อื่นๆ

เปลวไฟ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปลวไฟ

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราฟังมาจากเพื่อนอีกทีนึง เป็นเรื่องตอนเด็กๆ ของเพื่อนที่ได้พบเจอเรื่องราวประหลาดที่ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร เพื่อนคนนี้มีชื่อว่า มิว เป็นคนจังหวัดอุตรดิตถ์ที่อาศัยอยู่ในอำเภอแห่งหนึ่งที่ห่างไกลจากตัวเมืงอุตรดิตถ์ บ้านของมิวเป็นบ้านไม้สองชั้น อยู่ใกล้กับชุมชน พ่อกับแม่ของมิวมีอาชีพทำนาและทำสวนทุเรียน ทุกวันๆตอนเช้าพ่อแม่ของมิวจะออกไปทำนา ในช่วงวันเสาร์อาทิตย์หรือปิดเทอมเด็กคนอื่นไปวิ่งเล่นกัน แต่มิวมักจะไม่ได้ออกไปวิ่งเล่น เพราะต้องมาช่วยพ่อกับแม่ทำนา มิวเป็นคนเรียนเก่ง และขยันช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่

สวนมะม่วงของมิวอยู่ติดกับสวนของตายายคู่หนึ่งที่ถูกลูกหลานทิ้งไว้ให้อยู่กันสองคน ทุกครั้งที่มิวมาที่สวนจะแวะไปหาตากับยาย ตายายมักจะแบ่งขนม หรือผลไม้ในสวนให้มิวกินทุกครั้งที่มา วันหนึ่งมิวไปช่วยพ่อแม่ตามปกติ ณ ตอนนั้นพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน พ่อแม่จึงพามิวกลับบ้าน ระหว่างที่จะกลับได้เจอตายืนอยู่ที่หน้าบ้าน ตาจึงชวนทุกคนในครอบครัวของมิวมากินข้าว ตาบอกว่า “วันนี้ยายทำกับข้าวไว้เยอะเลย หนูมาช่วยตากับยายกินหน่อย กินกันสองคนไม่หมด” พ่อกับแม่หันมามองหน้ากัน แต่ไม่กล้าปฏิเสธจึงตามตาเข้าไปในบ้าน ระหว่างที่นั่งรอแม่ของมิวชวนมิวไปเก็บมะม่วงมาให้คุณตาคุณยายทาน มิวรีบวิ่งไปขอถุงคุณยายในครัว แล้ววิ่งนำหน้าแม่ไปต้นมะม่วงใหญ่

Advertisement

Advertisement

มิววิ่งไปด้วยความรวดเร็ว จนแม่วิ่งตามไม่ทัน พอมิวมาถึงต้นมะม่วงต้นใหญ่ นั่งรอแม่อยู่นานจึงตัดสินใจเอาไม้ที่อยู่ใกล้ๆนั้น สอยมะม่วงลงมาจากต้นเก็บไปได้ไม่กี่ลูก มิวรู้สึกว่ามีคนอยู่ข้างหลังจึงคิดว่าเป็นแม่  พอหันไปมอง มิวรีบหันหลังกลับแล้ววิ่งแบบไม่คิดชีวิตกลับไปทางเดิม มิววิ่งสวนทางกับแม่ แม่รีบจับมิวไว้ พอมิวเห็นหน้าแม่ก็เริ่มร้องไห้ แล้วเล่าให้แม่ฟังว่า “เห็นเปลวไฟลอยอยู่หนูตกใจมาก มันพุ่งเข้ามาใส่หนู หนูรีบวิ่งไม่คิดชีวิต "แม่หนูกลัว” มิวกอดแม่ไว้แน่น แม่พากลับไปที่ต้นมะม่วงต้นเดิมแต่กลับไม่พบอะไร จึงพากันรีบเก็บมะม่วงและเดินไปที่บ้านตากับยาย มิวเล่าให้ตายาย และพ่อฟังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนไปเก็บมะม่วงกับแม่ ตายายบอกว่านั้นอาจจะเป็นผีโพง มันจะมีลักษณะเป็นดวงไฟลอยไปลอยมา มิวเพิ่งได้ยินเป็นครั้งแรกจึงขอให้ตายายเล่าให้ฟังจนกลับบ้าน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์