อื่นๆ

เด็กน้อยหยุดร้องไห้เดี๋ยวนี้นะ?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เด็กน้อยหยุดร้องไห้เดี๋ยวนี้นะ?

เด็กน้อยเธอจงหยุดร้องไห้เดี๋ยวนี้นะ?


แมวสองตัวหากจะย้อนเวลากลับไปหลายสิบสิบปี วันนี้?แล้วเหรอที่เด็กน้อยคนหนึ่งจะต้องเดินทางไปโรงเรียนเพื่อเรียนในระดับอนุบาล 1 ฉันไม่อยากไปเรียนเลยคิดในใจพลันก็ฉุดมือแม่มากุม แต่ก็สายไปเสียเเล้วเมื่อแม่ของเด็กน้อยพามาโรงเรียนอย่างเร็วรี่ ก่อนที่จะบอกคุณครูว่าฝากดูแลลูกด้วยค่ะ และเด็กน้อยก็ไม่รอช้า มาเรียนวันเเรกซะขนาดนี้จะไม่ร้องไห้ได้ยังไง เด็ก ๆ ก็ร้องไห้กันทั้งนั้นแหละวันแรกของการมาเรียน ก็เลยร้องไห้งอแงส่งเสียงดังอยากจะกลับบ้านกับแม่ให้ได้ไม่อยากเรียนแล้ว แม่เข้าใจบ้างไหม ? ฮ่าฮ่า

แมวน่ารักและเเล้วการร้องไห้ของเด็กน้อยก็ทำให้เกิด เรื่องราวที่จำฝังใจมาจนถึงทุกวันนี้ คุณครูตัวเล็กหน้าตาสดใสเดินถือไม้เรียวพุ่งตัวมาที่ตัวเด็กน้อย พร้อมกับพูดขึ้นว่าหยุดร้องไห้เดี๋ยวนี้นะนักเรียน ไม่งั้นคุณครูจะพาไปหาแมวยักษ์ตัวอ้วน แล้วให้กินตับนักเรียนนะ เด็กน้อยได้ยินดังนั้น ก็ลดระดับเสียงการร้องไห้ลง ก่อนจะมองหน้าแม่ ขอให้ช่วยด้วยเพราะเด็กน้อยคิดว่าคุณครูจะพาไปให้แมวยักษ์กินตับ ซึ่งในเวลานั้นเด็กน้อยจินตนาการไปใหญ่ แมวยักษ์สีอะไรว้า หน้าตายังไง แล้วทำไมต้องกินตับเด็กน้อย ด้วยความกลัว เลยหยุดร้องไห้แต่สะอื้นเบา ๆ แล้วก็เดินเข้าไปในห้องเรียนตามระเบียบเพราะถูกคุณครูขู่ แต่ก็หยุดคิดถึงแม่ไม่ได้ อยากกลับบ้านกับแม่ แต่สุดท้ายก็จำใจต้องเข้าเรียน ด้วยเหตุผลที่ว่ากลัวแมวยักษ์กินตับ แต่ในช่วงนั้นเด็กน้อยก็แอบถามเพื่อน เธอเคยเห็นแมวยักษ์ไหม หน้าตายังไง และวันต่อมาก็ไม่ร้องไห้ตามแม่กลับบ้าน เพราะกลัวแมวยักษ์ตามที่คุณครูขู่ให้กลัวซึ่งมันก็ได้ผล

Advertisement

Advertisement

แมวเหมียว และเมื่อเด็กน้อยคนนั้นซึ่งก็คือนักเขียนเองโตขึ้นมาเลยทำให้คิดได้ว่า แมวอะมีจริง แต่แมวยักษ์ที่คุณครูขู่ไม่มีจริงมีเพียงแมวตัวอ้วน ๆ แถมยังกินตับเด็กน้อยไม่ได้ซะหน่อยถูกคุณครูหลอกแล้ว ฮ่า ฮ่า

น้องแมว

ซึ่งก็ถือว่าเป็นกลยุทธ์ของคุณครูระดับอนุบาลในสมัยก่อนที่จะทำให้เด็กน้อยหยุดร้องไห้ได้และเข้าเรียนกับเพื่อน ๆ แต่ในสมัยปัจจุบันนี้นักเขียนมีความคิดว่า คุณครูน่าจะมีทริคให้เด็กหยุดร้องไห้และอยากมาเรียนที่ไม่สร้างความกลัวให้เด็กแบบนี้เพราะไม่งั้นความกลัวอาจจะกลายเป็นความฝังใจให้เด็กกลายเป็นคนขี้กลัวไปในที่สุดก็เป็นได้

- ภาพทั้งหมดโดยนักเขียน -

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์