ไลฟ์แฮ็ก

เปิดน้ำช้าๆ ประหยัดกว่าจริงหรือ?

2.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปิดน้ำช้าๆ ประหยัดกว่าจริงหรือ?

สวัสดีค่าวันนี้เราจะมาพบกับความรู้ใหม่ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่จะทำให้ทุกคนคลายข้อสงสัยเรื่องคลาสสิคที่ได้ยินกันมาช้านานบอกกันมารุ่นต่อรุ่นในครอบครัว  เกี่ยวกับเรื่องน้ำๆที่ทุกคนคุ้นเคยกันมาเป็นอย่างดีไปหาความจริงกันเลยค่า

น้ำ

เคยได้ยินกันมาบ้างมั้ยคะว่า‘ถ้าเปิดน้ำช้าๆจะประหยัดค่าน้ำได้’ ส่วนมากคนที่บอกกับเราแบบนี้ก็คงเป็นผู้ใหญ่ในบ้านที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาก่อนเช่นคุณพ่อคุณแม่หรือคุณตาและคุณยายจึงเอาประสบการณ์การเสียค่าน้ำน้อยๆนั้นมาบอกเราแล้วเราเคยสงสัยกันมั้ยว่ามันจะประหยัดได้จริงหรือ?

แล้วจะประหยัดได้อย่างไรกันในเมื่อไม่ว่าจะเปิดน้ำช้าๆหรือเปิดเร็วถ้าเปิดในในปริมาณเท่าๆกันมิเตอร์ก็วิ่งเท่ากันอยู่ดีเพียงแค่ระยะเวลาในวิ่งของมิเตอร์ต่างกันเท่านั้น

แต่วันนี้เราจะมารู้คำตอบกันค่ะว่า‘เปิดน้ำช้าๆนั้นประหยัดกว่าจริงหรือ?’

Advertisement

Advertisement

น้ำ

การเปิดน้ำช้าๆนั้น‘ประหยัดกว่า’ จริงค่ะเนื่องจากความเร็วของน้ำที่ไหลซึมผ่านมิเตอร์นั้นไม่มีแรงพอที่จะชนะแรงเสียดทานจนทำให้มิเตอร์หมุนได้  มิเตอร์บางเครื่องอาจจะมีปัญหาฝืดเคืองเพราะเกิดจากการที่หินปูนมาเกาะสะสมการที่เปิดน้ำช้าๆจนเป็นหยดๆนั้นทำให้มิเตอร์วิ่งช้ามากๆหรือแทบจะไม่วิ่งเลยทำให้ประหยัดค่าน้ำไปได้มากเลยค่ะแต่วิธีนี้จะใช้ได้กับเฉพาะมิเตอร์เก่าๆเท่านั้นนะคะเพราะมิเตอร์ใหม่ๆสมัยนี้ได้อัพเดตและพัฒนาทำให้วิธีนี้ใช้การไม่ได้แล้วค่ะ

น

อีกอย่างการทำวิธีการนี้ยังเกิดปัญหาตามมาคือการเกิดตะกอนหินปูนตกค้างในท่อเนื่องจากไม่ได้ไหลออกมากับน้ำด้วยค่ะ

แต่แนะนำอย่าทำวิธีนี้เลยค่ะเนื่องจากมันคือ‘การโกง’ วิธีหนึ่งเราเอาน้ำเขามาใช้อย่างเต็มที่แต่จ่ายให้กับทางรัฐบาลนั้นน้อยกว่าจำนวนการใช้จริงแบบนี้เป็นวิธีที่ผิดนะคะอีกอย่างค่าน้ำก็ไม่ได้แพงด้วยจ่ายตามจริงกันเถอะค่า

Advertisement

Advertisement

ช่วยกันละนิดจิตแจ่มใสจิตใจเบิกบาน อย่างช่วยโลกต้องลงมือทำ เริ่มกับตัวเองก่อนนะคะ ช่วยกันเยอะๆนะค้าาา

Save world

ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ https://pixabay.com/th/ รูปหน้าปก / รูปประกอบที่1 / รูปประกอบที่2 / รูปประกอบที่3 / รูปประกอบที่4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์