เพลง

เพลงเพื่อชีวิต เพลงที่เข้าถึงอารมณ์ และกลุ่มเพื่อนชอบร้องในงานสังสรรค์

138
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลงเพื่อชีวิต เพลงที่เข้าถึงอารมณ์ และกลุ่มเพื่อนชอบร้องในงานสังสรรค์

เครดิตภาพหน้าปกจาก unsplash โดย Michael Maasen

ในงานสังสรรค์เพลงเพื่อชีวิตอาจเป็นแนวเพลงอันดับต้นๆ ที่ถูกเลือกขึ้นมาเปิด เพื่อให้เกิดความสนุกสนานเฮฮา ช่วยเพิ่มบรรยากาศและให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เพลงเพื่อชีวิตจะมีลักษณะเป็นแนวเพลงที่บ่งบอกความรู้สึกทั่วไป ทำให้หลายคนชอบเพลงแนวนี้ และเป็นเพลงที่ฟังกันได้หลายช่วงวัย

ยังเป็นเพลงที่ร่วมร้องด้วยกันเพื่อเสริมบรรยากาศในหมู่เพื่อน การรวมกลุ่มกัน หรือใช้ในงานที่ไม่เป็นพิธีการมากนัก เน้นการสังสรรค์เฮฮา ในบรรยากาศเป็นกันเอง เช่น การสังสรรค์ในงานเลี้ยงรุ่น ก็อาจจะเห็นมีบางคน ออกไปจองไมค์ ร้องเพลงเพื่อชีวิตอย่างออกรสหน้าเวที และเป็นช่วงเวลาที่สร้างความสนุกร่วมกันในบทเพลงที่ทุกคนมีส่วนร่วมได้

เวทีเพลงเพื่อชีวิตเครดิตภาพประกอบที่ 1 จาก unsplash โดย Andrew Krasilnikov

จะมีจังหวะเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ เรียกว่า"จังหวะสามช่า" อาจจะเคยได้ยินติดหูว่า "ซึ่งซึ่งโป้งโป้งชึ่ง" และมีเนื้อเพลง บอกถึงวิถีชีวิตธรรมดาทั่วไป คนส่วนมากจึงเข้าถึงอารมณ์เพลงได้ง่าย และจะร่วมร้องประสานเสียงกันเฮฮา เป็นบรรยากาศที่เป็นกันเอง ทุกคนมีส่วนร่วม และเพลิดเพลินไปด้วยกัน

Advertisement

Advertisement

ซ้อมดนตรีเครดิตภาพประกอบที่ 2 จาก unsplash โดย 42 North

งานเลี้ยงสังสรรค์จะขาดเสียงเพลงไม่ได้เลย เหมือนจะเป็นของคู่กัน โดยเฉพาะเพลงเพื่อชีวิต ที่จะนำความสนุกสนานเข้ามาเติมเต็มบรรยากาศให้เต็มไปด้วยความเฮฮา และยังเป็นเพลงที่คนส่วนใหญ่ร้องได้ จึงสามารถร้องร่วมกันในกลุ่มเพื่อน และทำให้นึกถึงเรื่องราวเก่า ๆ สมัยยังเป็นนักเรียน นักศึกษา เพราะเป็นเพลงที่นิยมใช้ฝึกเล่นกีต้าร์ หรือเครื่องดนตรีอื่น ๆ หลายคนจึงยังจำเนื้อเพลงได้ ประกอบกับจังหวะเร้าใจ ทำให้เป็นเพลงที่คนส่วนมากร้องได้

https://cdn.pixabay.com/photo/2019/06/25/06/25/guitar-4297538__340.jpg

เครดิตภาพประกอบที่ 3 จาก unsplash โดย Christelle Hayek

เพลงเพื่อชีวิตเป็นแนวเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวทั่วไปในชีวิตประจำวัน ผสมผสานกับจังหวะดนตรีที่คึกคักเฮฮา สร้างความคุ้นเคยกับคนส่วนใหญ่ได้ง่าย จึงทำให้เพลงเพื่อชีวิตเป็นเพลง ที่คนส่วนใหญ่ชอบฟัง และร้องตามได้ และยังอาจเป็นเพลงยอดนิยมในร้านคาราโอเกะ ที่จะมีผู้ร้อง เลือกมาร้องเป็นเพลงแรก ๆ เพราะเป็นเพลงที่เข้าถึงคนส่วนใหญ่จริง ๆ

Advertisement

Advertisement

เขียนโดย ปล.ใจดี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ปลใจดี
ปลใจดี
อ่านบทความอื่นจาก ปลใจดี

การตลาด การออกแบบ การประดิษฐ์ เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์