อื่นๆ

เป็นไปได้ไง ไม่อยากเชื่อเลย!?!

822
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เป็นไปได้ไง ไม่อยากเชื่อเลย!?!

นอกจากจะมีเรื่องราวแบบแปลก ๆ ที่มันอาจจะเกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวันหลากหลายเรื่องราวจนอาจจะดูเหมือนอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ ทั่วไปที่มีสาเหตุมาจากความประมาทหรือโดยขาดสติหรือหลีกไม่พ้นก็ตามที แต่มันน่าจะมีเงื่อนงำอะไรซักอย่างที่เป็นมูลเหตุจูงใจและชักนำหลากหลายสิ่งให้เข้ามาประจวบเหมาะกันอย่างลงตัวถูกต้องในตำแหน่งสถานที่และเวลาจนบังเกิดเป็นเรื่องราวเหตุการณ์นั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือร้ายก็ตาม ยิ่งเวลาผ่านไปก็ยิ่งเจอะเจอกับมากมายประสบการณ์และยิ่งเจอะเจอกับเรื่องราวที่เกินคาดหมายมากขึ้นเรื่อย ๆ ฤาว่าสิ่งที่คิดและเชื่อนั้นมันจะเป็นจริง!?

Jump into 1. เฉียดหวิว?!

ตอนอยู่ประถมหกขณะที่กำลังเล่นฟุตบอลกันตามปกติที่สนามฟุตบอลโรงเรียนมีเพื่อนคนหนึ่งวิ่งไปเก็บบอลที่ลอยไปไกลจากนั้นมันก็วิ่งกลับมาพร้อมกับชักชวนให้ไปดูบ่อสระขุดที่กว้างพอสมควร ซึ่งคาดว่าพวกที่รับเหมาก่อสร้างคงจะขุดไปถมที่สร้างตึกที่อยู่ใกล้ ๆ ก็เลยพากันกระโดดน้ำเล่นอย่างสนุกสนานแต่ค่อนข้างลึกน่าดูเพราะพยายามดำลงไปแต่ก็ดำไม่สุดและไม่กล้าดำลงไปต่อ ทั้งนี้ไม่รู้เป็นไงตอนกระโดดมักจะกระโดดเลี่ยงมาทางซ้ายมือทุกครั้งไป ครั้นพออีกครั้งหนึ่งกระโดดพุ่งหลาวลงน้ำไปแล้วรู้สึกว่าโดนอะไรไม่รู้เสียดสีด้านขวาทั้งแถบจนรู้สึกแสบขึ้นมาฉับพลันก็เลยลองดำน้ำสำรวจและงมคลำดูบริเวณใต้น้ำใกล้กับจุดที่พุ่งหลาวลงมาทางเฉียงไปทางขวามือ ปรากฎว่าพบลำไม้ไผ่ที่ถูกปักเสียบไว้หลายลำใต้น้ำที่มีความลึกหลายเมตรทำให้รู้สึกเสียววาบขึ้นมาทันใดเพราะว่าถ้ากระโดดพุ่งหลาวลงมาเบี่ยงไปทางขวาราวหนึ่งฟุตเป็นต้นไปรับรองหัวจะต้องกระแทกกับลำไม้ไผ่ที่อยู่ใต้น้ำลำใดลำหนึ่งอย่างแน่นอนแล้วสภาพก็คงเกินที่จะคาดคิดอย่างแน่นอนทั้ง ๆ ที่เล่นกันเกือบ ๆ ชั่วโมงแต่รอดมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ!?!

Advertisement

Advertisement

Drawn

2. แค่เสี้ยว!?

