เพลง

เพลงรักในวันวาน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลงรักในวันวาน

และแล้วเราก็เดินทางมาถึงปี 2021 ปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งต่าง ๆ รอบตัวของเรามีการพัฒนาหมุนเปลี่ยนไปตามเวลา เพลงก็เช่นกัน ในแต่ละยุคสมัย เพลงที่เราฟังกันอยู่ก็จะมีการพัฒนาเติบโตไปตามเวลา คนทำเพลงก็มีการคิดค้นแนวดนตรีเขียนเพลงให้เข้ากับยุคสมัยแสดงให้เห็นถึงการเติบโตของวงการเพลง แต่ถึงแม้ว่าเพลงจะพัฒนาไปมากเพียงใดก็ปฏิเสธไม่ได้อีกว่าเราก็ยังคงคิดถึงเพลงเก่า ๆ ในยุค 80-90 ที่มีแนวดนตรีที่ฟังแล้วจะต้องมีกลิ่นอายความทรงจำอยู่ในนั้น และเนื่องจากว่าตอนนี้เราก้าวเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ซึ่งเป็นเดือนแห่งเทศกาลความรักกันแล้ว จึงจะนำพาทุกคนไปรู้จักกับเพลงรักในวันวานว่าจะไพเราะหวานซึ้งสู้เพลงรักในยุคนี้กันได้หรือเปล่า let's go!


ภาพ1

เพลง รักในซีเมเจอร์

'แอบรักเธอ สุขเกินใคร อยู่หนใด หมายแอบอิงใจฉันยัง หวังเธอยิ่ง ขอรักจริง รักเพียงเธอ'

Advertisement

Advertisement

เปิดเพลงแรกสำหรับคนโสดแอบรักกันก่อนเลย เพลงช้า ๆ ซึ้ง ๆ อบอวลไปด้วยโลกสีชมพูของคนแอบรักที่แอบรักเขาเงียบ ๆ แต่มีความสุขที่ได้แอบมอง อาจจะฟังดูเศร้า ๆ แต่ก็รู้สึกมีความสุขที่ได้แอบรัก ซึ่งเวอร์ชั่นที่นำมาให้ทุกคนได้รับฟังจะเป็นเวอร์ชั่นของวงเรนโบว์ที่ได้นำมาร้องใหม่แต่ก็ไพเราะไม่แพ้วงแกรนเอกซ์เลยทีเดียว

รักในซีเมเจอร์ - เรนโบว์

เพลง รักครั้งแรก

'อยากบอกเธอ รักครั้งแรก...'

แนวเพลงแอบรักอีกแล้ว แต่เป็นการแอบรักที่เราเจอเขาครั้งแรกแล้วปิ๊งเลย ตกหลุมรักแบบไปไม่ถูก อยากจะบอกรักเขาแต่ก็ไม่กล้าได้แต่ถามเขาว่ามีใครหรือยังนะ เพลงนี้วงเรนโบว์ได้นำมาร้องใหม่อีกแล้วเช่นกัน

รักครั้งแรก - เรนโบว์

เพลง รักฉันนั้นเพื่อเธอ

เพลงนี้หวานมากกก เนื้อหาจะประมาณว่า ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ทุกข์หรือสุข ฉันก็ไม่หวั่นจะเฝ้าคอยเธอคนเดียวรักเพียงเธอ

Advertisement

Advertisement

'ถึงจะแสนนาน นานนับแรมปี...'

รักฉันนั้นเพื่อเธอ - พิงค์แพนเตอร์

ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงสร้างชื่อให้กับวงพิงค์แพนเตอร์ ซึ่งแต่งเนื้อร้องโดย คุณชรัส  เฟื่องอารมย์ ด้วยทำนองเพลงของญี่ปุ่นทำให้เพลงนี้เป็นที่จดจำเป็นอย่างมาก

เพลง เรามีเรา

'เรามีเรา' แค่ชื่อเพลงก็ละลายแล้วจ้า เพลงนี้จะสื่อว่าเพียงเรามีเราเคียงข้างกันไปไม่ว่าจะเจออุปสรรค ขวากหนามอะไรก็พร้อมที่จะฝ่าฟันผ่านไปด้วยกันให้ได้

'เราสองเคยผ่านชีวิต โดดเดี่ยว สองเราเคยเหนื่อยและท้อ เต็มที หนทางยังอยู่แสนไกลจากวันนี้ เพียงเรามีเรา หากจะเดินไปทางใด ไม่หวั่น'

เรามีเรา - ฐิติมา  สุตสุนทร

ถ้าหากพูดถึงแหวน ฐิติมา ทุกคนต้องรู้จักเพลงนี้กันเป็นอย่างดี 'เรามีเรา' จะต้องผุดขึ้นมาในหัวเป็นอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน ซึ่งเพลงนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปี พ.ศ. 2529

