อื่นๆ

เปลี่ยน Lifestyle ของแม่บ้าน ให้ง่ายต่อการสร้างรายได้เสริม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปลี่ยน Lifestyle ของแม่บ้าน ให้ง่ายต่อการสร้างรายได้เสริม

เปลี่ยน ไลฟ์สไตล์ ของแม่บ้าน ให้ง่ายต่อการสร้างรายได้เสริม


รายได้กับการเลี้ยงลูก หรือ รายจ่ายกับการเลี้ยงลูก คุณเลือกได้

เป็นแม่บ้านที่อยากมีรายได้เสริม แต่ ไม่รู้จะทำอะไร ให้พอเหมาะกับเวลาที่มีอยู่ใช่มั้ย? งานบ้านก็ต้องทำไหนจะ ซักผ้า เก็บบ้าน ทำอาหาร เลี้ยงลูก รับส่งลูก เวลารัดติ้วจนผอม อย่าถามว่าทำไมถึงผอม ก็ไม่มีเวลากินข้าวอ่ะดิ ชีวิตหลังแต่งงานมีลูกของฉัน ใครเป็นแบบนี้บ้างยกมือหน่อย หาพวกก่อน 555

https://pixabay.com/illustrations/retro-housewife-family-cooking-1321078/Cr: Pixabay


แม่บ้านอยากมีรายได้ ในเวลาที่จำกัด จากหน้าที่หลัก ที่ต้องดูแลแต่ทำไม่ได้ซักที ที่เป็นเช่นนี้มีสาเหตุมาจากอะไรเอ่ยเรามาดูกัน

  • แบ่งเวลาไม่ได้ ทุกคนมีเวลาเท่ากันคือ 24 ชั่วโมงแต่เพราะการแบ่งเวลาที่ไม่ถูกต้องคุณจึงทำอะไรไม่เคยทันเวลาซะที
  • ไม่รู้จักการจัดลำดับสิ่งไหนสำคัญ หรือ สิ่งไหนไม่สำคัญเรียงลำดับไม่ถูกต้อง
  • ยังติดอยู่กับ Comfort Zone เป็นประเภทรักสบายเดี๋ยวก่อน ไว้ทีหลังเดี๋ยวค่อยทำก็ได้ ขอพักก่อนกำลังสบาย
  • ขาดระเบียบวินัย ในการจัดสรรเวลาของแต่ละวัน คือทำไปเรื่อยถึงก็ชั่งไม่ถึงก็ชั่ง พรุ่งนี้ค่อยกลับมาทำใหม่ก็ได้เน้อะยาวไปโลด

Advertisement

Advertisement

https://www.canva.com/

Canva.com

    ที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้เป็นจริงใช่มั้ยล่ะ?

    ถ้าคุณยังปล่อยให้ชีวิตติดกับคำว่าภาระหน้าที่ คงไม่มีหรอกค่ะ รายได้และการเลี้ยงลูก คงมีแต่ รายจ่ายและการเลี้ยงลูก และก็การฝันไปวัน ๆ ว่าฉันจะมีรายได้ คุณคงรู้สึกแย่มากใช่มั้ย? วันนี้ Super mum ทำได้จริง มานำเสนอวิธีการบริหารเวลา และช่องทางสร้างรายได้ ให้เหมาะสมกับเวลาของคุณแม่บ้านทั้งหลาย คุณคงไม่ปฏิเสธ ที่จะลองนำไปใช้กันใช่มั้ย? การบริหารเวลาในแต่ละวัน สิ่งที่เราควรจะทำก็คือ

