ไลฟ์แฮ็ก

เช็คให้ชัวร์...ระหว่างเราใช่ " รัก " หรือเปล่า?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เช็คให้ชัวร์...ระหว่างเราใช่ " รัก " หรือเปล่า?

การตกลงคบกันของคนสองคนไม่ว่าจะเรียกว่าอะไรก็ตาม ย่อมเกิดจากความรู้สึกดี ๆ อย่างแน่นอน แต่ความรู้สึกนั้นใช่ความรักหรือเปล่า บางคนก็ยังตอบไม่ได้ ในบทความนี้เราจะพาทุกคนที่กำลังคิดว่าตัวเองมีความรักมาสำรวจใจตัวเองกันว่า ความสัมพันธ์ของคุณกับเขาไปถึง " ความรัก " หรือยัง

lovePhoto by Everton Vila on Unsplash

ห่างกันแค่แปปเดียวก็คิดถึงแล้ว คุณอาจอยู่ได้โดยไม่ต้องตัวติดกันกับคนรักตลอดเวลา แต่เป็นไปไม่ได้ที่คุณจะไม่คิดถึงคนที่คุณรักตลอดเวลา อาจจะไม่ใช่ทุกห้าหรือสิบนาที แต่อย่างน้อยต้องคิดถึงเขาทุกวันล่ะนะ ลองสำรวจใจตัวเองดูว่าหากคุณกับเขาต้องห่างกันเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือน แล้วเกิดอาการอันได้แก่ เวลาอ่านหนังสือก็จะคิดว่าถ้าเป็นเขาจะคิดอย่างไร ชอบหนังสือเล่มนี้ไหม, เวลาใส่ชุดใหม่ก็จะคิดว่าเขาจะชอบไหม, ทำอะไรก็คิดถึง หรือโทรหาเพราะแค่อยากได้ยินเสียง แค่นั้นก็มีความสุข แสดงว่าคุณกำลังมีความรัก แต่หากระหว่างนั้นคุณแทบจะไม่คิดถึงเขาเลย เป็นไปได้ว่าคุณอาจจะแค่ชอบเขาเฉย ๆ  แต่ยังไม่ได้รัก

Advertisement

Advertisement

ใส่ใจกับคำพูดและความคิดเห็นของเขา หากคุณรักใคร คุณจะใส่ใจในสิ่งที่เขาทำ โดยเฉพาะคำพูดที่เขาพูด ความคิดเห็นที่เขาแสดงออกมาไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม ถึงแม้จะไม่ใช่ทุกคำพูด แต่โดยส่วนใหญ่คุณจะเก็บมาคิดโดยไม่รู้ตัว เช่น  คุณคิดถึงคำแนะนำของเขาในการตัดสินใจครั้งสำคัญ, ลองฟังเพลงที่เขาบอกว่าชอบ, เวลาคุยในวงเพื่อนถ้ามีเรื่องที่เขาเคยออกความคิดเห็นไว้คุณมักจะนำมาพูดเสมอ ไม่ว่าจะทำอะไรอยู่ หากคุณกำลังเก็บคำพูดของเขามาใส่ใจและนำมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต  นั่นแสดงว่าคุณกำลังรักเขาเข้าแล้ว

มีความสุขกับการทำสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วยกัน คุณอาจจะเคยฝันว่าต้องมีดินเนอร์ที่แสนโรแมนติก มีดอกไม้ช่อใหญ่ ต้องมีเซอร์ไพรส์ ถึงจะทำให้วันและเวลาที่อยู่ด้วยกันนั้นพิเศษขึ้นมา แต่จริง ๆ แล้ว หากคุณรักกัน แค่ได้อยู่ด้วยกันก็ถือว่าพิเศษที่สุดแล้ว ถึงแม้ชีวิตรักจะต้องมีสิ่งตื่นเต้นเหล่านั้นบ้าง แต่หากคุณกำลังมีความสุขกับสิ่งที่เล็ก ๆ ที่ดูธรรมดา เช่น การนอนดูหนังในบ้านด้วยกัน ออกไปเดินเล่นด้วยกัน หรือแค่คุยกันเรื่อยเปื่อย ไม่ต้องทำอะไรในวันหยุด แสดงว่าคุณกำลังมีความรักแล้วล่ะ  เป็นรักที่ไม่ต้องการอะไรนอกจากได้อยู่ใกล้คนรัก

