ไลฟ์แฮ็ก

เตรียมตัวหางานอย่างไรให้ได้เงินเดือนสูง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เตรียมตัวหางานอย่างไรให้ได้เงินเดือนสูง

สำหรับการเป็นมนุษย์เงินเดือน เชื่อว่าทุกคนคงมีจุดประสงค์ในการทำงานเพื่อที่จะได้เงินเดือนสูง ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่จะหาบริษัทหรือช่องทางที่คุณจะได้เงินเดือนตรงใจและตรงความสามารถก็เป็นเรื่องที่คุณต้องไขว่คว้าและตามหาเช่นเดียวกัน วันนี้จึงอยากมาแนะนำวิธีเตรียมตัวหางานอย่างไรเพื่อให้ได้เงินเดือนสูงตรงใจคุณค่ะ

1. สอบ TOEIC

ในยุคปัจจุบันที่ทั่วโลกเชื่อมโยงกันเป็นหนึ่งเดียว ความสามารถทางภาษาเป็นเรื่องสำคัญ รวมถึงมันยังสามารถเพิ่มฐานเงินเดือนให้กับคุณได้ บางบริษัทจะมีการให้ค่าตอบแทนสำหรับพนักงานที่ได้คะแนน TOEIC สูงตามเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ ดังนั้นหากคุณต้องการที่จะเพิ่มพูน Profile ของตนเองให้น่าสนใจและสามารถเรียกเงินเดือนได้สูงขึ้น คุณควรจะสอบ TOEIC ให้ได้คะแนนดี ก็จะเป็นอีก 1 ใบเบิกทางที่พาคุณเข้าสู่บริษัทที่สามารถจ่ายเงินเดือนสูงตรงใจคุณได้ค่ะสอบ TOEIC

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพประกอบจาก pixabay

2. หางานผ่านบริษัทจัดหางาน

การสมัครงานผ่านบริษัทจัดหางานหรือที่เรียกกันว่ารีครูทเม้นท์ เป็นช่องทางสำคัญที่จะทำให้คุณได้งานในบริษัทที่สามารถจ่ายเงินเดือนสูงได้ เนื่องมาจากบริษัทที่หาพนักงานผ่านบริษัทรีครูทมักจะเป็นบริษัทที่มาจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทของตะวันตก ฮ่องกง หรือญี่ปุ่น เป็นต้น ซึ่งขั้นตอนการสมัครงานผ่านบริษัทรีครูท คือคุณต้องส่งประวัติไปยังบริษัทจัดหางานเหล่านั้น จากนั้นทางบริษัทจัดหางานจะนัดคุณเพื่อเข้าไปสัมภาษณ์และเก็บประวัติของคุณเพื่อส่งไปยังลูกค้า ซึ่งก็คือบริษัทต้นทางที่หาคนมาทำงานนั่นเอง ข้อดีของการใช้บริการผ่านบริษัทจัดหางานคือ คุณติดต่อเข้าไปเพื่อทำประวัติเพียงครั้งเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นบริษัทรีครูทจะทำหน้าที่คัดสรรและส่งประวัติของคุณไปยังบริษัทที่เหมาะสม รวมถึงบริษัทรีครูทจะเสนอเงินเดือนที่สูงที่สุดเท่าที่คุณควรได้รับ เพราะผลตอบแทนของบริษัทรีครูทคือจำนวนเงินเดือน 1-2 เดือนต่อปี ที่บริษัทผู้จ้างจะจ่ายให้กับบริษัทจัดหางาน แต่คุณไม่ต้องกังวลไปนะคะ ผู้ที่ต้องจ่ายค่าจ้างให้กับบริษัทจัดหางานจะเป็นบริษัทต้นทางค่ะ ไม่ใช่ตัวของผู้สมัครงานอย่างคุณ เรามีแต่ได้กับได้ค่ะ2. หางานผ่านบริษัทจัดหางาน

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพประกอบจาก pixabay

3. สร้างประวัติที่ดีในเวปไซค์หางานและ Link in

อีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้คุณหางานเงินเดือนสูงปรี๊ดได้ตรงใจคือ การฝากประวัติไว้ในเว็บไซต์หางานที่น่าเชื่อถือและเป็นเว็บไซต์หางานที่มีบริษัทใหญ่ ๆ และบริษัทข้ามชาติใช้บริการเป็นอย่างมาก โดยขั้นตอนคือคุณสามารถที่จะเข้าไปเลือกในตำแหน่งที่คุณต้องการแล้วส่งประวัติไปโดยตรง หรืออีกทางหนึ่งคือคุณสร้างประวัติไว้ในเว็บไซต์ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยบริษัทผู้หาพนักงานจะสามารถเลือกดูประวัติของผู้หางาน และหากคุณทำประวัติได้อย่างละเอียดและใส่ใจ โดยมีทั้งประวัติภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จะเป็นโอกาสที่สำคัญที่ทำให้คุณถูกเลือกไปสัมภาษณ์ยังบริษัทที่น่าเชื่อถือและบริษัทต่างชาติค่ะ3. สร้างประวัติที่ดีในเวปไซค์หางานและ Link in

ขอบคุณภาพประกอบจาก pixabay

โอกาสที่ดีไม่ได้ลอยมาง่าย ๆ เป็นหน้าที่ที่เราต้องพยายามและไขว่คว้ามาด้วยตนเอง ถึงแม้โดยพื้นฐานแล้วทุกคนย่อมต้องการงานที่มีเงินเดือนสูง แต่คุณก็อย่าลืมสังเกตรายละเอียดในด้านอื่น ๆ ขององค์กรไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัฒนธรรมองค์กร เวลาการเข้างานและวันหยุดต่าง ๆ รวมถึงโอกาสในการเติบโตในสายงาน บริษัทมีสิทธิ์เลือกเราและเราก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกในบริษัทที่ดีที่สุดเช่นกันค่ะ

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพหน้าปกจาก pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์