เพลง

เปิดวาร์ปคนเพลง - แนะนำ 9 ศิลปินคนดนตรีรุ่นใหม่จาก 'RS Music'

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปิดวาร์ปคนเพลง - แนะนำ 9 ศิลปินคนดนตรีรุ่นใหม่จาก 'RS Music'

หลังจากการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ของอาร์เอสในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า อาร์เอส จะไม่ทำธุรกิจเพลงอีกแล้วหรือ? แต่นับจากนี้ ข่าวลือต่างๆนาๆ จะไม่มีอีกต่อไป เพราะนับตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป อาร์เอสจะขอยืนเคียงข้างวงการเพลงไทยต่อไป ด้วยการ Rebranding ค่ายเพลงคุณภาพ Returning ค่ายเพลงวัยรุ่น และ Upgrade ค่ายเพลงไทยร่วมสมัย ภายใต้กลยุทธ์ Music Star Commerce การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ศิลปิน เพื่อสอดคล้องกับธุรกิจของ RS Group

ซึ่งในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2563 ที่ผ่านมา ได้มีการแถลงทิศทางการทำธุรกิจเพลงครั้งใหม่ของอาร์เอส ผ่าน 3 ค่ายเพลงในเครือ ได้แก่ RoseSound ค่ายเพลงไทยน้องใหม่แต่เก่าประสบการณ์ เพราะเป็นชื่อแรกของบริษัทที่ผลิตผลงานเพลงภายใต้ชื่อ ตราดอกกุหลาบ ก่อนย่อให้เหลือแค่ชื่อ RS ในปัจจุบัน มาพร้อมกับการกลับมาใช้ชื่อเดิมภายใต้ธีม Trendy Music เจาะกลุ่มคนฟังทุกเพศทุกวัย RSIAM ค่ายเพลงลูกทุ่งหนึ่งเดียวของอาร์เอส ที่ยกระดับวงการเพลงไทยไปสู่ระดับวงกว้าง ภายใต้ concept ดนตรีไร้กรอบ และ Kamikaze ค่ายเพลงวัยรุ่นไทยที่เป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดในช่วงนั้น ที่ครั้งนี้ ขอกลับมาสร้างประวัติศาสตร์วงการเพลง Tpop อีกครั้ง ให้เหล่าวัยรุ่นได้หายคิดถึงกัน และการกลับมาทำธุรกิจเพลงครั้งนี้ ก็มาพร้อมกับการเปิดตัว 9 ศิลปินน้องใหม่ ที่จะมาสร้างผลงานเพลงดีๆให้กับคนฟัง ซึ่งทั้ง 9 คนนี้ ก็มี Character ที่ชัดเจนแตกต่างกัน จะมีใครกันบ้าง และ ประจำการอยู่ที่ค่ายไหน ไปทำความรู้จักกับทั้ง 9 คนกันเลย

Advertisement

Advertisement


RSIAM

Rome - ณัชค์สโฬม  ฤกษ์ทิพย์โฬม อาร์สยามศิลปินคนล่าสุดหนึ่งเดียวในค่าย RSIAM ชายหนุ่มหน้าใสที่รักในเสียงเพลงเป็นชีวิตจิตใจ ชอบร้อง ชอบเล่น ชอบทำดนตรี แถมหน้าตาดูดีมีเสน่ห์ จนสาวๆต้องหลงรัก เพลงเปิดตัวของโฬม อาร์สยาม คือ คิดถึงจนนอนไม่หลับ บทเพลงแนว Pop ฟังสบาย เหมาะสำหรับคนกำลังอินเลิฟ แต่ต้องห่างไกลคนที่เรารัก และในมิวสิควีดิโอเพลงนี้ โฬมยังได้ร่วมงานกับนักแสดงสายติสท์ขวัญใจเหล่าสรรพสัตว์ อย่าง แน็ก - ชาลี ปอทเจส ที่จะมาถ่ายทอดความน่ารัก และเรียกอมยิ้มจากทุกๆคน คลิกที่นี่เพื่อรับชม MV


