อื่นๆ

เธอผู้เอาชีวิตฉันกลับคืนมา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เธอผู้เอาชีวิตฉันกลับคืนมา

ฉันขอกล่าวถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่มีความสำคัญต่อฉันมากตั้งแต่ฉันจำความได้ เธอเป็นคนที่สวย ใจดี อ่อนหวาน พูดจาก็ไพเราะ กิริยามารยาทก็แสนอ่อนหวานงดงาม เป็นคนที่เข้าใจง่าย ไม่เรื่องมาก เป็นที่รักของพี่ๆน้องๆ และคนที่พบเจอพี่สาว

วันหนึ่งของช่วงชีวิตที่ฉันพอจำได้น่ะตอนเด็กๆ  ฉันอยู่กับท่านพ่อ ท่านแม่ ที่ท่าเรือ เขาเรียกกันแบบนั้นนะ  ไม่รู้ว่ากี่ขวบปี แต่ที่พอจำได้คือว่าฉันยืนอยู่บนแพที่ท่านพ่อกับพี่เขาดักปลาซิวหรือเปล่า จะมีโครงไม้ยื่นออกไปโดยจะมีตาข่ายสีฟ้าผูกโยงเหมือนจะช้อนปลาขึ้นมาอะไรแบบนั้นแหละฉันก็ไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราวซักเท่าไหร่ ขณะที่ฉันยืนดูปลาในเขาเรียกสวิงมั่งนั่นแหละ ในมือฉันก็มีกล่องข้าวเหนียวกอดไว้กับอกตัวฉันน่าจะเล็กๆ น่ารักน่าชัง (ชมตัวเองให้เกิดพลัง)  ปรากฎว่ามี เท้า (ตีน) อรหันต์ มาถีบเข้าที่หลังอันน้อยนิดบอบบางของฉันตกน้ำตู้มมมมมม ตอนนั้นฉันลืมตาในน้ำและกอดกล่องข้าวไว้กลัวกล่องข้าวหลุดหายไปแต่โอววมายก็อต ฉันเป็นเด็กที่วายน้ำไม่เป็นฉันก็จบลงไปเรื่อยๆ ขณะที่จมฉันก็บอกตัวเองในความเป็นเด็กอะนะ จมลงไปให้ถึงดินเลยนะจะได้หาเงินที่เขาทำตกน้ำเอามาให้ท่านแม่ แหมๆๆคิดไปได้ช่างไม่รู้เลยว่านั่นคือความหายนะ ซักพักก็มีคนมาดึงฉันขึ้นมาเสียดายไม่ได้หาเงินในน้ำเลยและคนที่ช่วยฉันขึ้นมาก็คือเธอผู้ใจดีคนสวยนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

อีกเหตุการณ์ฉันโตแล้วเป็นวัยกระเตาะกำลังสวยน่ารักแต่ดำ ผิวฉันนี้นะเจาะแทนกระจกได้เลยเพราะมันดำวาวไง  เรื่องจริงนะแต่สวยน่ารักอะ เข้าเรื่องต่อก็พี่ชายฉันพาฉันและน้องชาย พี่สาวคนสวยใจดีไปหาหอยแครงที่หน้าเขื่อน พอพี่เอาเรือออกไปที่เกาะเล็กก็ชวนฉันกับน้องขึ้นหลังขึ้นคอออกจากฝั่งฉันขึ้นหลังพี่ชาย.... พี่สาวรออยู่ที่ฝั่งพี่ก็พาออกไปจากฝั่งลึกๆๆๆๆๆไปเรื่อยๆฉันวายน้ำไม่เป็นไง ฉันก็จมหลุดออกจากหลังพี่ชาย และฉันก็พยายามที่จะตะกุยขึ้นให้หัวพ้นน้ำแต่มันโคตรหนักเลยคราวนี้ฉันไม่หาเงินในน้ำแล้วแต่ฉันกลัวตาย..ฉันพยายามแต่มันกลับจมลงเรื่อยๆพี่ชายก็ไม่รู้เรื่องว่าฉันวายน้ำไม่เป็น แต่พี่สาวฉันรู้ตาของพี่จับจ้องมาที่ฉันอยู่แล้วนี่พี่บอกทีหลังนะ พี่เห็นว่าฉันจมไปแล้วพี่ก็กระโดดน้ำว่ายดำน้ำไปดึงฉันขึ้นมา แต่ในขณะที่ฉันจมน้ำลงไปเรื่อยๆนั่นฉันหมดใจล่ะถอดใจเลย เอ้าตายก็ได้แต่ของตายสวยหน่อยน่ะฉันลืมตาดูตอไม้ฉันเห็นพื้นดินละโอวววมายก็อตก็สวยดีนะคิดแบบนั้นน่ะตายก็ตายว่ะ พอตัดใจแล้วรู้สึกว่าเหมือนโดนกระตุกขึ้นมาให้พ้นน้ำ.. อีกแล้วเธอผู้ใจดีและแสนสวยมาช่วยชีวิตร่างกายฉันกลับมาอีกแล้วจมน้ำ

Advertisement

Advertisement

ฉันเป็นคำถามนะว่าคนดี คนสวยพร้อม เก่งทุกอย่างทำไมถึงอาภัพเรื่องความรักเธอผู้ไม่เคยมีความสุขอย่างแท้จริงกับความรักเลย  เธอขมขื่น เธออดทนกับความเจ็บปวดที่มีมาหาเธอเหมือนนิยายน้ำเน่า  ช่วงของเธอที่ฉันเห็นในทุกวันนี้ที่เธอจะมีรอยยิ้มที่แสดงว่ามีความสุขที่สุดคือยิ้มทั้งตา ทั้งปาก ทั้งใจกาย นั่นคือเธอได้เห็นลูกๆหลานๆของเธอกลับมาหาเธอมากินข้าว มานอน มาคุยมาทำกิจกรรมครอบครัวร่วมกัน ฉันก็จะเห็นรอยยิ้มที่แสนสวยงามของเธออีกครั้งรอยยิ้ม

ขอกราบขอบพระคุณนางฟ้าผู้ใจดี แสนสวยของฉันที่ได้นำพาร่างกายและชีวิตนี้กลับมาอยู่บนโลกอันสวยงามขอคุณพระคุ้มครองให้นางฟ้าใจดีมีความสุขปลอดภัยแข็งแรงทั้งกายใจนะคะ   รักเคารพบูชาตลอดกาล

ขอบคุณรูปภาพจาก Credits:

ภาพปกและภาพประกอบที่ 1 โดย nakaridore ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 2 โดย ikwnh ใน Freepik.com

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบที่ 3 โดย rawpixel.com ใน Freepik.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลายเซียง
ลายเซียง
อ่านบทความอื่นจาก ลายเซียง

ฉันเป็นผู้หญิงคนนึงที่อยากแชร์ประสบการณ์ของการใช้ชีวิตทั้งสุขเเละทุกข์ให้กับสังคม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์