อีกคราหนึ่งที่สำคัญในชีวิตก็คือได้ห้อยพระที่เพิ่งได้จากตาในช่วงสายจากนั้นก็ไปเล่นน้ำที่บ่อขุดในสวนลำไยของชาวบ้านกับเพื่อน ๆ หลังจากลงน้ำไปก็จะข้ามไปยังฝั่งตรงข้ามเพื่อทำสไลด์เดอร์ลื่นลงมา ซึ่งคนอื่น ๆ ก็ลัดเลาะน้ำตื้นแค่เอวริมตลิ่งไปเพราะตรงกลางนั้นลึกราวสามเมตรได้ ตอนนั้นก็มีรุ่นน้องตัวเล็กสุดกำลังจะเลาะไปแต่มีเพื่อนคนหนึ่งดันชวนกันให้จับมือเจ้าตัวเล็กคนละข้างให้เจ้าตัวเล็กนั้นอยู่กลางแล้วว่ายประคองข้ามน้ำไป ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าเสี่ยงและไม่เห็นด้วยแต่ก็กล้วเสียฟอร์มที่ว่ายน้ำแข็งกว่าใครก็เลยลุย แต่ว่าพอลอยตัวไปได้แค่ครึ่งทางไอ้เจ้าเพื่อนตัวดีดันอ่อนแรงแล้วปล่อยมือทีนี้ไอ้ตัวเล็กมันก็ตกใจที่จะจมน้ำก็เลยรีบกระโดดมาเกาะตัวและกดหัวไว้แน่นเพื่อให้อยู่เหนือน้ำก็เลยต้องรีบถีบเท้ากวักมือใต้น้ำให้ไปถึงฝั่งตรงข้ามให้เร็วที่สุด โอ้โห! มันเป็นช่วงเวลาที่นานและทรมานมาก ครั้นพอไอ้ตัวเล็กผละจากร่างหลังจากถูกคนอื่นริมฝั่งรับตัวไปจึงรู้ว่ามันรอดแล้วก็เลยปล่อยตัวจมน้ำเพราะอ่อนแรงมากตอนนั้นทุกอย่างมันมืดมิดไปหมดตัวเบาหวิวล่องลอยคิดว่าคงตายแน่แล้ว แต่ทว่าน้องชายของคนที่ออกหัวคิดก็ได้ยื่นมือลงมาใต้น้ำมาคว้าเอาสร้อยพระไว้ได้แล้วก็ดึงขึ้นมาสุดแรงเกิดพอรู้ว่าถูกดึงขึ้นมาก็รวมพลังเฮือกสุดท้ายดีดพยุงตัวเพื่อให้พ้นน้ำให้เร็วที่สุด พอโผล่ขึ้นจากน้ำได้เท่านั้นล่ะโล่งเลยครับเหมือนเกิดใหม่เลยตอนนั้น แหม! แล้วไอ้ที่น่าโมโหสุด ๆ ก็คือไอ้เพื่อนตัวดีที่ออกหัวคิดเอาแต่นั่งหัวเราะแหะ ๆ บนริมตลิ่งไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเลย! คิดถึงทีไรก็เสียววาบนี่ถ้าไม่ได้สร้อยพระตานะเรียบร้อยไปแล้ว!

Advertisement

Advertisement

Motorbike 3. เร็วกว่าใจ!?

พออยู่มัธยมครูประจำชั้นได้วานให้ไปเอาของให้ก็เลยขี่รถเก่า ๆ ของครูไปเอามาให้ พอขากลับก็ขี่กลับมาในซอยทางลูกรังที่เปลี่ยวแต่ใช้ความเร็วซิ่งตามอารมณ์เข้าสู่วัยรุ่นอย่างมันส์ในอารมณ์ได้แต่หลังจากที่ซิ่งขึ้นเนินถนนมาเรื่อย ๆ ก็จะถึงจุดสูงสุดของเนินถนนและจากนั้นก็จะเริ่มลาดลงเป็นทางยาวแต่ว่ารถผ่อนคันเร่งไม่ได้คันเร่งมันค้าง!? เพราะรถมีสภาพเก่า ซึ่งด้วยความเร็วที่เร่งมาจะเหินขึ้นฟ้าทันทีเมื่อถึงจุดสูงสุดของเนินถนนและจากนั้นเมื่อวิ่งลงทางลาดไปเรื่อย ๆ ความเร็วสะสมก็จะมากขึ้นเรื่อย ๆ ความอันตรายจากอุบัติเหตุก็ต้องรุนแรงมากขึ้นตามไปด้วย ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออกเลยได้แต่เตรียมตัวรับชะตากรรมล่วงหน้าไว้แล้ว แต่ทว่า !? บรื๊น พรึ่บ! จู่ ๆ มือขวาเจ้ากรรมก็ยื่นไปบิดกุญแจรถที่อยู่บริเวณคอรถโดยทันทีอย่างน่าประหลาดใจเพราะตนเองไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้มาก่อนทำให้โล่งใจอย่างมากที่รอดตายหวุดหวิด ครั้นเมื่อรถหยุดนิ่งบนจุดสูงสุดของเนินถนนแล้วพอตั้งสติและปล่อยให้เครื่องเย็นลงก็ลองสตาร์ทดูอีกครั้งก็พบว่าคันเร่งสามารถใช้การได้และขี่ได้ตามปกติ เนี่ยครับอย่างเนี้ยแหละที่มันจะไม่ให้คิดอะไรได้ยังไง!?! มันเหมือนมีบางสิ่งบางอย่างมาช่วยไว้อะไรอย่างนั้นซึ่งจากที่กำลังจะร้ายก็กลายเป็นดีซะงั้นโชคดีที่สุดในโลกเลย!Gang 4. มือที่สาม!?!