Advertisement

Advertisement

couple

Photo by Alex Holyoake on Unsplash

อยากเป็นคนที่ดีขึ้นเพื่อเขา หากคุณไม่ได้รักใครจริง ๆ  คุณจะไม่สนใจเลยว่าเขาคนนั้นจะมองคุณดีหรือไม่ดีอย่างไร ตรงกันข้าม ถ้าคุณกำลังรักใครสักคน คุณจะอยากให้เขาภูมิใจในตัวคุณ พยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้เขารู้สึกดีที่ได้อยู่ใกล้ ๆ คุณ เช่น ดูแลตัวเองมากขึ้น และสิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุด คือ หากเขาชอบคนแบบไหนคุณก็จะพยายามเป็นแบบนั้นให้มากที่สุดโดยที่คุณอาจไม่รู้ตัว ไม่เชื่อลองถามคนรอบข้างดูสิ ว่าคุณเปลี่ยนไปไหม

ยอมรับข้อบกพร่องของเขาได้ หากคุณคาดหวังอยู่ตลอดว่าเขาจะต้องสมบูรณ์แบบอย่างที่คุณต้องการ นั่นแสดงว่าคุณไม่ได้รักเขา แต่รักตัวเองมากกว่า หากคุณยังมองไม่เห็นข้อบกพร่องของเขา อาจเป็นไปได้ว่าคุณยังไม่รู้จักเขาดีพอ เพราะคนรักกันจะมองเห็นกันเป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่ทำผิดพลาดได้ และพร้อมช่วยแก้ไขและให้อภัยต่อความบกพร่องนั้นได้

Advertisement

Advertisement

มีความสุขที่ได้ทำอะไรให้เขา หากคุณเต็มใจทำอะไรให้เขาโดยที่เขาไม่ได้ร้องขอ หรือหากขอคุณก็ไม่ปฏิเสธและไม่รู้สึกเสียเวลาในชีวิตเลย แสดงว่าคุณกำลังรักและหวังดีกับเขาอย่างเต็มเปี่ยม เช่น มีความสุขในการทำอาหารกลางวันให้เขากินทุกวัน ชงกาแฟให้ดื่มทุกเชา ซื้อขนมร้านที่ชอบมาให้ทุกครั้งผ่านร้านโปรด เป็นต้น และไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรคุณจะรู้สึกดีทุกครั้งที่ได้ช่วยเขา นั่นคือความรักแล้วล่ะ

lovePhoto by Jason Briscoe on Unsplash

ยอมให้เขาได้ คนเราจะเป็นผู้รับอย่างเดียวไม่ได้ ต้องเป็นผู้ให้ด้วย โดยเฉพาะกับคนที่รัก หากคุณรักใคร คุณจะไม่มีทางเป็นฝ่ายรับอย่างเดียวได้แน่นอน เพราะคุณจะต้องอยากเห็นเขามีความสุข ดั้งนั้นแม้คุณจะดื้อรั้นขนาดไหน แต่กับคนที่คุณรัก คุณจะยอมให้เขาได้เพื่อให้เขาพอใจและไม่ต้องมานั่งทะเลาะกัน

สบายใจที่จะเล่าทุกอย่างให้เขาฟัง เมื่อเรารักใคร เราก็จะรู้สึกไว้ใจคน ๆ นั้นไปโดยปริยาย หากคุณอยากเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตให้เขาฟัง ทั้งเรื่องดีหรือไม่ดี อยากขอความคิดเห็น คำปลอบใจ หรือแค่นั่งฟังโดยไม่ต้องพูดอะไรเลย แสดงว่าคุณกำลังไว้ใจเขามาก และแน่นอนว่าคุณก็กำลังรักเขามากขึ้น ๆ จนอยากแบ่งปันเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตกับเขาด้วยเช่นกัน

lovePhoto by Priscilla Du Preez on Unsplash

หากคุณมีความรักให้เขา แล้วอยากรู้ว่าเขารักคุณบ้างหรือเปล่า ก็ให้ใช้คำถามเดียวกัน เพราะอย่างที่บอกว่ารักต้องมีทั้งการให้และรับ ไม่มีใครให้อยู่ฝ่ายเดียวและรับฝ่ายเดียวไปตลอด และความรักที่แท้จริงย่อมไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทนนอกจากความรักเช่นกัน แต่ถ้าใครยังไม่พัฒนาถึงขั้น "ความรัก" คุณก็รู้แล้วว่าคนรักที่ดีเป็นเช่นไร ถ้าหากอยากมีรักดี ๆ ก็อย่าลืมเป็นคนรักที่ดีด้วยนะ

Cover Photo by Ryan Holloway on Unsplash

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์