RoseSound

RISA - ริศา พงศ์พฤกษทลRISA RoseSoundเธอคือนางฟ้าหน้าใหม่ประจำค่าย RoseSound ดีกรีเป็นผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย Miss Universe Thailand 2019 ความสามารถของเธอนอกจากการร้องเพลงคือ สามารถพูดได้ 3 ภาษา แถมชอบเล่นกีฬากอล์ฟอีกด้วย เพลงเปิดตัวของริศา คือ สุดทาง เพลงช้าสไตล์ Mellow Pop ให้ความรู้สึกหม่นแต่ไม่หมอง สะท้อนความสัมพันธ์ที่มักจะ Move on เป็นวงกลม จนกระทั่งมาถึงปลายทางแต่มันก็ใช่อย่างที่คิด และเมื่อชีวิตเดินมาสุดทางจะลงเอยอย่างไร เพลงนี้คือคำตอบสำหรับคนอกหักอย่างแท้จริง นอกจากตัวเพลงจะโดนใจแล้ว ในส่วนของมิวสิควีดิโอ เราจะได้เห็นบทบาทการแสดงของริศา ในฐานะตัวแทนของคนอกหัก ที่มักจะ Move on ไม่ได้เสียที ใครที่เป็นเหมือนเธอ ต้องไปลองชมกันแล้ว นอกจากนี้ยังมี Easter Egg สุดพิเศษจาก พี่หนุ่ม - ศรราม เทพพิทักษ์ ด้วยนะ คลิกที่นี่เพื่อรับชม MV

Advertisement

Advertisement

Tim - วรณัฏฐ์ วิจิตรวาทการTIM RoseSoundนักศึกษาหนุ่ม Freshy ที่มีเสียงนุ่มทุ้มละมุนดุจกำมะหยี่ จากรายการ The Voice Kids Thailand Season 5 เป็นหนุ่มน้อยทีถนัดเล่นดนตรีเปียโนได้ไพเราะที่สุด เพลงเปิดตัวของติม คือ ดอกไม้ของฉัน เพลงที่ถ่ายทอดอารมณ์ของคนที่สูญเสียคนรัก หรือรู้ตัวอีกทีในวันที่สายไป โดยบทเพลงนี้ ติมได้ใช้ไลน์เปียโนเทคนิค Pedal Tone เพื่อสร้างสีสัน ผสานกับเสียงร้องของติมที่นุ่ม ลึก ชวนขยี้อารมณ์ ส่งผ่านความรู้สึกได้อย่างเต็มอรรถรส ถือว่าเป็นงานเพลงที่ดูแปลกใหม่แต่น่าประทับใจ ในส่วนของมิวสิควีดิโอได้นักแสดงหนุ่มชื่อดัง นิว - วงศกร ปรมัตถากร มาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ในเพลงนี้ด้วย คลิกที่นี่เพื่อรับชม MV

MEWSIC - นุตประวีณ์ ข้องรอดMEWSIC RoseSoundน้องสาว เสียงดี มีความสามารถในการร้องที่ทรงพลัง จนหาตัวจับได้ยาก เป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวดรายการ The Voice Thailand 2018 และเคยได้ไปประกวดร้องเพลงที่อเมริกาจนได้คว้ารางวัลชนะเลิศไปครองได้สำเร็จ เพลงเปิดตัวของมิวสิค คือ เสียบางสิ่ง…ได้ยิ่งกว่า ได้ พี่เกี้ย - อนุชา อรรจนาวัฒน์ และ พี่บั๋ง - สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา สองโปรดิวเซอร์ชื่อดังของอาร์เอส มาร่วมกันทำเพลงนี้เพื่อน้องมิวโดยเฉพาะ เพลงช้าซึ้งๆ ที่มีความหมายดี ที่ชี้ให้เห็นมุมมองที่ต่างออกไปไม่ว่าจะเจอปัญหาหรืออุปสรรคใดใด เพลงนี้ฟังแล้วได้แง่คิดบวกๆกันไปเต็มๆ เหมาะสำหรับคนที่กำลังท้อใจได้เป็นอย่างดี คลิกที่นี่เพื่อรับชม MV

