อื่นๆ

เช็กดวง! กับ 4 แม่หมอชื่อดังบน Youtube!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เช็กดวง! กับ 4 แม่หมอชื่อดังบน Youtube!

ใครสายมู สายดูดวงเชิญทางนี้เลย วันนี้เรามี 4 แม่หมอดูชื่อดังมานำเสนอ บอกเลยว่าดูได้ทุกที่ทุกเวลา แต่อย่าดูช่วงทำงานหรือเวลาเรียนแล้วกัน เดี่ยวจากดวงดีจะกลายเป็นดวงกุดไปได้หากโดนเจ้านายหรือคุณครูจับได้ก่อน รายชื่อหมอดูที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ เป็นแม่หมอแนวไพ่ยิปซีหรือไพ่ออราเคิลซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่นักพยากรณ์และที่สำคัญคือเป็นการดูดวงสุดฮิตของเหล่าวัยรุ่นไปจนถึงวัยทำงานอีกด้วย เพราะสามารถดูได้ตลอด แถมระยะเวลาที่มีผลกับการดูไพ่ก็เป็นระยะสั้น ไม่ได้น่ากลัวหรือลึกลับจนเข้าไม่ถึง ส่วนใหญ่พอดูแล้วจะมีการแนะนำถึงการใช้ชีวิต เหมือนเป็นที่ปรึกษาทางใจไปในตัว

มีหลายคนสงสัยว่าไพ่ยิปซีกับไพ่ออราเคิลคือไพ่เดียวกันไหม ?

ไปไขข้อสงสัยกันเถอะ ไพ่ยิปซีและไพ่ออราเคิล คือ สื่อที่ใช้ทำนายในแบบรูปภาพอย่างที่เราเคยเห็นกัน หลายคนอาจจะเข้าใจผิดว่าไพ่ยิปซีเป็นไพ่ชนิดเดียวกับไพ่ออราเคิลแต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่นะคะ

Advertisement

Advertisement

แล้วไพ่ยิปซีกับไพ่ออราเคิลมีความต่างกันอย่างไร ? เรามาทำความเข้าใจกันก่อนดีกว่า

เจ้าไพ่ทั้งสองแบบมีความเหมือนและแตกต่างอยู่เล็กน้อยเท่านั้น จึงทำให้หลายคนเข้าใจผิด เจ้าไพ่ทั้งสองชนิดนี้สามารถใช้พยากรณ์ในเรื่องต่าง ๆ ได้เหมือนกัน แต่ต่างกันตรงรูปแบบและวิธีอ่าน เจ้าไพ่ยิปซีจะมีรูปแบบการอ่านที่ค่อนข้างตายตัวและมีความหมายระบุชัดเจน ภาพ Artwork บนหน้าไพ่ก็มีความสวยงามซึ่งจะขึ้นอยู่กับธีม โดยไพ่ยิปซีมีโครงสร้างพื้นฐานที่ประกอบด้วยไพ่เมเจอร์อาคาน่าหรือไพ่ชุดใหญ่ 22 ใบ ไพ่ไมเนอร์อาคาน่าหรือไพ่ชุดเล็ก 56 ใบ ไพ่ไมเนอร์ จะแบ่งออกเป็น 4 ชุด ได้แก่ ไพ่ชุดถ้วย ไม้ ดาบ เหรียญ รวมถึงไพ่บุคคล เช่น ไพ่มหาดเล็ก อัศวิน ราชา ราชินี ในอดีตไพ่ยิปซีเป็นที่รู้จักกันในรูปแบบของเกมแต่สำหรับประเทศอาณานิคมของอังกฤษ ไพ่ยิปซีถูกใช้ในการทำนายดวงชะตา ไพ่ยิปซีที่ใช้ทำนายกันอยู่ในปัจจุบันและเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายคือไพ่ชุด The Rider Tarot Deck ซึ่ง 1 ชุดมี 78 ใบ

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างไพ่ยิปซี

The Rider Tarot Deck

riderไพ่ชุดนี้ฮิตมากสำหรับนักพยากรณ์ เพื่อน ๆ ที่ชอบเช็กดวงอาจเห็นไพ่รูปร่างหน้าตาแบบนี้บ่อย ๆ เพราะเป็นไพ่ยิปซีที่อ่านง่าย คนที่กำลังฝึกก็สามารถอ่านได้ไม่ยาก โดยไพ่ชุดนี้ถูกวาดขึ้นโดย ศิลปินและหมอดูสาวชาวอังกฤษ พาเมลา โคลแมน สมิธ เมื่อปี 1909 ให้แก่บริษัท ไรเดอร์ ผู้ผลิตไพ่และตำราพยากรณ์ยิปซี เพื่อเป็นภาพประกอบหนังสือของอาเทอร์ เอดเวิร์ด เวต ปรมาจารย์ไพ่ยิปซีชื่อดังแห่งยุค ไพ่ชุดนี้จึงถูกขนานนามว่า "Raider – Waite"

