ไลฟ์แฮ็ก

เปิดเคล็ดลับลดน้ำหนัก ของ "Ed Sheeran" ที่รู้แล้วจะต้องร้องว้าว!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปิดเคล็ดลับลดน้ำหนัก ของ "Ed Sheeran" ที่รู้แล้วจะต้องร้องว้าว!

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพลงสากลที่เราหลายคนนิยมเปิดและฮอตฮิตทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก คงต้องยกตำแหน่งเพลงฮิตแห่งยุคให้กับเพลง "Shape of you" จากหนุ่ม "Ed Sheeran" ศิลปินหนุ่มผู้มากความสามารถ ทั้งความสามารถในการแต่งเพลง ร้องเพลง และทัวร์คอนเสิร์ตไปทั่วโลก สร้างความสุขผ่านเสียงเพลงให้กับแฟนเพลงทั่วทุกมุมโลกมากมาย และหลายคนคงจะเป็นแฟนคลับของ Ed Sheeran กันแน่ๆ และหลายคนจะต้องเห็นพัฒนาการทางด้านหุ่นของหนุ่มคนนี้อย่างแน่นอน จากแต่ก่อนที่ Ed Sheeran ยังหุ่นหมีและค่อนข้างท้วมจนหลายคนเรียกเขาว่า "พี่หมี" และในปัจจุบันหุ่นของเขาได้เปลี่ยนจากหุ่นหมี มาเป็นหนุ่มหุ่นบึกบึน เพรียวขึ้น ทั้งๆ ที่ดูเขาจะยุ่งกับการทัวร์คอนเสิร์ต แต่ก็ยังสามารถคงหุ่นบึกบึนของเขาไว้ได้ วันนี้ NP's Review เลยนำเอาเคล็ดลับของ Ed Sheeran มาฝากทุกคน เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ทำตามกันได้สบายๆ

Advertisement

Advertisement

ed1ปั่นจักรยาน 10 นาทีต่อวัน ง่ายๆ สไตล์ Ed Sheeran

ฟังไม่ผิดครับ "ปั่นจักรยาน 10 นาทีต่อวัน" เป็นสิ่งที่ Ed Sheeran ทำมาอย่างต่อเนื่อง และในบางครั้งก็อาจจะมากกว่า 10 นาที โดยเฉพาะใครที่เป็นแฟนตัวยงของเขาคงจะรู้อยู่แล้วว่า Ed Sheeran เป็นอีกคนที่หลงไหลในการปั่นจักรยานเอามากๆ แน่นอนว่านอกจากจะเป็นการปั่นที่ปั่นเพื่อกินลมชมวิวแล้ว ยังเป็นการปั่นเพื่อออกกำลังกาย ซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่เขาชอบมากๆ จนถึงขั้นเคยปั่นจนเกิดอุบัติเหตุมาแล้ว และจำเป็นต้องยกเลิกคอนเสิร์ตเพราะต้องรักษาอาการบาดเจ็บเสียก่อน แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้ทำให้ Ed Sheeran เลิกรักการปั่นจักรยานแต่อย่างใด

ปั่น มาเข้าเรื่องกันเลย สำหรับใครที่อยากทราบถึงวิธีการปั่นจักรยานเพื่อการออกกำลังกายของ Ed Sheeran มันไม่ได้เป็นแค่การปั่นกินลมชมวิวไปเรื่อยๆ อย่างที่หลายคนคิดในตอนแรก แล้วก็ไม่ใช่เป็นการปั่นจักรยานด้วยความเร็วเหมือนแข่งขันปั่นจักรยานแต่อย่างใด แต่เป็นการปั่นจักรยานเพียง 10 นาทีต่อวัน โดยใช้เทคนิค “หนักสลับเบา” ซึ่งการปั่นในลักษณะนี้เป็นแบบที่ Ed Sheeran ใช้มาตลอดเพื่อให้ได้ผลดีใกล้เคียงกับการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอด้วยความหนักคงที่ไปตลอด 50 นาที เรียกได้ว่าเป็นอีกการออกกำลังกายที่น่าสนใจอีกประเภทหนึ่งเลยล่ะครับ

