เพลง

เพลงเศร้าฮิตๆที่คนยุค 90 ต้องเคยฟัง

292
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลงเศร้าฮิตๆที่คนยุค 90 ต้องเคยฟัง

ทุกคนที่โตมากับยุค 90 เคยผ่านอะไรกันมาบ้างคะ การไปเล่นกับเพื่อนในร้านเกม หรือร้านอินเทอเนตหลังเลิกเรียน การไปกินไอติมกับเพื่อนหลังเลิกเรียน หรือการไปเข้าค่ายนอกสถานที่กับเพื่อนในขณะที่เรียนอยู่ หรือว่าคบกับแฟนอยู่แล้วอยู่ๆแฟนก็นอกใจ ในยุค 90 ที่ผู้เขียนโตมา ผู้เขียนคิดว่าผู้เขียนเจอเรื่องมาเยอะพอสมควรเลยกับยุค 90 แล้วเติบโตมากับเพลงพวกนี้ ยุคนั้นเป็นยุคของคำคม หนังสือแจ่มใส และเพลงเศร้าๆเลยค่ะ

1.  รักล้นใจ-Mild

1

รักในใจเก็บมันเอาไว้เรื่อยมา เพียงแค่มองในตาเธออาจจะพอเข้าใจ รักที่ใครบางคน ต้องเก็บไว้ข้างใน ไม่อาจจะเปิดเผยไป แค่เริ่มต้นเพลงก็เศร้าแล้วใช่มั้ยคะ ยิ่งตอนท่อนฮุคกลาง เหมือนโดนยิงเข้าที่หัวใจเลยค่ะ เชื่อว่าเด็กๆยุค 90 ต้องเคยฟังเพลงนี้ ตอนอยู่ในวัยมัธยมนี่แหละค่ะ เหมาะกับคนที่แอบรักคนที่ไม่สนใจเราหรือรักคนที่เป็นไปไม่ได้สุดๆค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการแอบรักเพื่อน คนใกล้ตัว เพราะไม่อยากสูญเสียความสัมพันธ์นี้ไป ก็เลยต้องทนกับความอึดอัดและไม่สามารถ พูดหรือระบายความรู้สึกให้ใครฟังนอกจากเก็บมันไว้เพียงคนเดียว ซึ่งความรู้สึกแบบนั้นเอาจริงๆ แย่และทรมานกว่าการอยู่คนเดียวและไม่มีใครอีกนะคะ

Advertisement

Advertisement


2. เธอคือใคร -ETC

2

สมัยก่อน ช่วงที่เราต้องกดเบอร์ยาวๆโหลดริงโทนโทรศัพท์มือถือก่อนเข้ายุคสมาร์ทโฟน เพลงนี้ฮิตสุดๆค่ะ ด้วยเสียงหวานๆนุ่มๆ และดนตรีช้าๆฟังสบายๆแต่เนื้อหากลับเศร้าและโดนใจคนโสดมากเลยค่ะ จะมีมั้ยสักคนมาเปลี่ยนชีวิตของฉัน เธอคือใคร ท่อนนี้ ถ้าขึ้นมาเชื่อว่าใครหลายๆคนต้องร้องตามได้ค่ะ โดนทุกท่อนเลยค่ะ


3. โปรดส่งใครมารักฉันที-Instinct

3

เพลงนี้ก็เป็นเพลงเศร้าๆเหงาๆอีกเพลงที่คนที่เคยเล่นเกมออดิชันต้องเคยฟัง และร้องตามออกมาได้ตอนถึงท่อนฮุคกลาง หรือร้องตามในใจได้ ท่อน โปรดส่งใครมารักฉันที อยู่อย่างนี้มันหนาวเกินไป อยากจะรู้รักแท้มันเป็นเช่นไร มีจริงใช่มั้ย~ โปรดส่งใครมาเป็นคู่กันที่ไม่ทำให้ฉันเดียวดาย นั่นแหละค่ะ


4. ใครบางคนจากบนฟ้า-Flure

4

เพลงบางเพลงก็อัดแน่นไปด้วยความทรงจำที่แสนเศร้าและความทรงจำเก่าๆที่งดงาม เปรียบเสมือนเครื่องย้อนเวลาในความทรงจำ บางเพลงก็ทำให้เรานึกถึงความสัมพันธ์ บางเพลงก็ทำให้เรานึกถึงมิตรภาพและการจากลา บางเพลงก็ทำให้เรานึกถึงสัตว์เลี้ยงของเรา แต่เพลงนี้ผู้เขียนนึกถึงหนังสือที่เล่มที่ผู้เขียนเคยชอบมากที่สุดค่ะ หนังสือแจ่มใสที่ผู้เขียนเคยชอบตอนเด็กๆ พอฟังเพลงๆนี้ก็นึกถึงหนังสือเล่มนั้น แต่ตอนนี้ไม่ได้ชอบแล้วนะคะ

Advertisement

Advertisement


5.แฟนคนอื่น - มะลิ

5

แอบรักอยู่ในใจไม่รู้จะบอกใครว่าฉันมีใจให้คนมีเจ้าของ ทำได้แค่เพียงมอง ร่ำร้องเพียงคนเดียวว่ารักเธอ เพลงนี้พี่สาวของผู้เขียนเคยชอบมากๆเลยค่ะ เปิดมาโหลดฟังวันละสิบๆรอบ ตอนผู้เขียนไปเล่นบ้านพี่สาวคนนี้ตอนเด็กๆ ตอนเข้าค่าย เพื่อนของผู้เขียนก็ชอบยืมมือถือไปเปิดเพลงนี้ฟังจนไม่ได้นอนทั้งคืนเลยค่ะ

ทุกคนเองก็คงมีเพลงในดวงใจที่ชอบหยิบมาฟังเวลาโสด เหงา เศร้า เสียใจสมัยยุค 90 ใช่มั้ยคะ หรือหยิบมาฟังตอนไหนก็นึกถึงความทรงจำตอนนั้น ก็จบกันไปแล้วนะคะ กับ 5 เพลงเศร้าฮิตๆที่แนะนำ ถ้าเพื่อนๆมีเพลงที่ชอบเพลงไหนก็แนะนำมาได้ทางช่องคอมเมนต์นะคะ


ขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก

รูปภาพประกอบที่ 1 / 2 / 3 / 4 / 5

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์