ไลฟ์แฮ็ก

เทคนิคการจัดกระเป๋าเดินทาง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เทคนิคการจัดกระเป๋าเดินทาง

ในวันหยุดยาวหลายคนคงมีแพลนที่จะไปเที่ยวยังที่ต่างๆ แน่นอนว่าการจัดกระเป๋าคงเป็นอีกขั้นตอนที่วุ่นวายและเสียเวลาค่อนข้างมาก ซ้ำร้ายอาจลืมของสำคัญไว้ที่บ้าน ทำให้แพลนเที่ยววุ่นวายและหมดสนุกได้ การจัดกระเป๋าเดินทางจึงถือเป็นขึ้นตอนสำคัญในการออกไปเที่ยว เรามาดูกันว่าจะมีเทคนิคอะไรที่จะช่วยให้เราจัดกระเป๋าเดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Backpacks (ที่มา : https://www.freepik.com)

- Checklist กันลืม

ถือว่าเป็นหนึ่งในวิธียอดฮิตเพื่อป้องกันการหลงลืมของสำคัญ ควรใช้เวลาในการนึกถึงสิ่งที่ต้องการเตรียมไปตลอดทั้งทริป เสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัว ของใช้ส่วนตัว หรือเอกสารสำคัญที่ต้องพกติดตัวไปด้วย ใช้เวลาคิดอย่างละเอียดก่อนจะลิสต์ลงมาเป็นรายการ และเมื่อจัดของลงกระเป๋าก็ลบรายการนั้นไป ทำให้ลดโอกาสการลืมของได้เยอะเชียวล่ะ

Advertisement

Advertisement

- เน้นเสื้อผ้าที่ไม่ยับ

หลายคนอาจมีปัญหาเสื้อผ้ายับยู่ยี่หลังจากถูกอัดกันอยู่ในกระเป๋าเดินทางตลอดการเดินทางทำให้เวลาจะเอาออกมาใส่ทำให้เสื้อผ้าไม่สวยและดูไม่ดี ดังนั้นควรเลือกเสื้อผ้าที่ไม่จำเป็นต้องรีด หรือหากมีเตารีดขนาดพกพาที่น้ำหนักไม่หนักหรือกินพื้นที่มากเกินไปก็สามารถนำติดตัวไปได้

Backpacks ( ที่มา : https://www.freepik.com)

- เตรียมเสื้อผ้าให้พอเหมาะกับระยะเวลาการท่องเที่ยว

แน่นอนว่าการไปทริปเพียง 2 - 3 วันกับการใส่เสื้อผ้าไปครึ่งตู้นั้นเป็นสิ่งที่ไม่สมควร ควรเตรียมเสื้อผ้าไปตามจำนวนวัน หรืออาจเตรียมชุดเผื่อไปประมาณ 2 ชุดเผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินจะสามารถนำมาใส่ได้ และการเตรียมเสื้อผ้ามากเกินไปเป็นการเพิ่มน้ำหนักกระเป๋า ซึ่งทำให้เพิ่มความยากลำบากโดยใช่เหตุ

- พกถุงพลาสติก

หลานคนอาจไม่เข้าใจว่านำไปเพื่ออะไร แต่เมื่อเราใส่เสื้อผ้าบางชุดไปแล้ว จะนำกลับไปเก็บรวมกับเสื้อผ้าที่ยังไม่ใส่ก็คงไม่ได้ ดังนั้นควรเตรียมถึงพลาสติดเพื่อแยกผ้าที่ใช้แล้วกับผ้าที่ยังไม่ได้ใส่ เพื่อให้เสื้อผ้าที่เราจะนำมาใส่ยังสะอาดและหอมสดชื่น

Advertisement

Advertisement

Traveling (ที่มา : https://www.freepik.com)

- ถุงซิปล็อคช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอย

การใช้ถึงซิปล็อคใส่ของ ก่อนจะไล่อากาศออกและปิดสนิทก่อนจะนำถุงซิปล็อคนั้นใส่ลงไปในกระเป๋าเดินทาง จะช่วยลดพื้นที่ใช้สอยภายในกระเป๋าทำให้เราใส่ของได้เยอะขึ้น ทั้งนี้ยังสามารถใช้ถุงซิปล็อคนี้แยกประเภทของเครื่องใช้ที่เราเตรียมไปได้อีกด้วย

นี่คือเทคนิคพื้นฐานในการจัดกระเป๋าซึ่งเป็นเทคนิคง่าย ๆ ที่จะทำให้ลดความเสี่ยงในการลืมของ หรือ ลดปัญหากระเป๋าหนักหรือพื้นที่ไม่พอไปได้เยอะ ใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยวแล้วประสบปัญหาในการจัดกระเป๋าเดินทางก็สามารถนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ได้ เพียงเท่านี้ทุกคนก็จะสนุกกับการเดินทางไปต้องเสียเวลาในการจัดกระเป๋าเดินทางนาน ๆ อีกต่อไป

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์