อื่นๆ

เพื่อน 6 ประเภทที่ทุกคนควรมี

345
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพื่อน 6 ประเภทที่ทุกคนควรมี


เพื่อนคือครอบครัวที่คุณเลือก

คำกล่าวนี้เป็นคำกล่าวที่ไม่ผิดไปจากความเป็นจริงนัก ซึ่งขอบอกว่าในชีวิตของเรานั้นต้องเจอเพื่อนหลาย ๆ แบบ มีทั้งเพื่อนสมัยเด็ก เพื่อนร่วมรุ่น เพื่อนมัธยมปลาย และเพื่อนอีกมากมาย ในชีวิตมีสิทธิ์ที่จะเจอเพื่อนทั้งดีและร้าย อยู่ที่ว่าเราจะเลือกเก็บและเลือกตัดใครออกจากความสัมพันธ์

วันนี้เรามีข้อมูลดี ๆ มาฝากเกี่ยวกับเพื่อนแท้ 6 แบบที่สาว ๆ ทุกคนควรมี จะมีแบบไหนบ้าง เรามีครบทุกแบบหรือยัง นี่เป็นคำถามที่หลาย ๆ คนสงสัยอยู่ใช่ไหมคะ เอาล่ะ มาดูกันดีกว่า

เพื่อนภาพจาก unsplash.com โดย wildlittlethingsphoto

1. เพื่อนที่เจอในการเดินทาง

เคยไหมคะ กับการเจอใครในระหว่างการเดินทาง การได้รู้จักกับคนที่เราไม่ได้คาดหวังว่าจะมาเป็นเพื่อนกับเรานั้นน่าจะเป็นสิ่งที่อัศจรรย์และทำให้ความสัมพันธ์งดงามมากกว่าเดิม คุณจะเจอเพื่อนแบบนี้ได้จากการไปเที่ยวเท่านั้นค่ะ บางคนไปเที่ยวคนเดียวแล้วเจอเพื่อนร่วมโฮสเทล ไม่แน่ว่าเพื่อนที่คุณรู้จักจากการเดินทางจะเป็นเพื่อนร่วมทริปของคุณไปตลอดก็เป็นได้นะเนี่ย

Advertisement

Advertisement


2. เพื่อนในสังคมออนไลน์

ในสังคมออนไลน์ ควรมีเพื่อนที่เรียกว่าเพื่อนแท้รวมอยู่ด้วย หรือเราจะหาเพื่อนที่มีทัศนคติคล้าย ๆ กันจากในสื่อสังคมออนไลน์ก็ได้นะคะ แม้หลาย ๆ คนจะบอกว่าในสังคมออนไลน์มีแต่คนที่ไม่จริงใจ แต่หากว่าเราเลือกเฟ้นคบหาเพื่อนที่ดีก็จะได้เพื่อนที่ดี ในทางตรงกันข้าม หากว่าเรานั้นพาตัวเองเข้าไปอยู่ในสังคมที่ไม่ดีก็จะได้เพื่อนที่ไม่ดี

เพื่อนภาพจาก unsplash.com โดย matheusferrero


3. เพื่อนที่เป็นเพื่อนสนิทของเพื่อนเรา

ความสัมพันธ์ดูซับซ้อนเนอะ แต่เป็นเรื่องจริงค่ะว่าเราควรทำความรู้จักกับเพื่อนของเพื่อนเอาไว้บ้าง เพราะเพื่อนของเพื่อนมีสิทธิ์ที่จะเข้ากันได้ดีกับเราไม่แตกต่างกัน ความเป็นเพื่อนนั้นไร้พรมแดนกว่าที่เราคิดนะคะ บางคนพอเห็นว่าเป็นเพื่อนของเพื่อนก็ไม่สนิทด้วย เพราะเป็นคนปิดตัวเอง ขอให้คิดใหม่จะดีกว่าค่ะ เพราะว่าการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้รู้จักกับคนใหม่ ๆ จะทำให้เราได้เจอเพื่อนแท้

Advertisement

Advertisement

4. เพื่อนที่รับฟังเราตลอดเวลา

เชื่อหรือไม่คะว่าเพื่อนที่เราควรมีมากที่สุดอีกหนึ่งคนก็คือเพื่อนที่รับฟังเราตลอดเวลา เพื่อนประเภทนี้จะคอยรับฟังเราแม้ว่าเราจะไม่ค่อยได้เจอกันกับเขา หรือบางทีอาจจะลืมเลือนกันไปบ้าง แต่เวลาที่เรามีปัญหา เขากลับเป็นคนแรกที่เราอยากคุยด้วย คุณมีเพื่อนแบบนั้นหรือเปล่า หากยังไม่มี รีบหาให้เจอนะคะ

เพื่อนภาพจาก unsplash.com โดย simonmaage


5. เพื่อนที่คอยดูแลเรา

เพื่อนที่คอยดูแลเราคือเพื่อนที่ควรรักษาเอาไว้อย่างยิ่ง เพราะเมื่อเวลาที่เราป่วยหรือไม่สบายขึ้นมา เขาหรือเธอคนนั้นก็จะมาดูแลเรา ไม่ว่าเราจะเจ็บป่วยหรือว่าไม่สบายก็ตามที อย่าให้เพื่อนแบบนี้หลุดมือไปเป็นอันขาดนะคะ


6. เพื่อนในวัยเด็ก

เพื่อนในวัยเด็ก แน่นอนว่าเพื่อนแบบนี้คือเพื่อนที่คบกันมานานมาก และอายุของมิตรภาพก็ยืนยาวอีกด้วย เชื่อไหมคะว่าบางครั้งเพื่อนวัยเด็กของเราก็รู้จักตัวเราดีมากกว่าเราเองอีกนะคะ เขาเป็นคนเดียวที่รู้จักเราตั้งแต่เรายังเด็ก รู้จักตัวตนของเรา นับเป็นเพื่อนดี ๆ ที่น่าเก็บไว้มากเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

เพื่อน .... คำสั้น ๆ ง่าย ๆ แต่เปี่ยมด้วยความหมายที่ยิ่งใหญ่ เชื่อไหมคะว่าเพื่อนที่ดีจะมอบความหมายของคำว่ามิตรภาพที่ยิ่งใหญ่เกินจะคาดคิดให้กับเรามากเลยทีเดียว แต่หากว่าเพื่อนที่ไม่ดีก็จะมีสิทธิ์ฉุดรั้งให้ชีวิตของเรานั้นแย่ลง อยากให้สาว ๆ พยายามเลือกคบเพื่อนกันเอาไว้ด้วยนะคะ ถ้าหากว่ามีเพื่อนที่ดีอยู่แล้ว อย่าปล่อยให้หลุดมือไปเป็นอันขาดค่ะ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บายค่ะ


ลิขสิทธิ์บทความผู้เขียนเองค่ะ https://sistacafe.com/summaries/53385

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์