Advertisement

Advertisement

DANUMARC - ดนุพล เจริญยศDANUMARC RoseSoundคนนี้เลย ไม่ต้องพูดถึง หล่อ เท่ อารมณ์ดี รักในงานดนตรีและงานศิลปะ เป็นผู้ชายสายอินดีที่มีเอกลักษณ์ที่ไม่ธรรมดา และเป็นตัวของตัวเอง  เพลงเปิดตัวของมาร์ค คือ ขอเถอะ บทเพลง Pop เท่ๆ เจือด้วยกลิ่นอายของความเป็น Funk และ R&B เป็นบทเพลงที่เขาสร้างสรรค์ขึ้นมาจากมันสมองของเขาเอง ทั้งเนื้อร้อง และทำนอง พร้อมใส่ความเป็นตัวตนลงไปอย่างเต็มที่ ด้วยเนื้อหาที่ได้ประสบการณ์จากเรื่องราวที่เคยเจอทั้งโดยตรง และของคนอื่น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก จะซ้ำอะไรกันนักกันหนาเนี้ย รวมไปถึงมิวสิควีดิโอที่มาพร้อมกับการรวมตัวของเหล่าดาราคนดังที่มาร่วมแสดงใน MV เพลงนี้ ทั้งนางเอกของเรื่องอย่าง ชมพู - ชุติมณฑน์ ประสานวรรณ จาก The Face Thailand Season 5 รวมไปถึงเหล่าไอคอนทางดนตรีที่เป็นตำนานของ อาร์เอส ไม่ว่าจะเป็น เต๋า - สมชาย เข็มกลัด, สิงโต นำโชค, กิ้บซี่, กิฟท์ซ่า, แนนนี่ และเบลล์  Girly Berry และร็อคเกอร์ในตำนาน โป่ง - ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ แห่งคณะหิน เหล็ก ไฟ ใครที่ #โตมากับอาร์เอส คงต้องตะลึงกับพวกเขาเหล่านี้ คลิกที่นี่เพื่อรับชม MV


Kamikaze

Gracy - พัทธนันท์ อำนาจเจริญยิ่งGRACY Kamikazeสาวน้อยมากความสามารถวัย 12 ปี ผู้ชนะเลิศจากรายการThe Voice Kids Thailand 2020 กับความสามารถที่สตรองสุดๆทั้งด้านการร้องและการเต้น เพลงเปิดตัวของเกรซซี่ คือ ดีด (You drive me crazy) บทเพลงสไตล์ Pop Dance มันส์ๆ ฟังแล้วคึกคัก น่ารัก ที่เธอรับหน้าที่แทนวัยรุ่นยุคใหม่ที่ซื่อตรงกับใจตัวเอง ชอบก็บอกว่าชอบโดยไม่จำเป็นต้องเขินว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เป็นคนบ้าพลังหรือเป็นคนเจ้าระเบียบเรียบร้อยยังไง  เป็นบทเพลงที่สื่อถึงความเท่าเทียมในแบบคนยุคใหม่ คลิกที่นี่เพื่อรับชม MV

KKP - กัณภัทร ปิ่นวณิชย์กุลKKP Kamikazeบ่าวอุดรอารมณ์ดี มีความยียวนเป็นเอกลักษณ์ สามารถเล่นเครื่องดนตรี ได้หลายอย่าง ทั้ง กีตาร์ แซ็กโซโฟน เปียโน  รวมถึงชื่นชอบการเต้นเป็นชีวิตจิตใจด้วย เขาเคยผ่านการ Audition ศิลปินกับค่าย Big Hit entertainment (ค่ายเพลงของวงบอยแบนด์ระดับโลก BTS) เพลงเปิดตัวของเก่ง คือ My Sissy เพลง Pop ผสม  Hip-hop เนื้อหาชวนกวนประสาท แต่แผงด้วยความโรแมนติก แม้แต่มิวสิควีดิโอก็ยังมีความตลกกวนโอ๊ยไม่แพ้กัน โดยได้ เจเปน - ภาณุพรรณ จันทนะวงษ์ นักแสดงจากซิทคอม ตลกหกฉาก และ พลอย - รัญดภา มันตะลัมพะ นักแสดงช่อง 7 HD ร่วมแสดง โดยเนื้อหาบอกเล่าเรื่องราวของ เก่ง เด็กหนุ่มที่เล็งสาวข้ามรุ่นอย่างพลอย โดยมีเจเปน มาขัดขวางอุปสรรคของทั้งสอง งานนี้ต้องติดตามลุ้นว่า เก่ง จะสามารถพิชิตใจสาวพลอยได้หรือไม่? คลิกที่นี่เพื่อรับชม MV

