เพลง

เพลงที่ทำให้รู้สึกถึงความโดดเดียว ...

2.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลงที่ทำให้รู้สึกถึงความโดดเดียว ...

ในปัจจุบันเสียงเพลงมักจะเป็นสิ่งที่แสดงออกและถ่ายทอดความรู้สึกของคนๆหนึ่งได้ดีที่สุด บางความรู้สึกมันยากที่จะพูดออกไปให้กับคนอื่นได้รับรู้จึงแสดงออกผ่านบทเพลง

1.Chosen last – Sara Kays

1

เพลง Chosen Last เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเพื่อน ที่มักจะถูกนึกถึงเป็นคนสุดท้ายอยู่เสมอ ในบางครั้งการที่เราเข้ากับคนอื่นไม่เก่งก็กลายเป็นปัญหาใหญ่อีกหนึ่งเรื่อง เราไม่ตลก เราไม่ชอบถ่ายรูปทำให้เพื่อนมักจะมองขามความรู้สึกของเราไป ทำให้เรารู้สึกโดดเดี่ยว อ้างว้าง ความรู้สึกน้อยใจจากการเป็นคนไม่สำคัญเพิ่มพูนขึ้นมาในใจแม้จะไม่ได้พูดออกไป จนบางครั้งก็คิดกับตัวเองว่าจะออกจากบ้านมาทำไมกัน ถ้าจะต้องมารู้สึกแย่เพราะโดนเมินและต้องใช้ชีวิตโดดเดี่ยวเช่นนี้ โดยส่วนตัวชอบเพลงนี้มากที่สุดเพราะตรงกับความรู้สึกแบบแทงลงกลางใจเลย

Advertisement

Advertisement

2.Worthless – eli

2

เพลง Worthless เป็นเพลงที่บอกเล่าถึงความรู้สึกแย่ในชีวิตคนๆหนึ่ง ทั้งการมองว่าตัวเองว่าไม่มีค่า ความโดดเดี่ยว ความผิดหวังทั้งหมดในชีวิต และความล้มเหลวที่เกิดขึ้นพร้อมกับมีสายตาของคนรอบข้างที่หันมาสนใจความผิดพลาดที่เกิดขึ้น แต่ก็อย่ายอมแพ้กับชีวิตที่ทั้งเจ็บปวดและล้มเหลวมันต้องมีสักครั้ง สักวันหนึ่งที่จะเป็นของเรา ในสักวันอาจมีใครสักคนที่มองเห็นและต้องการเรา ขอเพียงอย่ายอมแพ้และเชื่อมั่นในความหวังต่อไป โดยส่วนตัวรู้สึกว่าท่อนที่บอกว่า” I watch them live their lives I wish that I were happy “ เป็นความรู้สึกของคนนึงแค่อยากจะมีความสุขเหมือนคนอื่นบ้าง มันแตกสลายเหลือเกิน

3.Let me die – Lil sad Lil happy

3

เพลง Letme die เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคนนึงที่รู้สึกเหมือนคนหลงทาง ไม่บ้านให้เรียกอีกแล้ว คนรอบตัวมีแต่ความเกลียดชังรู้สึกอ้างว้าง ไม่เข้าใจทำไมทุกคนถึงเป็นแบบนั้น มีเรื่องราวมากมายที่อยากจะพูดแต่อยู่ตรงนี้ต่อไม่ไหวแล้ว ร้องไห้จนน้ำตาเลอะไปหมดแล้ว ยิ่งอยู่ยิ่งรู้สึกอยากตาย รู้ตัวว่าทุกคนอยากให้ไปให้พ้นๆ ถ้าได้ตายไปจริงๆก็คงจะดี โดยส่วนตัวรู้สึกว่าเพลงนี้มันทำให้คนๆนึงค่อยๆจมลงไปกับความรู้สึกได้เลย ไม่เหมาะกับคนที่เป็นโลกซึมเศร้า

Advertisement

Advertisement

4.Goodbye to a world – Porter Robinson
4เพลง Goodbye to a world เป็นเพลงช้า เอื่อยๆ ฟังแบบไม่รู้ความหมายจะเป็นที่น่ารักเพลงหนึ่งเลย แต่พอได้เข้าไปรู้ความหมายจริงเป็นเพลงเกี่ยวกับคนนึงที่ขอบคุณโลกใบนี้ และบอกว่าใกล้จะถึงเวลาที่ต้องจากกันแล้ว นี่ไม่ใช่จุดจบของโลกสักหน่อย อย่าโทษตัวเองเลยนะแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องจริง จะมอบชีวิตให้โลกใบนี้ที่เป็นของเรา โดยส่วนตัวรู้สึกถึงความเศร้าที่แฝงอยู่ในน้ำเสียงที่น่ารักของเพลง

และสุดท้ายอยากจะบอกกับคนที่รู้สึกโดดเดี่ยวทุกคนว่า เราทุกคนมีคุณค่าเสมอไม่ว่าเราจะเป็นอย่างไร อย่ามองตัวเองไม่ดี จุดเริ่มต้นของการรักใครสักคนเราต้องรักตัวเราเองก่อนนะ ยิ้มเยอะๆเพื่อรอคอยวันพรุ่งนี้กันเถอะ :)

ขอขอบคุณ ภาพปก : gimmeyourfav

เครดิตภาพจาก sketchify : Canva

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์