Kawaii Tarot

kawaiiไพ่ชุดนี้มีความน่ารัก เหมาะกับสายหวานมาก ทั้งตัวกล่อง ตัวไพ่ทั้งหน้าไพ่และหลังไพ่ใช้สีหลัก คือ สีชมพูพาสเทล สายหวานต้องโดนเลย ด้านล่างจะมีคีย์เวิร์ดสั้น ๆ เพื่อให้ผู้อ่าน อ่านง่ายขึ้น แต่อาจจะต้องฝึกอ่านบ่อย ๆ เพื่อความเคยชิน

The Illuminated Tarot

Advertisement

Advertisement

tarotไพ่ชุดนี้ หลังไพ่และกล่องจะดูลึกลับสักหน่อย แต่พอพลิกหน้าไพ่มาดูจะเห็นความสดใสของสีที่ใช้ประกอบที่หน้าไพ่ เหมือนชื่อของไพ่นี้เลย คือ Illuminated ส่องสว่างสมชื่อจริง ๆ

ส่วนไพ่ออราเคิลต้องใช้จิตนาการในการอ่าน จึงมีรูปแบบการอ่านที่เป็นไปในรูปแบบที่อิสระกว่า และต้องใช้ความรู้สึกที่ไพ่สื่อออกมาในการทำนายร่วมด้วย ไพ่ออราเคิลจึงเป็นไพ่ที่มีรูปแบบการอ่านที่ไม่ตายตัว ไม่จำกัดโครงสร้าง ไม่มีการแบ่งไพ่เมเจอร์และไพ่ไมเนอร์ ขึ้นอยู่กับผู้สร้างไพ่ว่าจะกำหนดให้ไพ่ชุดนั้นเน้นทำนายในเรื่องอะไร มักมีธีมที่ชัดเจน หน้าไพ่มีเอกลักษณ์ที่หรูหรา ปราณีต สวยงาม จนเรียกได้ว่าเป็นงานศิลปะบนหน้าไพ่ได้อย่างเต็มปาก หน้าไพ่แต่ละใบมีเพียงภาพหรือสัญลักษณ์เท่านั้น บางสำรับอาจมีเพียงข้อความสั้น ๆ โดยไม่มีรูปภาพใดเลย จึงต้องทำความเข้าใจในอารมณ์และความรู้สึกของไพ่ด้วยตัวเองอย่างลึกซึ้ง ไพ่ออราเคิลเป็นชื่อที่ใช้เรียกกันสำหรับไพ่ที่ถูกพัฒนาเพื่อใช้ในการพยากรณ์โดยตรง เพื่อดูดวง ทำนายอนาคต วิเคราะห์เรื่องราวหรือสภาวะจิตใจ

ตัวอย่างไพ่ออราเคิล

Shine From The Inside Oracle

Shine From the Inside Oracle

The Romance Angles Oracle Cards

oracleThe Creeping Moon

oracle

ใครสนใจอยากลองอ่านไพ่ด้วยตัวเองแต่ไม่รู้ว่าจะใช้ไพ่แบบไหน เราแนะนำให้ลองถามตัวเองว่าเราเป็นคนชอบใช้จิตนาการ ความรู้สึก หรือชอบท่องจำมากกว่ากัน เพราะเท่าที่บอกไปข้างต้นว่าไพ่ทั้งสองมีความต่างกันเพียงแค่รูปแบบการอ่านไพ่เท่านั้น ส่วนใครที่ต้องการเช็กดวง แต่ไม่ได้อยากลองทำนายด้วยตัวเอง เราก็แนะนำให้เพื่อน ๆ ลองดูไพ่กับเหล่าแม่หมอคนดังบน Youtube ที่เราได้เลือกมาเสนอกันในวันนี้ หากเพื่อนคนไหนกำลังมีปัญหา ต้องการหาทางออก ต้องการกำลังใจ เราไปคลายความทุกข์ใจกับแม่หมอคนแรกจาก

ช่อง Kingfah2465 มียอดผู้ติดตาม 4.03 แสนคน (01/10/63)

