อื่นๆ

เต่าตัวใหญ่เดินผลัดหลงเข้ามาอยู่ในบ้าน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เต่าตัวใหญ่เดินผลัดหลงเข้ามาอยู่ในบ้าน

ในเวลากลางคืน วันอังคารที่ 6 ตุลาคม 2563 เวลาประมาณ 19.00น.ในขณะที่ผมพ่อแม่กำลังนั่งกินข้าวอยู่ในบ้านได้มีเสียงดันประตูบ้านดังตึ๊กๆๆๆผมและพ่อกับแม่สงสัยมากว่าเสียงดันประตูเข้ามาแต่ไม่มีเสียงเรียกจากคนและสัตว์มันคืออะไรที่กำลังดันประตูเข้ามาสักพักผมเลยตัดสินใจเดินไปเปิดประตูออกดูปรากฏว่า เป็นเต่าตัวใหญ่มากครับเห็นครั้งแรกผมตื่นเต้นและตกใจมากไม่เคยคิดเลยว่าเสียงดันประตูเข้ามา3-4ครั้งที่ได้ยินและสงสัยจะเป็นเต่าตัวใหญ่เต่าบกตัวใหญ่ที่เดินเข้ามาในบ้าน

ผมได้เรียกพ่อกับแม่ออกมาดูทันที พอพ่อกับแม่เห็นเต่าตัวใหญ่ต่างก็ตื่นเต้นและแปลกใจมากครับ ไม่มีใครคิดเลยว่าจะมีเต่าตัวใหญ่เดินมาดันประตูบ้าน ผมได้อุ้มเต่าตัวใหญ่ขึ้นปรากฏว่าหนักมากเลยครับน้ำหนักไม่น่าจะต่ำกว่า10กิโลกรัมครับ ผมก็อดคิดไม่ได้เลยว่าเต่าตัวใหญ่และหนักมากตัวนี้น่าจะเป็นเต่าเจ้าที่เจ้าทางหรือเปล่า ในใจผมก็รู้สึกกลัวๆและตื่นเต้นมากที่ได้จับเต่าและอุ้มเต่าตัวใหญ่และในคืนนั้นปรากฏว่าผมนอนไม่ค่อยหลับเลยนึกถึงแต่เหตุการณ์เต่าดันประตูเข้ามาอยู่ในบ้านอย่างเดียวครับอุ้มเต่าตัวใหญ่หนักมาก

Advertisement

Advertisement

วันต่อมาได้พูดคุยกับพ่อแม่ว่าจะนำเต่าตัวใหญ่ที่เดินเข้ามาในบ้านไปปล่อยที่วัดดีใหมพ่อกับแม่บอกว่ากลัวจะเป็นภาระให้กับทางวัดจึงตกลงกันว่าจะนำเต่าตัวใหญ่ไปปล่อยที่ริมเขื่อนแหล่งน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ แต่ก่อนที่ผมจะนำเต่าตัวใหญ่ไปปล่อยตามที่ตกลงกันไว้กับพ่อแม่ผมได้นำเต่าไปชั่งน้ำหนักดูครับอุ้มเต่าแนวนอน

ปรากฏว่าเต่าตัวใหญ่นี้มีน้ำหนักขนาด12กิโลกรัมครับ ถือว่ามีน้ำหนักมากเลยครับ จากการสังเกตดูกระดองเต่าและผิวเนื้อของเต่าน่าจะเป็นเต่าที่มีอายุเยอะมากครับและเป็นเต่าที่เก่าแก่ตัวหนึ่งเลยทีเดียวเพื่อนบ้านที่ได้เห็นเต่าและทราบข่าวว่าเต่าเดินเข้าบ้านผมต่างให้ความสนใจมากครับ บางคนก็มาขอหวยขอโชลคขอลาภ บางคนก็มาขอนำไปเลี้ยงเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว

ถ่ายภาพโดย อุกฤษฏ์นาวิน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์