UTTER - ปัณณวัชร์ ไตรอิสราวิชญ์UTTER Kamikazeเด็กหนุ่มน่ารัก อ่อนโยน ขี้อาย ชอบเรียนภาษาจีน หลงรักการดำน้ำ และชอบคิดแคปชั่นลง Social Media อยู่ตลอดๆ เคยมีผลงานกับค่าย Mellow Me มาก่อน วันนี้เขากลับมาปล่อยผลงานเพลงใหม่ในฐานะศิลปินค่าย Kamikaze เพลงเปิดตัวของอัตเตอร์ คือ เพื่อน…ใหม่ (朋友区) เพลงช้าที่ผสมผสานดนตรีแบบ Oriental Sound มาพร้อมกับความแปลก แตกต่างจากศิลปินคนอื่นๆ ตรงที่มีเนื้อร้อง 2 ภาษา ทั้งไทยและจีน ในเพลงเดียวกัน ซึ่งในเนื้อหาของเพลงรวมไปถึงมิวสิควีดิโอเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน 3 คน โดยที่มีคนอยากจะเปลี่ยนสถานะเป็นคนรัก ถึงแม้จะมีเรื่องราวที่ซับซ้อน แต่ถ้าได้ดูตั้งแต่ต้นจนจบ จะมีฉากที่ต้องมาลุ้นกันว่า จะมีหักมุมอย่างไรบ้าง คลิกที่นี่เพื่อรับชม MV

Freshybii - ณธษา ชวลิตพรFRESHYBII KamikazeYoutuber สาวสายดนตรี ผู้พกพาความมั่นใจมาเต็ม ด้วยความสามารถล้นเหลือทั้งร้องทั้งเต้น และการเล่นดนตรี เคยได้ไปออกรายการ I Can see Your Voice ในฐานะ นักร้องเสียงเพราะของ JAYLERR & PARIS เพลงเปิดตัวของเฟรช คือ Sweetie Shy Boy เพลง Pop ที่มีกลิ่นอายของ Disco pop ที่ให้ความสดใส สดชื่น feel good ท้วงทำนองชวนให้นึกถึงเพลงดังสร้างชื่อของ Doja Cat ถามว่าคล้ายจริงๆหรือเปล่า ก็...อารมณ์แนวเดียวกันเลย นอกจากนี้ยังมี  ท่อนฮุค และ ท่าเต้น  ที่น่าสนใจและติดหูติดตาคนฟัง มาพร้อมกับ MV แนวยุค 70s มีความเป็น Modern vintage สีสันสดใส เป็นบทเพลงที่มี Pattern ของท้วงทำนองที่หลากหลายจนคนฟังเดาไม่ออกเลยว่า เพลงจะออกมาเป็นแบบไหน คลิกที่นี่เพื่อรับชม MV


และนี่คือ 9 ศิลปินน้องใหม่ของ RS Music ที่แฟนเพลงทุกคนต้องจับตาไว้ให้ดี เพราะถือว่าเป็นการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ และนับเป็นงานท้าทายครั้งสำคัญของอาร์เอส ที่ถือว่างานนี้พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง ซึ่งทุกบทเพลงของพวกเขา สามารถรับฟังทั้ง 9 เพลงได้แล้วที่ Youtube, Joox และ Spotify รวมไปถึงติดตามข่าวสารของทางค่ายได้ที่สื่อ Social Media ของทั้ง 3 ค่าย นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขอฝาก 9 ศิลปินนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของมิตรรักแฟนเพลงผู้ที่ #โตมากับอาร์เอส ด้วยนะคะ

RS Music


ภาพประกอบ: Facebook: RS GROUP ,JOOX Thailand

ติดตาม #ยามเฝ้าเพลง ได้ที่

https://www.facebook.com/YarmFaoPleng

https://twitter.com/YarmFaoPleng

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PattyPouline
PattyPouline
อ่านบทความอื่นจาก PattyPouline

ผู้หญิงธรรมดาที่ไม่ไร้ตัวตน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์