อื่นๆ

เป้าหมายชีวิต ปี 2021 ทำอะไรดีให้ชีวิตดีขึ้น New Year Resolution 2021

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เป้าหมายชีวิต ปี 2021 ทำอะไรดีให้ชีวิตดีขึ้น New Year Resolution 2021

ขึ้นใหม่ปีนี้ มี New Year Resolution กันไว้บ้างหรือยัง ถ้าใครยังไม่มี เรามีแนวทางดีๆมานำเสนอ เผื่อว่าปีใหม่ปีนี้จะได้มีเป้าหมายดีๆให้ชีวิตเราดีขึ้นกันค่ะ เริ่มจากสิ่งเล็กๆง่ายๆในชีวิตประจำวันก่อน ใครจะไปรู้ชีวิตคนเปลี่ยนได้ก็เริ่มจากสิ่งเล็กๆนี่แหละ

1. เรียนรู้เพิ่มหรือลองทำอะไรใหม่ๆ เรียนภาษาเพิ่ม ลองหาฟัง Podcast ที่น่าสนใจ หรือลองนั่งฟัง TedTalk สักหัวข้อ ก็เป็นอะไรที่เปิดโลกดีนะ แต่เราไม่ได้หมายถึงจะต้องเรียนหนังสือหรืออะไรที่เป็นวิชาการเท่านั้น เรียนอะไรก็ได้สนุกๆ เรียนทำกับข้าว เรียนดนตรี เรียนการใช้โปรแกรมใหม่ๆ ลองไปเที่ยวที่ใหม่ๆ พอมีสกิลเพิ่มขึ้นเราจะรู้สึกภูมิใจในตัวเองนะว่า เราก็รู้เรื่องนี้นะ หรืออย่างเราก็ทำอะไรแบบนี้ได้เหมือนกันนะเนี่ย

Image by <a href=Free-Photos from Pixabay" />

2. ดูแลสุขภาพร่างกาย เริ่มจากนอนให้พอก่อน รวม 7-8 ชั่วโมง การนอนดึกนอนผิดเวลาจนเป็นนิสัย พอนานๆไปเราจะรู้ตัวเลยว่าร่างกายเรามันเหนื่อยเกินไปไม่active พอวันไหนได้นอนอิ่มๆเท่านั้นแหละ มีพลังมีแรงคิดงานทำงานทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างดีเลย อย่าลืมออกกำลังกายขยับร่างกายและดื่มน้ำเยอะๆด้วยนะ

Advertisement

Advertisement

Image by <a href=Free-Photos from Pixabay" />

3. รักษาความสัมพันธ์กับคนที่เรารัก ไม่ว่าจะครอบครัว คนรัก หรือเพื่อนๆ รักใครให้บอกให้ดูแลกัน คุยกันมากขึ้นเข้าใจกันมากขึ้น ยิ่งยุคโควิดนี้เรายังต้องเว้นระยะห่างกันไปอีกนาน ถ้ายังมีโอกาสใช้เวลาร่วมกันอยู่ก็นับว่าดีมากแล้ว เพราะเราไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะมาถึงหรือเปล่า ดังนั้นมาทำปัจจุบันให้ทำดีกันไว้ดีกว่าเนอะ

Image by <a href=Free-Photos from Pixabay" />

4. สร้างวินัยทางการเงินให้ตัวเอง ออนไลน์ช๊อปปิ้งมันช่างเพลิดเพลินและสะดวกสบาย แต่อย่าลืมคิดทบทวนด้วยเราซื้ออะไรที่ไม่จำเป็นมากไปหรือเปล่า เราแบ่งรายได้บางส่วนไว้เก็บออมเพียงพอหรือยัง ยังต้องเก็บเงินเพิ่มไหม ถ้าเก็บไม่ได้ ก็ต้องหาเงินเพิ่ม ลองหาวิธีหารายได้เสริมเพิ่ม ไปๆมาๆอาจจะได้อาชีพเสริมที่เรารักเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งอย่างก็ได้นะ

Advertisement

Advertisement

Image by <a href=StockSnap from Pixabay" />

5. แบ่งเวลา เป้าหมายทั้งหมดข้างบนนั้นจะเริ่มต้นและทำจริงๆขึ้นมาได้เราต้องเริ่มจากแบ่งเวลาก่อน จัดตารางเวลาชีวิตเราให้ดีแล้วลองทำตามตารางเวลาที่เราตั้งไว้ให้ได้ ทำติดต่อกันได้จนเป็นนิสัย ทีนี้แหละจากเป็นเป้าหมาย รู้ตัวอีกทีเป้าหมายก็กลายระบบใหม่ในชีวิตเราเรียบร้อยแล้ว
Image by <a href=hudsoncrafted from Pixabay" />ขอบคุณรูปภาพจาก : https://pixabay.com/

ภาพปก :https://pixabay.com/images/id-1868817/

ภาพประกอบที่ 1 : https://pixabay.com/images/id-690157/

ภาพประกอบที่ 2 : https://pixabay.com/images/id-1209288/

ภาพประกอบที่ 3 : https://pixabay.com/images/id-1149411/

ภาพประกอบที่ 4 : https://pixabay.com/images/id-2607114/

ภาพประกอบที่ 5 : https://pixabay.com/images/id-5123002/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์