    • ทำ list To Do และ list Not To Do จะช่วยให้คุณรู้ว่าอะไรสำคัญที่ต้องทำก่อน และอะไรที่สามารถทำทีหลังได้ เป็นการตัดสิ่งไม่จำเป็นออกไป ทำให้เรามีโฟกัสมากขึ้น
    • ตั้งเวลาปลุกทุก ๆ ชั่วโมง การตั้งนาฬิกาปลุกนอกจากจะได้รู้เวลาแล้ว คุณยังได้รู้อีกว่างานที่ทำอยู่ใช้เวลานานเกินไปหรือป่าว และต้องทำอะไรต่อในช่วงเวลาถัดไปโดยกลับไปดูที่ List To Do
    • ออกจาก Comfort Zone ที่จะทำให้คุณเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ เคยได้ยินมั้ยตื่นเช้าได้งานมากกว่า ถ้ามัวแต่ติดนอนอยู่บนที่นอน ติดนอนกลางวัน หรือห่วงแต่จะดูหนังเกาหลี ซึ่งเวลาตอนนั้นคุณทำอะไรได้มากมาย

    Advertisement

    Advertisement

    https://pixabay.com/photos/kanban-work-work-process-organize-4051777/Cr: Pixabay

    จริง ๆ บอกเลย คนที่ประสบความสำเร็จเค้าก็แบ่งเวลานอนหรือว่าเวลาส่วนตัวมาเรียน มาพัฒนาตัวเองให้ก้าวหน้ากันทั้งนั้นหล่ะจ้าทำอย่างสม่ำเสมอ จนเกิดเป็นวินัย การมีวินัยเป็นสิ่งสำคัญ คุณต้องฝึกฝนทำบ่อย ๆ จนเกิดเป็นนิสัย และทำต่อเนื่องจนเกิดเป็นสันดาน เรื่องนี้บอกเลยว่าสำคัญจริง ถ้าคุณไม่ทำอย่างสม่ำเสมอ ทำบ้างไม่ทำบ้างก็คงจะยากที่จะแบ่งปันเวลาไปสร้างรายได้เสริมให้กับครอบครัวได้มีชีวิตที่ดีขึ้น บ่นมายืดยาว เดี๋ยวเรามาดูไอเดียในการสร้างรายได้กันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง

    ก่อนอื่นเลยแต่สิ่งที่อยากจะแนะนำก่อนก็คืออันนี้เลยนะ

    • เปลี่ยนความคิดก่อน บอกตัวเองว่า เราทำได้ เรามีเวลา อย่าบอกว่าหาเวลาก่อน เพราะว่าคุณจะหามันทั้งชีวิต คือหายังไงก็หาไม่เจอเพราะติดกับคำว่าหาเวลาก่อน มันคือเรื่องจริง ยอมรับซะเถอะ ใช่มั้ย
    • ส่วนไอเดียสร้างรายได้ ก็มาจากการสำรวจที่ตัวเองก่อน เราเก่งเรื่องอะไร ชอบทำอะไร หรือถ้าไม่รู้ ไปหาข้อมูลได้จาก  www.pinterest.com , www.instagram.com ดีงามมากบอกเลย เพราะว่าเป็นแหล่งที่เราจะได้ไอเดียมาสร้างรายได้ ขอกระซิบ อย่าเอ็ดไปเราก็ได้ไอเดียการทำคอร์สสอนออนไลน์ในจากที่นี่ด้วยเหมือนกันขอบอก
    • เรียนรู้เพิ่มเติม เพิ่มพูนทักษะให้งอกเงย และลงมือทำมันอย่างต่อเนื่อง อันนี้คงไม่ต้องพูดนะ เข้าใจตรงกัน

    Advertisement

    Advertisement

    https://www.canva.com/

    Canva.com

    ทุกคนมีก้าวแรก ถ้าคุณทำต่อเนื่องก็จะมีก้าวต่อไป บอกตัวเองไว้ว่าเราซื้อตั๋ว One Way เดินทางไปหาความสำเร็จ อย่ากลัวความล้มเหลว บอกกับตัวเองทุกวันว่าเราทำได้ เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ

    ถ้าชอบบทความนี้ แบ่งปันให้คนสนิท เพื่อพิชิตคำขอบคุณจากพวกเขา
    แบ่งปันโดย

    #Super mum ทำได้จริง
    #Barbiefruitcarve

    คัดลอกลิงค์
    คัดลอกลิงค์
    แจ้งตรวจสอบ

    ความคิดเห็น

    กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์