อื่นๆ

เดี๋ยวทุกอย่างก็ผ่านไป......?

188
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เดี๋ยวทุกอย่างก็ผ่านไป......?

เดี๋ยวทุกอย่างก็ผ่านไป.......

หลายๆคนอาจจะเหนื่อย และก็ท้อแท้ในสถานการณ์ในปัจจุบันนี้ที่เป็นอยู่เพราะว่าไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตในแต่ละวันหรือแม้แต่การทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นการทำมาหากินค้าขายอาหารก็ค่อนข้างจะลำบากเป็นอย่างมากยิ่งในเวลานี้เหล่าพ่อค้าแม่ค้าหลายๆท่านที่ยังทนกัดฟันสู้อยู่ในตอนนี้ก็ยังไม่มีใครที่จะบอกได้ว่าตัวเองหรือธุรกิจร้านค้าของตนนั้นจะไปรอดได้อีกนานเท่าไรหากสถานการณ์ยังคงเป็นแบบนี้อยู่และก็ยังมีห้างร้านธุรกิจอีกจำนวนมากที่ต้องปิดกิจการไปอย่างหน้าเสียดาย.....


คุณชายต้น

ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้นั้นก็ยังน่าเป็นห่วงโดยเฉพาะคนที่หาเช้ากินค่ำหรือคนยากจนที่ต้องออกไปหางานรับจ้างที่ไม่แน่นอนหรอเป็นหลักแหล่งซึ่งคนกลุ่มนี้ในความคิดของผมเขาเหล่านี้น่าจะได้ผลกระทบอย่างมากด้วยเหตุผลที่ว่าไม่สามารถที่จะออกไปรับจ้างได้ในแต่ละวันเพราะธุรกิจหลายๆอย่างปิดไปหรือบางร้านถึงขั้นเลิกขายซึ่งก็ทำให้คนที่รับจ้างรายวันที่ไม่ได้มีงานประจำที่แน่นอนนั้นเขาเหล่านี้จะเหมือนถูกตัดท่อน้ำเลี้ยงชีวตของเขาไปอย่างสิ้นเชิง

Advertisement

Advertisement

คุณชายต้น

ซึ่งเขาจริงๆก็เดือดร้อนกันทุกคนนั่นแหละใช่ไหมครับรวมถึงตัวของผมเองด้วยแต่แตกต่างเพียงใครจะเดือดร้อนเยอะน้อยแตกต่างกันออกไปเท่านั้นเองไม่ว่าอย่างไรก็ตามนะครับผมอยากให้ทุกคนอดทนและสู้ไปอย่างมีสติแก้ไขปัญหาต่างๆอย่างรอบครอบให้มากที่สุดส่วนคนที่เป็นหนี้หรือว่ามีหนี้เยอะก็ค่อยๆกับเจ้าหนี้ของตัวเองอย่าหนีและที่สำคัญที่สุดคืออย่าสร้างหนี้ใหม่ขึ้นมาเพิ่ม

คุณชายต้น

ผมเป็นกำลังใจให้ทุกท่านผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปให้ได้นะครับอดทนและก็สู้อย่าท้อถึงท้อก็ห้ามถอยนะครับสู้ไปจนกว่าไม่ไหวและพิจารณาเหตุต่างๆที่เกิดขึ้นอย่างมีสติและค่อยๆแก้ไปทีละปัญหานะครับ สู้ๆครับผมเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะครับ

แต่ก็ไม่เป็นไรหรอกครับไม่ว่าจะยังไงก็แล้วแต่ทุกชีวิตบนโลกใบนี้ก็ต้องดินรนและก็ต้องก้าวเดินต่อไปตราบใดที่เรายังหายใจอยู่ และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือเราต้องสู้สู้เพื่อตัวของเราเองและก็คนรอบข้างของเราไม่ว่าจะเป็นคนที่เราสู้หรือพี่ๆเพื่อนๆและก็ยิ่งไปกว่านั้นเลยก็คือครอบครัวของเรานั่นเอง

Advertisement

Advertisement

คุณชายต้น

หากวันหนึ่งวันใดรู้สึกว่าเหนื่อยมากท้อมากก็ให้คุยกับคนในครอบครัวเพราะพวกเขาเหล่านั้นคือยาที่ดีที่สุดเพราะเค้าจะให้กำลังใจได้ดีกว่าใครครับผมเมื่อไรก็ตามที่พายุมันผ่านพ้นไปท้องฟ้าอันแจ่มใสก็มักจะให้ผู้คนที่อยู่ใต้ท้องฟ้านั้นเห็นถึงความสวยงามเสมอชีวิตของเราทุกคนก็คงจะไม่ต่างจากฟ้าที่หลังจากวิกฤตต่างๆได้ผ่านพ้นไปชีวิตของเราก็จะสดใสเช่นกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณชายต้น  (ผู้เขียน)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์