เพลง

เพลงนี้มีเรื่องเล่า - Candy by H.O.T ลูกอมรสเคป็อป ของบอยแบนด์ในตำนาน

881
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลงนี้มีเรื่องเล่า - Candy by H.O.T ลูกอมรสเคป็อป ของบอยแบนด์ในตำนาน

ลูกอมสีสดใส จัดจ้าน โดนใจ ที่อมแล้วทำให้รู้สึกหวานละมุนจนโลกหยุดหมุน เป็นขนมในความทรงจำวัยเด็กที่ถึงแม้เราจะโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่ก็ยังอดคิดถึงอดีตไม่ได้ ต้องคว้าหนึ่งเม็ดมาอมให้ชื่นใจ นี่คือเสน่ห์ของลูกอมในสายตาของใครหลายคน แต่สำหรับวงการเพลงเกาหลียุค 90 ลูกอมเม็ดนี้ ไม่น่าเชื่อว่าจะกลายเป็นปรากฏการณ์บอยแบนด์ฟีเวอร์ของเกาหลีในยุคนั้น วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับบทเพลงน่ารักๆที่คนเกาหลีรู้จักกันเป็นอย่างมากกับ Candy โดยกลุ่มศิลปินชื่อ H.O.T

H.O.T ในชุด Candyก่อนอื่น เราต้องมาทำความรู้จักกับกลุ่มศิลปินคณะนี้กันก่อน H.O.T หรือชื่อเต็ม High-fiveofTeenagers เป็นศิลปินบอยแบนด์จากค่าย SM Entertainment ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1996 มีสมาชิกทั้งหมด 5 คน ได้แก่ มุน ฮีจุน (Moon Hee-jun - 문희준) ตำแน่งหัวหน้าวง คังตะ (Kangta - 강타) ตำแหน่งนักร้องหลัก โทนี่ อัน (Tony An - 토니 안) ตำแหน่งนักร้องเสริม จาง อูฮยอก (Jang Woo-hyuk - 장우혁) ตำแหน่งนักเต้นและแร็ปเปอร์ และ อี แจวอน (Lee Jae-won - 이재원) ตำแหน่งแร็ปเปอร์และน้องเล็กสุดในวง ทั้ง 5 คน ได้ออกผลงานอัลบั้มเพลงครั้งแรกในชื่อ We Hate All Kinds of Violence วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 7 กันยายน ค.ศ. 1996 โดยในอัลบั้มนี้มีผลงานเพลงที่สร้างชื่อเสียง จนกลายเป็นเพลงแจ้งเกิดกลุ่มศิลปินชื่อดังของเกาหลีใต้ นั้นก็คือเพลง Candy (캔디)

Advertisement

Advertisement

H.O.T ในชุด CandyCandy เป็นผลงานการแต่งเพลงของ จาง ยงจิน (장용진) เป็นแนวเพลงป็อปใสๆ สใตล์วัยรุ่น ซึ่งในทางภาษาด้านดนตรีมักเรียกแนวเพลงนี้ว่า บับเบิลกัมป็อป (Bubblegum pop) เนื้อหาของเพลงนี้พูดถึงความรู้สึกของคนที่อยากจะสารภาพรักกับคนที่แอบรัก แต่ไม่กล้าบอกด้วยความจริงใจ ประมาณว่า แรกๆพยายามจะไม่รัก ไม่ยุ่งไม่สนใจใดๆ แต่สุดท้ายก็ลืมไม่ลง คงจะเปลี่ยนใจกลับมารักเธออีกครั้ง และจะขอสัญญาว่า จะรักเธอเพียงคนเดียว ใครได้ฟังเนื้อหาของเพลงนี้แล้วจะรู้สึกโรแมนติกขึ้นมาโดยทันที

ในส่วนของมิวสิควีดีโอ รวมไปถึงภาพการแสดงสดในรายการเพลงของเกาหลี พวกเขามาในธีมสีสันน่ารักสดใส เหมือนหลุดเข้าไปในโลกของการ์ตูนวัยเด็ก ทั้งการแต่งตัว ท่าเต้น และความน่ารักของแต่ละสมาชิก ที่ทำให้เหล่าวัยรุ่นโดยเฉพาะสาวๆ ต้องกรี๊ดและยอมเทใจให้กับพวกเขา อีกหนึ่งเสน่ห์ความน่ารักคงหนีไม่พ้นท่าเต้นของฮีจุน ที่มีลักษณะเหมือนเด็กน้อยนั่งดิ้นไปดิ้นมาอย่างดีอกดีใจ ทำเอาแฟนเพลงต่างหลงรักต้าวหนุ่มคนนี้ไปแบบเต็มสิบไม่หัก

