อื่นๆ

เตือนภัยงานออนไลน์!! ได้เงินชัวร์หรือมั่วนิ่ม

204
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เตือนภัยงานออนไลน์!! ได้เงินชัวร์หรือมั่วนิ่ม

เตือนภัยงานออนไลน์!! ได้เงินชัวร์หรือมั่วนิ่ม

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคน ในช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่เศรษฐกิจค่อนข้างแย่ จึงทำให้หลาย ๆ  คนต้องตกงานและบางคนก็อยากหารายได้พิเศษกันใช่ไหม ซึ่งตอนนี้ก็กำลังมีกระแสงานออนไลน์ออกมาแรงมากเลยทีเดียว ซึ่งงานออนไลน์พวกนั้นก็ต้องเสียค่าสมัครก่อนเสมอ ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะกำลังลังเลว่าจะได้เงินจริงหรือไม่ ในบทความนี้ผู้เขียนจึงอยากจะมาให้ความกระจ่าง ถ้าเพื่อน ๆ อ่านบทความนี้จบ รับรองได้ว่าจะต้องตัดสินใจได้เเน่นอน

ก่อนอื่นก็จะมายกตัวอย่างข้อความเชิญชวนกันก่อน ซึ่งหลาย ๆ คนที่กำลังสนใจงานนี้ต้องเคยเห็นผ่านหูผ่านตามาบ้างแน่นอน

.เมื่อเราได้ทักหาคนที่โพสต์ข้อความเชิญชวนเหล่านั้น เราก็จะเจอข้อความตอบกลับแบบนี้แทบทุกคน ซึ่งงานออนไลน์แบบนี้จะเสียค่าสมัครประมาณ 100 - 200฿ ซึ่งก็เป็นจำนวนเงินที่ทำให้เราสามารถทานข้าวได้หลายมื้อเลยทีเดียว .และเมื่อเราโอนเงินค่าสมัครให้เค้าแล้ว เค้าก็จะส่งข้อความที่มีลักษณะคล้ายข้อความลูกโซ่เข้ามา เนื้อหาก็จะประมาณว่า ''ให้เราโพสต์ข้อความเชิญชวนให้คนมาสมัครงาน ในลักษณะเดียวกันกับคนที่โพสต์เชิญชวนเรา" (เสียดายที่ไม่มีตัวอย่างข้อความหลังจากโอนเงินค่าสมัครแล้วให้เพื่อน ๆ ดูนะ ตอนผู้เขียนรู้ว่าเป็นงานแบบนี้ก็ไม่ทำการลบข้อความไปหมดแล้วเพราะไม่คิดว่าจะได้ออกมาเตือนเพื่อน ๆ อีกทั้งผู้เขียนไม่คิดว่าจะมีการหลอกที่ยืดเยื้อขนาดนี้ ขออภัยด้วยนะคะ)

Advertisement

Advertisement

แล้วรายได้ที่เค้าโพสต์เชิญชวนกันว่าได้เงินเยอะแยะนั้นมาจากไหน?

รายได้ของงานออนไลน์ที่บอกว่าได้เยอะตามความขยันนั้น จริง ๆ แล้วเงินที่เราได้มาก็เกิดจากการที่เราขยันโพสต์แล้วมีคนมาจ่ายค่าสมัครให้เรานั่นแหละค่ะ ซึ่งเราจะได้มากได้น้อยมันก็ขึ้นอยู่กับว่าเราไปโพสต์เชิญชวนให้คนมาสมัครได้กี่คนนั่นเอง.

ควรจะสมัครงานนี้หรือไม่

ถ้าตามความคิดของผู้เขียนเองคงตอบว่าไม่ เพราะการที่เราไปโพสต์แบบนั้นมันก็เหมือนกับการหลอกลวงคนให้โอนเงินมาให้เราในลักษณะของแชร์ลูกโซ่ แล้วเพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจอยากจะทำงานนี้ ผู้เขียนก็อยากให้เพื่อน ๆ พิจารณาให้ดีว่าควรจะทำหรือไม่ และถ้าได้เงินมาจากการทำงานแบบนี้เพื่อน ๆ จะรู้สึกสบายใจหรือไม่ อันนี้ก็อยากให้เพื่อน ๆ ลองตอบตัวเองดูนะ

ผู้เขียนรู้ได้อย่างไรว่างานนี้เป็นงานลักษณะแชร์ลูกโซ่

Advertisement

Advertisement

เพราะเมื่อมีคนโพสต์ข้อความเกี่ยวกับงานออนไลน์แบบนี้ แล้วเมื่อเราทักไปไม่ว่าจะทักไปกี่คนก็ตาม ข้อความตอบกลับมาก็จะเหมือนกันแทบทุกคนเลยทีเดียว (เหมือนก๊อปข้อความต่อ ๆ กันมาทุกคน)

สรุปงานออนไลน์

สรุปงานนี้เงินที่เราได้มาก็เกิดจากการที่เราไปหลอกคนต่อ ๆ กันมา อีกทั้งในแต่ละวันจะมีคนมาสมัครกับเราซักกี่คนเชียว สู้ให้เราไปหางานพาร์ทไทม์ทำดีกว่า ถึงจะเหนื่อยมากขนาดไหน แต่ก็ยังได้เงินที่มั่นคงมากกว่างานแบบนี้

เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังตัดสินใจทำงานออนไลน์แบบนี้ ก็อยากให้ลองอ่านบทความนี้แล้วลองไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนดูนะ สุดท้ายผู้เขียนก็อยากจะฝากข้อคิดสั้น ๆ ไว้ว่า ''ถ้าเราทำงานเราต้องได้เงิน ไม่ใช่เสียเงินตั้งแต่ยังไม่เริ่มงาน''


รูปภาพหน้าปก : รูปภาพหน้าปก

รูปภาพประกอบบทความที่ 1 - 2 : JE NK

รูปภาพประกอบบทความที่ 3 : ภาพที่ 3

Advertisement

Advertisement


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์