ไลฟ์แฮ็ก

เทคนิคการระงับอาการนอนกรน จากประสบการณ์ตรงของนักเขียนเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เทคนิคการระงับอาการนอนกรน จากประสบการณ์ตรงของนักเขียนเอง

นอนเทคนิคการระงับอาการนอนกรน จากประสบการณ์ตรงของนักเขียนเอง
คุณเคยมีปัญหาอาการนอนกรนหรือไม่ หลายครั้งหลายคราที่เราคิดว่าเรื่องเล็กน้อยแบบนี้ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพหรอก แต่จริง ๆ แล้วคุณคิดผิดเป็นอย่างมากเลยที่เดียวล่ะเชื่อไหม อาการนอนกรนนั้นไม่ใช่สิ่งที่ คุณจะปล่อยผ่านแล้วอาการเหล่านี้จะหายไปเองแต่อย่างใด แต่ผู้เขียนเองอยากจะบอกต่อว่ามันส่งผลกับสุขภาพในลำคอ และทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับเรื่องหลอดลม และระดับออกซิเจนในร่างกาย ซึ่งสามารถส่งผลโดยรวมต่อระบบในร่างกายในอนาคตได้พอสมควรเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นนี่คือวิธีการหยุดอาการนอนกรนแบบถาวรโดยเป็นเรื่องง่าย ๆ ที่อยากจะนำเสนอให้ทุกท่านได้รู้จักกัน

1. ปรับเปลี่ยนท่านอนให้ถูกต้อง
ท่านอนก็ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากอีกอย่างนึง ที่สามารถทำให้คุณหยุดอาการนอนกรนได้ วิธีการนอนที่ถูกต้องนั้นก็คือการนอนหงาย พยายามนอนปรับสมดุลให้ได้มากที่สุด ให้ลำคอของคุณตั้งตรงจะช่วยทำให้นอนหลับและหายใจได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ๆ แต่ถ้าท่านอนนี้อย่าทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองยังนอนกรนอยู่ ทางเราก็ขอแนะนำให้นอนตะแคงข้างไปทางด้านซ้ายมือ วิธีนี้จะทำให้หลอดลมของคุณเรียงตัวจากระดับต้นคอ แล้วก็มาที่จมูกได้ง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งวิธีดังกล่าวนี้นั้นจะสามารถลดอาการนอนกรนได้ดีมากในระดับหนึ่ง ถ้าไม่เชื่อก็ลองดูนะครับ

Advertisement

Advertisement

จมูก2. พยายามหมั่นดูแลทำความสะอาดโพรงจมูก
หนึ่งในสาเหตุของการนอนกรนนั่นก็คือโพรงจมูกของคุณ ไม่สามารถหายใจได้สะดวก หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าคุณอาจจะมีอาการเป็นหวัดคัดจมูก, ภูมิแพ้ หรือมีน้ำมูก ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำเป็นประจำนั่นก็คือ ต้องพยายามหมั่นทำความสะอาดโพรงจมูกของคุณอย่างเป็นประจำ ซึ่งจะทำให้โพรงจมูกของคุณนั้นหายใจสะดวกมากจริง ๆ สำหรับน้ำเกลือที่ใช้สำหรับทำความสะอาดโพรงจมูกยังสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยา และ ร้านสะดวกซื้อทั่วไป แต่ถ้าจะให้ดีขอแนะนำให้ซื้อที่ร้านขายยาจะดีกว่านะ เพราะว่าจะมีคุณภาพมากกว่าซื้อที่อื่นอย่างแน่นอน

3. ปรับระดับหมอนให้ดี
การปรับระดับหมอนที่ดี และเหมาะสมได้ก็คือการนอนให้ยกหัวขึ้นเหนือจากระดับศีรษะ และลำคอเล็กน้อย วิธีการก็คือคุณควรจะใช้หมอนประมาณ 3 ใบ  2 ใบนอนหนุนศีรษะ อีก 1 ใบวางรองไว้ที่บริเวณลำคอและให้อยู่ในระดับของช่วงแผ่นหลังจนไปถึงลำคอ มันจะทำให้คุณนอนหลับสบายและ ลำคอของคุณ จะไม่กดครับ หลอดลม ซึ่งทำให้หยุดอาการนอนกรนแบบถาวร ได้ด้วยตัวของคุณเองแบบง่าย ๆ โดยไม่ต้องง้อยา หรือ ต้องเข้าพบแพทย์แต่อย่างใด เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ไม่ยากใช่ไหม

Advertisement

Advertisement

รอยยิ้มสำหรับใครที่ใช้แล้วได้ผลอย่างไรอย่าลืม Comment ไว้ด้านล่างบทความนี้ด้วยนะขอบคุณมากแล้วเจอกันใหม่สวัสดี

ขอบคุณรูปภาพจาก Pixabay รูปภาพหน้าปกรูปภาพที่ 1 รูปภาพที่ 2 รูปภาพที่ 3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์