Advertisement

Advertisement

ท่าเต้นในเพลง Candy ของ H.O.T

มุนฮีจุน กับท่าเต้นในเพลง Candyในเรื่องของกระแสความนิยมจากเพลงนี้ ถือว่าไม่ธรรมดาเลย ได้รับความนิยมอย่างสูงนับตั้งแต่การเดบิวท์ ด้วยคะแนนความนิยมที่สูงเป็นอันดับ 1 ในรายการเพลงทุกช่องของเกาหลีใต้ เป็นระยะเวลาถึง 11 สัปดาห์ รวมไปถึงยอดขายของอัลบั้มแรก ทำรายได้ไปเป็นจำนวน 1.5 ล้านชุด ส่งผลให้ H.O.T กลายเป็นศิลปินกลุ่มที่แจ้งเกิดและประสบความสำเร็จได้อย่างสวยงาม และทำให้พวกเขาได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากเวทีประกาศรางวัล Golden Disc Awards ครั้งที่ 11 และจากงาน SBS Gayo Daejeon รวมไปถึงอีก 2 รางวัลจากงาน KMTV Gayo Daejeon ในปีเดียวกันH.O.Tหลังจากความสำเร็จของอัลบั้มชุดแรก H.O.T ก็ได้มีผลงานเพลงดังๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องจนได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จ กลายเป็นกลุ่มศิลปินไอดอลวงแรกๆที่สร้างชื่อเสียงในระดับเอเชีย และเป็นต้นแบบของวงไอดอลเกาหลีอีกหลายคณะจนถึงทุกวันนี้ จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันยังมีคนฟังและแฟนเพลงจำนวนมากที่ยังชื่นชอบเพลงนี้ และยังมีศิลปินหรือวงไอดอลบางคณะนำเพลงนี้มา Cover ทั้งร้องทั้งเต้น กันแบบไม่ขาดสาย อย่างเช่น BIGBANG, EXO, SHINee, Super Junior, PENTAGON และอีกหลายๆวง

Advertisement

Advertisement

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับบทเพลงน่ารักๆ ที่สร้างปรากฏการณ์ความนิยมจากแฟนเพลงในยุคนั้น ถ้าใครอยากจะสัมผัสความน่ารักของลูกอมรสหวานสใตล์(บอยแบนด์)เกาหลี ก็สามารถไปลองชิม เอ๊ย! ไปฟังกันได้ในบทเพลงนี้ สามารถคลิกฟังเพลงได้ที่นี่

H.O.T ในรายการ Infinite challenge ปี 2018


[ช่วงนอกเรื่องจากผู้เขียน] เนื่องจากในบทความ 10 บอยแบนด์เกาหลียุค 90 ที่คนไทยไม่รู้ แต่คนเกาหลีชอบบบบบ ที่นำเสนอไปแล้วมีความผิดพลาดเล็กน้อย ซึ่งในความจริงแล้ว วง H.O.T ได้ร่วมงานเป็นแขกรับเชิญในคอนเสิร์ตการกุศลของ Michel Jackson ณ กรุงโชล ในปี 1999 ไม่ใช่ศิลปินที่มาเล่นเป็นวงเปิดใน HIStory World Tour ดั่งที่ผู้เขียนได้กล่าวไว้ ซึ่งต้องขออภัยกับความผิดพลาดครั้งนี้ด้วยค่ะ เนื่อจากบทความนั้นเป็นบทความชิ้นแรก มันจะมีความตื่นเต้นอยู่มาก แต่หลังจากนั้นจะพยายามไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้นะคะ ขอบคุณค่ะ

ภาพประกอบ: 스마트 악보 - 티스토리, LEMONISM - 티스토리, Youtube/MBCkpop, Twitter @realmudo, Daum 블로그, Youtube/MBC WORLD

ติดตาม #ยามเฝ้าเพลง ได้ที่

https://www.facebook.com/YarmFaoPleng

https://twitter.com/YarmFaoPleng

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์