ไลฟ์แฮ็ก

เด็กกิจกรรมพาลุย EP.1 ขอสปอนเซอร์เริ่มต้นจากอะไรดี

5.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เด็กกิจกรรมพาลุย EP.1 ขอสปอนเซอร์เริ่มต้นจากอะไรดี


ช่วงเวลาสอบไฟนอลกำลังจะผ่านไป สิ่งที่กำลังจะตามมานั้นก็คือ!!! ช่วงเวลาแห่งการทำค่ายอย่างบ้าคลั่งนั้นเอง!! ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมฮิตๆ ของนักศึกษาทุกๆ มหาลัยเลยก็ว่าได้ ใครไม่เคยทำค่ายตอนมหาลัย ก็จะถือว่าครั้งหนึ่งในชีวิตก็ได้พลาดสิ่งดีๆไป ซึ่งค่ายที่จัดกัน โดยส่วนใหญ่แล้ว ก็จะเป็นค่ายที่ออกต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นการจัดค่ายเพื่อสร้างสนามเด็กเล่น สนามฟุตบอล ทาสีโรงเรียน หรืออะไรก็ตาม แต่การจัดค่ายสิ่งที่สำคัญคือทำให้ผู้ร่วมค่ายทุกคนได้รับประสบการณ์จากการทำงาน และได้พัฒนาตนเองไปในตัว และสิ่งที่เราจะมาบอกในวันนี้เป็นสิ่งที่สำคัญ ที่ทุกๆ การจัดค่ายจะต้องมี นั้นก็คือ!!! การขอสปอนเซอร์นั่นเอง จะมีขั้นตอนและวิธีการยังไง ไปดูกันเลย!! 😁😁


หารายชื่อของบริษัทที่เราจะติดต่อ

ขั้นที่หนึ่ง

มาเริ่มกันที่การหาข้อมูลกันเลย!! ซึ่งการหาบริษัทที่จะติดต่อขอสปอนเซอร์นั้นก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เราก็มีวิธีง่ายๆมาแนะนำให้รู้ ซึ่งก็คือการเดินเล่น!!! พออ่านมาถึงตรงนี้ก็งงล่ะสิ ว่าแค่เดินเล่นก็จะหารายชื่อของบริษัทได้เลยหรอ จะบอกง่ายๆว่า เราก็แค่เปลี่ยนสถานที่เดินเล่น ไปเดินในห้างสรรพสินค้าหรือร้านสะดวกซื้อ และพลิกฉลากขนมดูชื่อบริษัทสักนิดนึง แค่นี้เราก็หารายชื่อได้ง่ายขึ้นแล้ว!! อย่าลืมจดรายชื่อไว้ล่ะ เดี๋ยวลืมนะ!

Advertisement

Advertisement

***บริษัทใหม่ สินค้าแปลกตาไม่เคยเห็นมาก่อน ลองขอไปเป็นอันดับแรกเลย เพราะเขาก็อยากจะโปรโมทสินค้าเหมือนกันนะ***


ติดต่อให้ไวก่อนทำเอกสาร

ขั้นที่สอง

มาถึงขั้นตอนนี้ก็เตรียมกระดาษกับปากกาไว้เลย ขั้นตอนนี้อยากให้อ่านให้ละเอียดนะ!! เพื่อความรวดเร็วในการทำงาน ถ้าพร้อมแล้วก็เริ่มลงมือโทรติดต่อบริษัทตามเบอร์โทรที่เราได้มา โดยวิธีการง่ายๆที่จะทำให้เขารู้ว่าเราจะมาติดต่อเรื่องไรอะไรก็คือบอกไปเลยว่าจะมาติดต่อเรื่องขอรับสปอนเซอร์ ซึ่งโดยส่วนใหญ่จากประสบการณ์การของสปอนเซอร์มานับไม่ถ้วนของเรา คนที่จะมารับสายโทรศัพท์เป็นคนแรกโดยส่วนใหญ่จะเป็นคอลเซนต์เตอร์เสียมากกว่า เราจึงควรบอกจุดประสงค์ไปเลย เพื่อให้คอลเซนต์เตอร์ส่งต่อสายของเราให้ผู้รับผิดชอบ จากนั้นจึงค่อยแนะนำตัวตามสคริปที่เราได้วางไว้ !!

***ไม่จำเป็นต้องโทรอย่างเดียวนะ ใช้เฟสบุ๊คเข้ามาช่วยก็ได้!!***

Advertisement

Advertisement


โทรไปแล้วจะต้องถามว่าอะไรดี!

ขั้นสาม

เวลาที่เราโทรหาสปอนนอกจากการที่แนะนำตัวและบอกจุดประสงค์ของค่ายที่เราจะทำแล้ว สิ่งที่เราต้องได้รับกลับมา ก็คือข้อมูลที่เราจะนำไปใส่ลงในเอกสาร ซึ่งสิ่งที่สำคัญเลยคือ

ให้เรียนถึงใคร….. (เช่น ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท……)

จะให้ส่งไปที่ไหน (โดยส่วนใหญ่แล้วจะให้ส่งไปทางอีเมล)

และบางบริษัทก็อาจจะบอกว่า ปิดงบประมาณไปแล้ว ซึ่งนั่นก็หมายความว่า เขาไม่สามารถมาสนับสนุนกิจกรรมของเราได้ ก็ไม่ต้องเสียใจ แล้วเดินหน้าติดต่อบริษัทอื่นต่อไป สู้!!


ได้ข้อมูลแล้วทำยังไงต่อ!!

รูปใหม่

หลังจากได้ข้อมูลแล้ว ก็ลงมือทำเอกสารได้เลย เอกสารจะต้องประกอบด้วยลายเซนต์อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ หรือจะเป็นคณบดีคณะนั้นๆก็ได้ ก็จะสามารถเพิ่มความหน้าเชื่อถือไปอีก แล้วก็ต้องมีลายเซนต์ประธานโครงการด้วยนะ อย่าลืม!!!

Advertisement

Advertisement

เสร็จแล้วก็นำไปส่งได้เลย จากนั้นก็จะมีการตอบกลับจากบริษัทนั้นๆ หากส่งไปนานแล้ว แล้วไม่ได้รับจดหมายตอบกลับ นั่นก็หมายความว่า เราก็นกไปครึ่งนึงแล้วนะ!! แต่เพื่อความชัวร์ ลองโทรติดต่อเพื่อถามความคืบหน้าอีกสังครั้งดู เผื่อเขาจะกำลังพิจารณาอยู่นะ!!


เพียงแค่นี้การขอสปอนเซอร์ที่ดูวุ่นวาย ๆ ก็ดูเป็นเรื่องง่ายๆไปเลย แค่เราเข้าใจขั้นตอนและวิธีทำเราก็จะทำได้อย่างชำนาญมากขึ้น ถ้ามีความขยัน ลองขอไปให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เลยนะ!! เพราะไม่ใช่ทุกบริษัทที่จะให้การสนับสนุนเรา ยังไงวันนี้เราก็ต้องขอจบการแชร์เคล็ดลับเพียงเท่านี้ ไว้นึกอะไรออกก็จะมาแชร์ในบทความหน้านะ หรือถ้าอยากให้เรามาแชร์เคล็ดลับอะไรก็สามารถบอกกันมาได้เลย เพราะเราอ่ะ เด็กกิจกรรมตัวจริง!!!


ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก pixabay และ freepik❤❤

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์