ไลฟ์แฮ็ก

เตรียมตัวสอบอย่างไรให้ได้เกรดเอ

976
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เตรียมตัวสอบอย่างไรให้ได้เกรดเอ

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน ช่วงนี้ก็ใกล้สอบปลายภาคกันแล้ว หลายคนคงกำลังวุ่นวายกับการเตรียมตัวสอบแล้วเราจะเตรียมตัวสอบแบบไหนกันนะ ที่จะช่วยให้เรานั้นสามารถคล้าเกรดเอ มาครอบครองได้อย่างง่าย ๆ วันนี้ผู้เขียนจะมาบอกเคล็ดลับกันค่ะ ว่าเตรียมตัวอย่างไรนะ ให้สอบกี่ทีกี่ทีก็ได้เกรดเอ

หนังสือทบทวนเนื้อหาให้เข้าใจก่อนสอบ

การทบทวนเนื้อหาทั้งหมดให้เข้าใจก่อนสอบ เป็นสิ่งที่จำเป็นมากค่ะ เพราะเราจำเป็นที่จะต้องมองเห็นภาพรวมของเนื้อหาทั้งหมดว่ามีอะไรบ้าง ตรงไหนคือส่วนสำคัญที่สุด ตรงไหนคือส่วนที่เรายังบกพร่อง ยังไม่แม่น ดังนั้นการที่เราได้มีเวลาทบทวนหนังสือทั้งหมดก่อนสอบจะช่วยให้เรานั้นได้มีเวลาสำหรับวางแผนการอ่านหนังสือเตรียมตัวได้นั่นเองค่ะ

สรุปเนื้อหลังเรียนเสมอ

การสรุปเนื้อหาหลังเรียนในแต่ละคาบ หรือแต่ละบทนั้น จะช่วยให้เราสามารถจดจำเนื้อหาได้ดีขึ้น และยังช่วยให้สมองของเราได้จัดระเบียบข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้รับเข้าไปอีกด้วยล่ะค่ะ

Advertisement

Advertisement

หนังสือรู้จักเก็งข้อสอบ

แนวข้อสอบที่อาจารย์ให้เป็นสิ่งสำคัญมากค่ะ ที่จะช่วยให้เราวางแผนการอ่านหนังสือได้อย่างแม่นยำ โดยเฉพาะคนที่มีเวลาน้อย การเก็งข้อสอบจากแนวข้อสอบจึงนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยให้คุณไม่หลุดโฟกัสในการอ่านหนังสือให้ถูกจุด

อ่านหนังสือทำข้อสอบเก่า

การฝึกทำข้อสอบเก่า เป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดที่จะช่วยให้คุณผู้อ่านสามารถฝ่าด่านข้อสอบสุดหินไปได้ เพราะข้อสอบเก่าสามารถบอกแนวการออกข้อสอบของอาจารย์ได้ และยังช่วยให้เราได้ลองฝึกทำโจทย์แบบต่าง ๆ ได้ สามารถทบทวนเนื้อหาไปพร้อมกันได้ทำให้เราได้เห็นข้อผิดพลาดของตัวเองว่ายังบกพร่องตรงไหนและมีเวลาแก้ไขข้อบกพร่องนั้นค่ะ

อ่านหนังสือเตรียมร่างกายให้พร้อม

ร่างกายที่พร้อมคืออาวุธอันสำคัญที่จะช่วยให้เรานั้นสามารถทำข้อสอบได้อย่างมีความสุข เพราะหากกายพร้อม ใจพร้อม ทุกอย่างก็สามารถผ่านไปได้โดยง่ายนั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้นช่วงสอบอย่าลืมรักษาสุขภาพกายและใจให้ดี พักผ่อนให้เพียงพอและอย่าเครียดมากเกินไปนั่นเองค่ะ

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก ภาพปกภาพที่1 ภาพที่2 ภาพที่3ภาพที่4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์