อื่นๆ

เพื่อนที่ดีคือตัวเราเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพื่อนที่ดีคือตัวเราเอง

สวัสดีค่ะ นักอ่านทุกท่านครั้งที่แล้วเราได้เขียนบทความเกี่ยวกับการใช้ชีวิตกับโรคซึมเศร้าไปแล้ว ครั้งนี้เราขอเขียนบทความเกี่ยวกับเพื่อนนะคะ เราอยากจะบอกว่าทุกครั้งที่เราเสียใจก็จะมักจะมี ครอบครัว คนรอบข้าง และ อีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือ เพื่อน เราเคยเป็นคนที่มีเพื่อนมากมาย แต่พอหลายคนรู้ว่าเรา เป็นโรคซึมเศร้า เขาก็ต่างพากันออกห่าง ซึ่งเราไม่เข้าใจว่าเป็นเพราะอะไร โรคนี้มันน่ารังเกียจหรือว่ายังไง เราไม่เคยเข้าใจพวกเขาเลย นอกจากตีตัวออกห่างแล้ว ยังเกิดการบลูลี่ และ การกลั่นแกล้งเกิดขึ้น เราทรมานมากเลยคะทุกคน ในแต่ละวันกว่าเราจะผ่านมาได้ เราต้องทำเหมือนว่าเราใส่หน้ากากเอาไว้ ไม่ให้ใครรู้ว่าด้านในเราเป็นยังไง เจ็บปวดมากแค่ไหน แต่เราก็ยังโชคดี ที่ได้เจอเพื่อนๆ และ รุ่นน้องที่ดีๆมากมาย พวกเขาทำให้เราได้กลับมามีรอยยิ้มอีกครั้ง

Advertisement

Advertisement

แน่นอนว่าเราได้เจอรุ่นพี่ที่น่ารัก และ เพื่อนๆที่น่ารัก รวมไปถึงรุ่นน้องที่เขาเข้าใจเรา พวกเราพากันเที่ยวเพื่อที่จะทำให้ตัวเราและพวกเขาสนุก ชีวิตคนทุกคนไม่ใช่ว่าจะไม่มีความทุกข์ คนทุกคนที่ว่าทุกข์แต่เมื่อเรามาอยู่กับคนอื่น เรามักจะทิ้งความทุกข์ และ หันหน้าเข้าหาความสนุก และ นำความสุขเข้าหาตัวเอง แน่นอนเราเป็นหนึ่งในนั้น เราเลือกที่จะทิ้งความทุกข์ และเลือกความสนุกเวลาที่อยู่กับเพื่อน เพื่อนเป็นอย่างหนึ่งที่ทำให้เรามีความสุข เวลาเราทุกข์ใจเพื่อนก็มักจะอยู่กับเรา เป็นที่ปรึกษาให้กับเรา เพื่อนบางคนเลือกที่จะทิ้งเรา แต่เพื่อนบางคนเลือกที่จะอยู่เคียงข้างเรา เรามีเพื่อนคอยไปเที่ยว และ ขับรถออกทริปไปด้วยกันอยู่เสมอ ทริปแรกที่เราและเพื่อนๆออกเที่ยวก็คือแม่แจ๋ม พวกเราขับรถจากตัวเมืองลำปางไปยังทางน้ำตกแจ้ซ้อมอำเภอเมืองปาน ขับต่อจากบริเวณน้ำตกแจ้ซ้อนขึ้นไปอีกประมาณ40กิโลเมตร พวกเราก็เจอกับอำเภอแม่แจ๋ม แต่วันนั้นรู้สึกเสียใจอยู่นิดหน่อยเพราะฝนตกแต่พวกเราก็ขับรถกันอย่างระวัง ทางไปนั้นอันตรายมาก

Advertisement

Advertisement

แม่แจ๋มแม่แจ๋มเพื่อนเพื่อนเพื่อน

เรามักจะชอบขับรถเล่นไปตามสถานที่ต่างๆ บางทีก็ไปคนเดียวซะเป็นส่วนใหญ่ แต่พอมีเพื่อน เราก็ไปกับเพื่อนเพราะไปหลายๆคนสนุกว่าไปคนเดียว ไม่ใช่ทุกคนหรอกที่จะมีเพื่อนที่ดี บางคนมีเพื่อนก็เหมือนไม่มี แต่สำหรับเราว่าเราโชคดีที่มีพวกเขาเหล่านี้ คอยอยู่กับเราตอนเราเสียใจ เราไม่เหลือใคร เราไม่สามารถคุยกับใครได้ หรือ ร้องไห้กับใครได้ ก็มีพวกเขาเหล่านี้ที่พร้อมคอยปลอบใจเรา ทั้งนี้เราอยากบอกกับทุกคนว่า เพื่อนไม่ได้จะอยู่กับเราไปจนตาย แต่ตัวเราเองที่จะอยู่เป็นเพื่อนกับเราไปจนตาย

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์