Advertisement

Advertisement

ซึ่งการปั่นจักรยานแบบหนักสลับเบาที่เราพูดถึงกันนั้น อาจจะเป็นการปั่นเบาๆ เพื่อเป็นการวอร์มร่างกาย 2-3 นาที เสียก่อน เพื่อให้ร่างกายได้ปรับตัวและจะได้พร้อมกับการปั่นแบบหนักสลับเบา หลังจากนั้นค่อยๆ เร่งความเร็วขึ้นเรื่อยๆ แล้วปั่นด้วยความเร็วสูงสุดเท่าที่จะปั่นไหว จากนั้นค่อยๆ ความเร็วลงมาเรื่อยๆ มาถึงจังหวะที่หายเหนื่อย แล้วก็ค่อยๆ เร่งความเร็วใหม่ ปั่นจนเหนื่อยหอบมากๆ แล้วจึงค่อยๆ ลดความเร็วลงอีกครั้ง สลับกันไปเรื่อยๆ จนครบ 10 นาที ใครที่อยากลองทำตาม Ed Sheeran ก็ลองไปทำตามได้เลยครับ เพราะไม่ใช่การออกกำลังกายที่ยากแถมยังได้กินลมชมวิวอีกด้วย หรือใครที่อยากจะนำไปประยุกต์กับมาปั่นจักรยานในยิมก็ย่อมทำได้ครับ

เอดสำหรับการปั่นจักรยานแบบ Ed Sheeran นั้นต้องอาศัยการเตรียมร่างกายก่อน เพราะหากไม่ได้วอร์มร่างกายมาก่อน อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ หรืออาจเหนื่อยจนหัวใจทำงานผิดปกติก็เป็นได้ ดังนั้นแนะนำว่าใครที่อยากลองวิธีตาม Ed Sheeran ก็ต้องระมัดระวังและเตรียมร่างกายให้ดีเลยล่ะครับ และ Ed Sheeran ก็ยังเคยออกมาบอกอีกว่า นอกจากปั่นจักรยานแล้ว เขายังชอบวิ่งเร็วๆ ในระยะสั้นอีก 30 วินาที สลับกับการวิ่งจ๊อกกิ้งที่ช้าลงอีก 30 วินาทีไปเรื่อยๆ 10 นาที ไม่จำเป็นต้องปั่นจักรยานทุกวัน สามารถออกกำลังกายหนักสลับเบาแบบไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายให้ถึง 1 ชั่วโมง แต่ที่สำคัญคือคุณต้องทำทุกวันอย่าให้ขาด ความสม่ำเสมอคือเรื่องที่ควรเน้นมากกว่าความหนักของการออกกำลังกาย และอีกเคล็ดลับคือทานอาหารให้ครบห้าหมู่ เน้นผักและเนื้อให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสมด้วยนะครับ

Advertisement

Advertisement

ได้ทราบกันไปแล้วใช่ไหมครับ กับเคล็ดลับการออกกำลังกายให้หุ่นบึกบึนในสไตล์ "Ed Sheeran" เรียกได้ว่า ไม่ยากจนเกินไปและทำตามกันได้สบายๆ ขนาด Ed Sheeran ที่ยุ่งกับการทัวร์คอนเสิร์ตยังหาเวลาทำได้ พวกเราทุกคนก็ทำได้แน่นอน "สุขภาพดี" ไม่มีขาย อยากได้ต้องออกกำลังกายเองนะครับ สำหรับวันนี้ NP's Review ก็ต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันเคล็ดลับใหม่ๆ ได้ในตอนหน้าครับ

สวัสดีครับ :)


เครดิตภาพจาก : Varityfair.com และ @teddysphotos

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์