

Advertisement


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์