Advertisement

Advertisement

เพลง ใจเธอใจฉัน

เชื่อว่าเพลงนี้วัยรุ่น 2021 คงจะได้ยินกันอยู่บ้างจากภาพยนตร์แฟนฉัน 'ใจฉันมีแต่เธอ มีแต่เธอคนเดียว นอกจากเธอไม่แลเหลียวใคร' จากท่อนนี้เชื่อว่าทุกคนคงเข้าใจความหมายของเพลงนี้ดี มีเธอคนเดียวนะ

ใจเธอใจฉัน - 18 กะรัต

เพลง เพียงแค่ใจเรารักกัน

'เพียงแค่ใจเรารักกัน บดบังความสําคัญอื่นใด เพียงแค่ใจเราสองใจ เข้าใจในรักจริง'

เพลงนี้หวานมากอีกแล้วแต่จะเป็นหวานแบบสู้ไปด้วยกัน เพลงจะประมาณว่าแค่คนสองเดินเคียงคู่กันไป มีความเข้าใจกัน รักกันโดยแท้จริง สิ่งอื่นใดก็ไม่สำคัญ ร้องโดย วิยะดา โกมารกุล ณ นคร ที่ทุกวันนี้ยังคงเห็นหน้าเธอคนนี้ผ่านทางผลงานละครมากมาย แต่ในอดีตเธอคือนักร้องชื่อดัง ที่มีผลงานสร้างชื่อคือ เพลง ขอจันทร์, เพียงแค่ใจเรารักกัน และไม้ขีดไฟกับดอกทานตะวัน

เพียงแค่ใจเรารักกัน - วิยะดา  โกมารกุล ณ นคร

เพลง รักนิรันดร์

'ใจส่งถึงใจเธอ มือจับกันไว้ มองตาแล้วเข้าใจ ไม่ต้องเอ่ยคำ'

แค่ท่อนแรกขึ้นมาก็ยืนบิดกันแล้ว ไม่ต้องมีคำพูดอะไรแค่มองตาก็เข้าใจถึงความรักที่มีให้กันแล้ว ความหมายตรงตามชื่อเพลงเลยคือรักนิรันดร์ขอให้ความรักของเรามั่นคงแบบนี้ไปจนนิรันดร์ ร้องโดย ปั่น ไพบูลย์เกียรติ ซึ่งไม่ว่าร้องอัลบั้มไหนก็มีเพลงให้จดจำกันหลายเพลงทีเดียว เพลง รักนิรันดร์ ก็เช่นกันที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์เพลงออกมากได้อย่างดี จนทำให้เพลงได้เป็นที่จดจำ

รักนิรันดร์ - ไพบูลย์เกียรติ  เขียวแก้ว

เพลง รัก

ปิดท้ายด้วยเพลง รัก จากสาวเท่ห์ ปุ๊ อัญชลี ซึ่งแนวเพลงจะขอบคุณใครสักคนที่ทำให้เราได้มารู้จะกับคำว่ารัก เพลงนี้เราอาจจะไม่ได้อยากจะขอบคุณคนรักที่เป็นคู่ชีวิตแต่อาจจะอยากขอบคุณเพื่อนหรือครอบครัวก็ได้เหมือนกัน ไม่รู้จะพูดออกมาเป็นคำพูดได้อย่างไรแต่รู้สึกอยากขอบคุณจริง ๆ

'แต่ไม่รู้จะขอบคุณ ไม่รู้ทำอย่างไร ไม่รู้ว่าสิ่งไหนจะยิ่งใหญ่ควรค่าพอ'

รัก - อัญชลี  จงคดีกิจ


เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับบทเพลงที่ผู้เขียนได้เลือกมาแนะนำให้ทุกคนได้ลองฟังกัน จะเห็นว่าเพลงในอดีตมีเนื้อหาบทเพลงที่สละสลวยมาก เป็นเพลงที่ไม่ว่าจะฟังในช่วงไหนก็ยังทำให้เราได้คิดถึงความทรงจำเก่า ๆ ที่อบอุ่นใจเสมอ

ภาพ2ภาพ3


ขอขอบคุณเพลงจาก YouTube รักในซีเมเจอร์รักครั้งแรกรักฉันนั้นเพื่อเธอใจเธอใจฉันเรามีเราเพียงแค่ใจเรารักกันรักนิรันดร์รัก

ขอขอบคุณรูปภาพ ภาพปก จาก Star Knop โดย Pexels

ภาพ1 จาก Amy Shamblen โดย Unsplash

ภาพ2 จาก cottonbroโดย Pexels

ภาพ3 จาก Dương Trần Quốcโดย Unsplash

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์