Advertisement

Advertisement

พอเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นในคืนวันที่มีงานประจำอำเภอหลังจากที่เข้าไปในงานแล้วหลายคนก็กระจายกันไปจึงเหลือเกาะกลุ่มที่อยู่ดูแลผู้หญิงไม่กี่คนอยู่ ๆ ก็ปรากฎว่ารู้สึกเสียววาบด้านขวาจึงก้าวขวาถอยหลังแล้วเบี่ยงตัวหลบโดยอัตโนมัติวัยรุ่นร่างเล็กที่พยายามจะกระโดดถีบมาทั้งตัวแต่ไม่โดนมันจึงร่วงลงพื้นสนามต่อหน้าอย่างแรงจึงได้วิ่งเข้าไประดมเตะก่อนที่มันจะถอยกรูด ๆ ไปตั้งหลักท่ามกลางเสียงกรีดร้องของผู้หญิงในกลุ่มโดยมีเพื่อนคนนึงวิ่งไปตามเพื่อนในงานและด้วยความที่ห่วงความปลอดภัยของผู้หญิงจึงรีบจูงมือพวกเธอวิ่งพาไปที่ประตูทางออกแต่กลับโดนพวกมันที่ดักอยู่เตะเข้าที่ท้องเต็ม ๆ ยอมรับว่าจุกมากเพราะไม่ทันได้ดูแต่ก็กระโดดเข้าศอกสั้นเอาคืนทันทีจนมันล้มก็เลยนัดพวกมันให้ไปขัางนอกงาน จากนั้นก็เลยไปรอพวกมันที่ศาลารอรถทางเข้าเมืองที่ห่างไปราวสองกิโลก็สางกันเลย ซึ่งบรรดาเพื่อน ๆ ต่างออกมาปิดเต็มถนนทั้งขาเข้าและขาออกก็เอาคืนได้สาสมล่ะครับที่บังอาจมาลูบคมก่อน แต่ในระหว่างที่โรมรันอยู่นั้นตอนที่กำลังจะถูกฟันด้วยฟุตเหล็กยาวซึ่งมันเร็วมากและเสียจังหวะด้วยคิดว่าโดนเต็ม ๆ แน่ ๆ แต่จู่ ๆ ก็ดันมีพวกมันอีกคนหนึ่งมาชนกระแทกใส่จนเป๋ไปทำให้โดนแบบเฉี่ยว ๆ เท่านั้นก็เลยรอดแบบงง ๆ หลังเคลียร์งานสำเร็จก็รีบสลายตัวเพราะมีชาวบ้านแจ้งตำรวจที่ป้อมห่างไปไม่ไกล คราวนี้รอบแรกก็รู้สึกเหมือนมีอะไรมาดลใจให้หลบพอรอบจบก็เหมือนมีใครมาช่วยทำให้พวกมันมาชนกระแทกจนพ้นเหตุร้าย!?!

นานวันเข้าอะไรที่มันแปลก ๆ ก็เข้ามาให้ได้ประสบพบเจอมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ กับเรื่องที่รอดที่หลุดอะไรแบบเหลือเชื่อในสถานการณ์ต่าง ๆ  ก็ยิ่งทำให้มั่นใจและเชื่อว่าบางสิ่งบางอย่างนั้นมีจริงและคาดหวังว่าสิ่งนั้นจะอยู่ด้วยกันอย่างนานที่สุด ใครคิดยังไงกับเรื่องแบบเกินคาดบ้าง!?!!

เรื่องโดย นรชนไท

เครดิตภาพ

ภาพปก  โดย Alexander Krivitskiy จาก Pexels

ภาพที่ 1  โดย Oliver Sjöström จาก Pexels

ภาพที่ 2  โดย Didsจาก Pexels

ภาพที่ 3  โดย Kelly Lacy จาก Pexels

ภาพที่ 4  โดย Tirachard Kumtanom จาก Pexels

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์