อื่นๆ

เบื่อเเล้วตามอ่านข่าวโควิค หนีมาอ่าน 3 นิยายดีต้องห้ามพลาด!!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เบื่อเเล้วตามอ่านข่าวโควิค หนีมาอ่าน 3 นิยายดีต้องห้ามพลาด!!

ไม่รู้ว่าจะขอบคุณ คุณโควิค19 หรือโมโหให้ดีนะคะ ที่ทำเอาหลายๆคนได้อยู่บ้านพักผ่อนเเบบจุใจกันเลยทีเดียว เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนที่หยุดอยู่บ้านคงมีกิจกรรมมากมายให้ทำ ทั้งทำความสะอาดบ้าน กินของอร่อย ๆ  ดูหนังฟังเพลง ช้อปปิ้งออนไลน์ เเละใช้เวลาอยู่กับครอบครัว เเต่ถ้าใครยังไม่รู้จะทำอะไรในวันหยุดยาวเเบบนี้หรือเบื่อเเล้วกับการเอาเเต่นอนอุดอู้ม้วนตัวอยู่ใต้ผ้าห่ม วันนี้แอดก็มีอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจมาฝากเป็นตัวเลือกสำหรับใครที่กำลังมองหาอะไรฟิน ๆ ทำ นั่นก็คือการอ่านนิยาย  เเต่ ! ถ้าใครยังไม่รู้จะอ่านเรื่องอะไรวันนี้แอดได้หยิบยก 3 นิยายน่าอ่านมานำเสนอค่ะ มีเรื่องอะไรบ้างไปดูกันเลย

มนตร์ทศทิศ เเต่งโดย ราตรี อธิษฐาน

เอาใจสาวกนิยายพีเรียดย้อนยุคที่ชอบกลิ่นอายความเก่าเเก่ที่สอดเเทรกประวัติศาสตร์ของพม่า ไทย ได้อย่างลงตัวไม่หนักมากจนดูเป็นหนังสือประวัติศาสตร์เกินไป เเต่จะนำเสนอประวัติศาสตร์ผ่านเรื่องราวความรักสุดโรเเมนติกของนางเอกสาวที่ย้อนเวลากลับไปในแผ่นดินหงสาวดีจนได้พบรักกับหนุ่มรามัญ หรือที่คนไทยรู้จักกันดีในนามพระมหาอุปราชา ตัวร้ายในสงครามยุทธหัตถี หากใครได้ลองอ่านเรื่องนี้แอดเชื่อว่าคุณจะตกหลุมรักเจ้าชายพระองค์นี้จนอยากจะหลงไปหงสาวดีเเน่นอน

Advertisement

Advertisement

มนตร์ทศทิศ

ภรรยาเจ้า เเต่งโดย เฌอมา

นิยายสุดน่ารักที่จะสร้างรอยยิ้มให้คุณผ่านทุกตัวอักษร เเละกำลังจะมาโลดเเล่นบนหน้าจอทีวีในไม่ช้า

ภรรยาเจ้าเป็นเรื่องราวความรักสุดเเสนโรเเมนติกของหม่อมเจ้าผู้สูงศักดิ์ที่แอบรักเพื่อนสนิทมาเนิดนาน  จึงวางเเผนหลอกล่อเพื่อนรักให้มาเเต่งงานด้วยเพื่อขยับสถานะจาก เพื่อน มาเป็น ภรรยา โดยมีเวลาเพียงสามเดือนเท่านั้นเพื่อพิสูจน์ตัวเอง ถึงเเม้พล็อตเรื่องไม่ได้แปลกใหม่ไปจากนิยายรักทั่วไปที่เรามักเห็นกันอยู่บ่อย ๆ ตามฉบับเพื่อนรักเพื่อน หรือ รักต่างชนชั้น  หากเเต่การบรรยาของ เณอมา ถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างลึกซึ้งจนทำให้พล็อตเรื่องที่เเสนธรรมดามีความน่าสนใจจนวางไม่ลง เเม้บางตอนจะเกินจริงไปบ้างหรือเพ้อฝันไปหน่อย เเต่โดยรวมเเล้วทุกอย่างมันลงตัวเเละควรค่าเเก่การอ่านเเน่นอนค่ะ

ภรรยาเจ้า

ลายกินรี เเต่งโดย คุณหมอพงศกร

Advertisement

Advertisement

ใครที่ชื่นชอบนิยายสืบสวนสอบสวน บวกความเป็นพีเรียดย้อนยุคที่อ้างอิงประวัติศาสตร์เเละภาษาที่ใช้ในการบรรยายยังเข้าใจง่ายอ่านได้เพลิน ๆ  คุณไม่ควรพลาดนิยายเรื่องนี้ด้วยประการใด ๆ ทั้งปวง ! เพราะลายกินรีกำลังจะถูกสร้างเป็นละครฟอร์มยักษ์ของช่องน้อยสีโดยมีคู่พระนางซุปเปอร์สตาร์คู่จริงมารับบทอีกด้วย ! นอกจากนี้ลายกินรียังเป็นหนึ่งในนิยายชุด นักสืบสตรีศรีอยุธยามีด้วยกันสามเล่มคือ ลายกินรี ลายราชสีห์ ลายเหมราช

ในเรื่องลายกินรี มีปมที่พระนางต้องสืบหาสาเหตุการตายของกัปตันเดินเรือชาวฝรั่งเศษที่มีข้อสงสัยหลายอย่างมากกว่าการจมน้ำตายธรรมดา เพราะศพดันสวมใส่ผ้าลายกินรี ผ้าลายอย่างของสตรีที่ใช้กันเเค่ในวังหลวงเท่านั้น  เเละอีกหนึ่งความน่าสนใจของนิยายเรื่องนี้คือผู้เขียนเป็นคุณหมอรายละเอียดในเรื่องการเเพทย์จึงถูกถ่ายทอดออกมาผ่านตัวของนางเอกได้ดีมาก ๆ เรียกได้ว่า ได้ทั้งความสนุกเเละความรู้ไปพร้อม ๆ กัน

Advertisement

Advertisement

ขอย้ำอีกครั้งว่าไม่ควรพลาดจริง ๆ ค่ะ

ลายกินรี

จบกันไปเเล้วกับ 3 นิยายน่าอ่าน เพื่อน ๆ ส่วนมากคงเคยอ่านกันไปเเล้วเเน่นอน เเต่ถ้าใครที่ยังไม่เคยอ่าน อย่างคำเขาว่าสิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น  ถ้ามัวเเต่ฟังคนอื่นเล่ามันจะไปสนุกได้ไง จริงไหมค่ะ ?

ถ้างั้นก็อย่ารอช้ารีบไปตำมาอ่านก่อนจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์