เป็นช่องของอาจารย์กิ่งฟ้า อาจารย์จะให้เลือกกองไพ่จากหินแท้พลังงานบริสุทธิ์ที่อาจารย์คัดมาและบอกสรรพคุณของหินนั้น ก่อนจะเข้าสู่การทำนายกองไพ่ ซึ่งอาจารย์บอกเสมอว่าหินนั้นเป็นเพียงแค่การเสริม สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับเราจะเกิดจากสิ่งที่เราทำเป็นหลัก และอยู่ที่เราจะกำหนดดวงชะตาของเรา ความพยายามไม่เคยทำร้ายใคร อย่าสูญเสียกำลังใจที่ตัวเองมี อาจารย์เป็นคนที่ให้คำแนะนำได้ดีมาก ๆ และมักแนะนำให้ลูกดวงทุกคนนำเอาธรรมะเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางใจ การสวดมนต์นั้งสมาธิ แน่นอนว่าคนที่ทำตามก็จะเกิดผลดีต่อตัวเองแน่นอน

ช่อง Tarot with Sagi มียอดผู้ติดตาม 2.86 แสนคน (01/10/63)

เป็นช่องที่บอกเลยว่าแม่หมอหน้าเด็กมาก หน้าใสไร้สิว สุขภาพดีสุด ๆ แถมยังดูดวงเก่ง พูดได้น่าฟังจริง ๆ ลองไปฟังคำทำนายดวงกับแม่หมอคนนี้ดูนะคะ รับรองว่าต้องโดดใจใครหลายคนแน่นอน

ช่อง Bird eye view มียอดผู้ติดตาม 2.62 แสนคน (01/10/63)

เป็นหมอดูวัยรุ่นที่ทำนายไพ่อย่างน่ารัก เพราะเสียงที่ร่าเริงสดใสของแม่หมอทำให้อาการทุกข์ใจของเราเบาบางไปเยอะ แต่ขอบอกว่าแม่หมอพูดจาตรงไปตรงมา ชัดเจน และมีการแนะนำแนวทางการใช้ชีวิต ให้ข้อคิดแทรกอยู่เสมอ จุดเด่นของช่องนี้ คือ หน้าปกช่องที่ดูเหมาะกับหัวข้อมากแถมยังไม่น่ากลัวเหมาะกับการเช็กดวงเบา ๆ เป็นมิตรกับลูกดวงสุด ๆ ที่สำคัญคือผ้ารองไพ่สี Turquoise นั้นสวยและทันสมัยมาก เราชอบ

ช่อง หนูบีจอมโหด มียอดผู้ติดตาม 1.26 แสนคน (01/10/63)

ช่องนี้เป็นช่องที่ทำนายดวงได้แม่นอีกช่องหนึ่งเลย แม่หมอบีชอบเคลมว่าตัวเองอ่านไพ่ช้า ตีความไพ่ช้า แต่ส่วนตัวเรามองว่าก็ไม่ได้ช้าขนาดนั้น ฟังเรื่อย ๆ ก็ไม่เบื่อ แถมแม่หมอบียังมีคำแนะนำดี ๆ มาแนะนำอยู่เรื่อย ๆ เป็นแม่หมอที่พูดจาน่ารักและเป็นกำลังใจที่ดีคนหนึ่งเลย

ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่อ่านมาจนถึงตรงนี้ สุดท้ายนี้เราขอแนะนำให้เพื่อน ๆ ดูดวงอย่างมีสติ ดูเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต เพื่อใช้ในการระมัดระวังในสิ่งที่แม่หมอได้พยากรณ์ไว้ เราไม่รู้ว่าสิ่งที่แม่หมอทำนายจะเป็นจริงในอนาคตหรือไม่ แต่หากเรารู้แล้วว่าเหตุการณ์แบบนั้นมีโอกาสจะเกิดขึ้นกับเรา เราเพียงแค่ต้องพยายามทำสิ่งที่เราต้องทำ ทำหน้าที่ของเราให้ดี เพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งที่เราไม่ต้องการให้มันเกิดขึ้น อย่าเอาใจไปผูกไว้กับดวงจนลืมว่าเราสามารถสร้างและทำทุกอย่างให้สำเร็จได้ด้วยมือเรา หากเรามีความตั้งใจจริง เราเชื่อว่าจะมีสักวันที่เป็นวันของเรา ไว้เจอกันใหม่บทความหน้า ขอบคุณค่ะ

เครดิต

ขอบคุณภาพประกอบจาก ASIABOOK The Rider Tarot Deck

ขอบคุณภาพประกอบจาก Kawaii Tarot / The Illuminated Tarot

ไพ่ออราเคิลขอบคุณภาพประกอบจาก Shine From The Inside Oracle / The Romance Angles Oracle Cards / The Creeping Moon

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์