ไลฟ์แฮ็ก

เปลี่ยนการพิมพ์ที่น่าเบื่อ ให้มันสุโก้ย! กันเถอะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปลี่ยนการพิมพ์ที่น่าเบื่อ ให้มันสุโก้ย! กันเถอะ

สวัสดีค่ะ หากคุณเป็นคนหนึ่งจะต้องทำรายงานเล่มใหญ่จากหนังสือกองโต หรือคุณได้รับเอกสารมา 1 หน้ากระดาษ จะต้องพิมพ์ข้อความนี้ส่งต่อให้ใครๆ หรือคุณเดินผ่านป้ายข้อความต่างๆ อยากจะพิมพ์เก็บไว้ คุณมาถูกทางแล้วค่ะ เราขอเวลาเพียงเล็กน้อย อ่านบทความนี้ให้จบ คุณจะมีชีวิตที่ง่ายขึ้นเหมือนพลิกฝ่ามือเลยทีเดียว

เริ่มต้นจากมีโทรศัพท์ 1 เครื่อง และคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง ..จะข้อความกระดาษแผ่นเดียว หรือหนังสือกองโตแค่ไหน เราก็มีวิธีง่ายๆ ที่ใช้เพียง 3 ขั้นตอนนี้ คุณจะเสกเนื้อหาหนังสือในมือ เข้าสู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายดาย พร้อมแล้วไปกันเลย

หนังสือหรือบทความ ที่ต้องการ copy

ขั้นตอนที่ 1กางหนังสือหรือหน้ากระดาษที่คุณต้องการออก ใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพเนื้อหาในหนังสือ หรือข้อความของคุณให้คมชัด (ทางที่ดีควรถ่ายใกล้ๆ ทีละย่อหน้า เพื่อความคมชัด และความสะดวกต่อการนำไปใช้)

Advertisement

Advertisement

กางหนังสือออก เพื่อถ่ายภาพถ่ายเฉพาะส่วนที่เราต้องการ

ขั้นตอนที่ 2 หลังจากคุณได้รูปภาพครบแล้ว ปิดหนังสือ แล้วหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเปิดโปรแกม Line ส่งรูปภาพเหล่านั้นออกไปหาใครสักคน  (หรือส่งไว้ใน KEEP MEMO ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดี ในการจัดเก็บข้อมูลเราไว้ได้ถาวร ค้นหาง่าย มีความปลอดภัยสูง)

เปิดโปรแกรม Line เปิดหาภาพที่ส่งออก

มาถึงขั้นตอนที่ 3 ถึงขั้นตอนนี้ วางโทรศัพท์ลง แล้วห้ามกระพริบตาเลยนะคะ เพราะมันเป็น Life Hack ที่ชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปตลอดกาล พร้อมแล้วไปดูกันเลย ปิ๊ง!

วิธีการคือ เปิดคอมพิวเตอร์เข้าโปรแกรม Line แล้วกดเปิดหารูปภาพที่คุณส่งออก หรือใน Keep Memo ขึ้นมา กดที่รูปภาพคุณจะเห็นปุ่มเครื่องมือขึ้นมา 10 ปุ่ม ทางซ้ายมือ 5 ปุ่ม ทางขวามือ 5 ปุ่ม

ใน episode นี้เราใช้เพียงปุ่มเดียว คือ ปุ่มเครื่องมือด้านขวาตัวแรก มีสัญลักษณ์ [A]  หรือ “สแกนข้อความ” กดปุ่มนี้ได้เลยค่ะ คุณจะพบกับความมหัศจรรย์ ว่ามีกล่องข้อความโผล่ขึ้นมา พร้อมข้อความจากภาพที่ถูกสแกนแล้ว นอกจากนี้ยังมีความพิเศษ สามารถแปลภาษา ไทย-อังกฤษ ในภาพ หรือในข้อความได้ทันที

Advertisement

Advertisement

เปิดภาพ กดปุ่ม [A] ผลลัพท์ที่น่าพึงพอใจ

ภาพทางซ้าย ถูกสแกนเป็นข้อความทางขวาเรียบร้อย

คุณสามารถนำข้อความนี้ไปใช้ต่อได้เลย ในโปรแกรม word , power point หรือส่งไลน์ข้อความนี้ไปให้คนอื่นๆต่อ
แต่ก่อนที่จะ copy ข้อความไปใช้ ต้องตรวจสอบคำผิดก่อน เนื่องจากโปรแกรมนี้ยังมีข้อผิดพลาดเรื่องสระ กับวรรณยุกต์ที่หายไปบ้างเล็กน้อย
จบแล้วค่ะ เป็นอย่างไรบ้าง ง่ายอย่างที่บอกไว้หรือไม่คะ หากชื่นชอบบทความ Life Hack ของเรา กดเข้ามาอ่าน หรือแชร์ความรู้นี้ให้กับเพื่อนๆคุณต่อไป คุณจะกลายเป็น Genius ของเพื่อนๆได้แน่นอนค่ะ

ทุกภาพถ่ายโดยผู้เขียน Amzozo

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์