ไลฟ์แฮ็ก

เตรียมตัวอย่างไร ให้สอบผ่าน"นสต."

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เตรียมตัวอย่างไร ให้สอบผ่าน"นสต."

เคยคิดกันมั้ยครับว่าเมื่อเราเรียนจบเราใฝ่ฝันอยากทำอาชีพอะไรเพื่อเลี้ยงครอบครัวหรือเพื่อได้ทำตามสิ่งที่ตัวเองมีความสุข ซึ่งในแต่ละอาชีพนั้นก็มักจะมีการแข่งขันที่สูงมาก เพราะทุกคนก็หวังว่าจะได้มีโอกาสได้ทำงานตามที่ตัวเองใฝ่ฝัน ซึ่งการเตรียมตัวสอบนั้นก็สิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง และในวันนี้ผมจะมาบอกเทคนิคในการสอบเข้า"โรงเรียนนายสิบตำรวจ" ซึ่งเป็นอาชีพที่ผู้ชายและผู้หญิงส่วนใหญ่ใฝ่ฝัน เนื่องจากเป็นอาชีพที่มีเกียรติและเครื่องแบบมีความสง่างามแก่ผู้ที่สวมใส่ ซึ่งการเตรียมตัวหลัก ๆ นั้นมีตามหัวข้อดังนี้ครับ

1.การเตรียมความพร้อมในเรื่องเวลา เวลาเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการเตรียมตัวสอบ บางคนอาจจะทำงานไปด้วยจนไม่มีเวลาเตรียมตัว เพราะฉะนั้นเราควรแบ่งเวลาพักผ่อนให้เหมาะสม

เวลาขอบคุณภาพจาก :  Pixabay.com


2.การเตรียมความพร้อมทางด้านร่างกาย การพักผ่อนให้เพียงพอนั้นเป็นสิ่งจำเป็นมาก การกินอาหารที่ครบหมู่ก็สามารถช่วยในเรื่องการจดจำและอารมณ์ในการอ่านหนังสือได้เป็นอย่างดี และควรออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง

Advertisement

Advertisement

อาหารขอบคุณภาพจาก Pixabay.com


3.หนังสือที่จำเป็น ควรหาแนวข้อสอบเก่า ๆ อย่างน้อย 3 - 5 ปี เพื่อฝึกฝนการทำข้อสอบและการจับเวลาเสมือนจริงและหนังสือที่เกี่ยวข้องในการสอบนักเรียนนายสิบตำรวจในร้านหนังสือต่าง ๆ  มาอ่านเพื่อเพิ่มเติมความรู้ในการสอบ

หนังสือขอบคุณภาพจาก Pixabay.com


4.สีสันในการอ่าน การอ่านหนังสืออ่านมีความรู้สึกเบื่อหน่ายเมื่อเราอ่านเป็นเวลานาน เราควรหาสิ่งที่กระตุ้นตัวเรา เช่น การออกไปเที่ยวข้างนอกบ้านดูธรรมชาติในต่างจังหวัด เพื่อให้รางวัลแก่ตัวเองเมื่อจดจำเนื้อหาบทนั้นบทนี้ได้ และควรนำปากกาไฮไลท์มาขีดเนื้อหาที่สำคัญ เพราะอาจช่วยทำให้หนังสือน่าอ่านและมีสีสันที่จดจำง่ายขึ้น

ทะเลขอบคุณภาพจาก Pixabay.com


5.การแชร์ความรู้ ควรหากลุ่มเพื่อนที่มีแนวทางเดียวกันในการสอบเพื่อสอบถามแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้เราได้เปรียบกว่าอ่านคนเดียวเป็นอย่างมาก เพราะการอ่านคนเดียวอาจมีเนื้อหาบางส่วนที่เราไม่เข้าใจและไม่สามารถแก้ปัญหาโจทย์ข้อสอบได้ ในการติวสำหรับใครที่มีทุนในการศึกษาในสถาบันกวดวิชา ควรหาสถาบันที่มีการเรียนการสอนที่เหมาะสมเรียนเข้าใจง่ายและราคาในการเรียนการสอนที่ไม่แพงจนเกินไป ส่วนใครที่ไม่มีทุนการมีกลุ่มเพื่อนเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ เท่านี้ก็เพียงพอแล้วครับ

Advertisement

Advertisement

กลุ่มเพื่อนตำรวจขอบคุณภาพจาก Pixabay.com


ผมหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่จะทำการตามหาอาชีพที่ตัวเองใฝ่ฝันไม่มากก็น้อย และขอให้ประสบความสำเร็จกันทุกท่านครับ โชคดีครับ.

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์