ไลฟ์แฮ็ก

เชื่อหรือไม่ คุณมีพลังวิเศษ

2.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เชื่อหรือไม่   คุณมีพลังวิเศษ

ภาพจาก : KELLEPICS / Pixabay

หากพูดว่า คุณมีพลังวิเศษ ฟังดูแล้ว มันเป็นเรื่องตลก เหลวไหลสิ้นดี ใครจะไปเชื่อ ถ้ามีพลังวิเศษจริง ป่านนี้ก็รวยไปแล้ว จริงไหม    ความเป็นจริงแล้ว เราทุกคนล้วนมีพลังวิเศษในตัว  ไม่จำเป็นต้องมีตะเกียงวิเศษ เหมือน อาลาดิน เราก็สามารถบันดาลสิ่งที่ต้องการได้  ไม่ว่า     จะเป็น การเงิน การงาน ความรัก หรืออะไรก็ตามที่เราอยากได้ เราปรารถนา

ตะเกียงวิเศษภาพจาก :Schwoaze / Pixabay

พลังวิเศษที่ว่า นั่นคืออะไรล่ะ ?

จริง ๆ แล้ว พลังวิเศษที่ว่านี้ คือ กฎแห่งแรงดึงดูด หรือ law  attraction นั่นเอง เรียกได้ว่า มนุษย์ทุกคนเป็นแม่เหล็กมีชีวิตก็ว่าได้ โดย  เราส่งพลังงานความคิดออกไปดึงดูด สิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งดี และไม่ดี เข้ามาในชีวิต หากเรามีความคิดเชิงบวก ก็จะดึงดูดสิ่งดี ๆ                  ในทางกลับกัน หากเราคิดแต่สิ่งไม่ดี เราก็จะเจอแต่เรื่องแย่ ๆ นั้นเอง

Advertisement

Advertisement

กฏแรงดึงดูดภาพจาก:Peggy_Marco / Pixabay

กฎแห่งแรงดึงดูด ( Law attraction ) กฎนี้เราได้ยิน ได้ฟังมาเนิ่นนานมาก เริ่มตั้งแต่ สองสามีภรรยา คู่หนึ่ง แจร์รี่ และ เอสเธอร์ ฮิกส์  ซึ่งเรียกกลุ่มพลังจิตนี้ว่า อับราฮัม ฮิกซ์ กล่าวกันว่า กฎแห่งแรงดึงดูด ผ่านสำนึกรู้ของเอสเธอร์  ตั้งแต่ ปี 1884  ต่อมา เมื่อปี 1877 เรื่องกฎแห่งแรงดึงดูด ปรากฏครั้งแรกในหนังสือของ Helena Blavatsky นักเขียนชาวรัสเซีย ซึ่งอธิบายถึง พลังจิตของมนุษย์ ที่สามารถดึงดูดสิ่งต่างได้   หลังจากนั้น กฎแห่งแรงดึงดูดก็แพร่ขยายไปทั่วโลก จนถึง ปี 2006 ถูกนำมาสร้างภาพยนตร์ เรื่อง The Secret หรือที่แปลว่า ความลับ นั่นเอง นอกจากนี้ได้มีการตีพิมพ์ หนังสือเรื่อง The Secret โดย Rhonda Byrne  นักเขียนชาวออสเตรเลีย อีกด้วย  ถือว่าเป็นหนังสือขายดี ที่สุดในยุคนั้นก็ว่าได้ จำหน่ายได้ถึง 19 ล้านเล่มทีเดียว

Advertisement

Advertisement

ความสำเร็จภาพจาก : geralt / Pixabay

เรามีวิธีการใช้พลังวิเศษ หรือ กฎแห่งแรงดึงดูด ( Law attraction ) ให้สำเร็จได้อย่างไร ?

กฎแห่งแรงดึงดูด บางคนนำไปใช้ได้ผล บางคนก็ไม่ได้ผล สิ่งสำคัญก็คือ หลักจิตใต้สำนึก พลังแห่งความเชื่อ และพลังแห่งความรู้สึกเสมือนจริง จิตวิญญาณ ( Spiritual ) ความรู้สึกนึกคิดในส่วนลึกของเรา ไม่ได้รู้สึกหรือสัมผัสสิ่งที่เราต้องการอย่างแท้จริง  เช่น เราอยากรวย แต่ความจริง เรามีหนี้สินมากมาย ไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อบ้านหลังใหญ่ หรือ รถหรู ๆ  ความรู้สึกของเราก็จะเกิดความขัดแย้ง เกิดความไม่เชื่อ ก็จะทำให้ไม่ได้ผล  ปัญหาที่คนเราส่วนใหญ่จะเจอกฎแรงดึงดูดไม่ได้ผล ก็คือ เราเชื่อไม่มากพอนั่นเอง

ขอพรรูปภาพ จาก : cocoparisienne / Pixabay

หลักการง่าย ๆ คือ  ขอ  เชื่อ  รับ  ขอบคุณ

ขอ คือ การขอสิ่งที่เราปรารถนากับจักรวาล เชื่อ คือ  ความเชื่อ เชื่อมั่นในกฎแห่งแรงดึงดูด รับ คือ ความรู้สึกถึงการได้รับสิ่งที่เราปรารถนานั้นแล้ว ขอบคุณ คือ การกล่าวขอบคุณจักรวาล

Advertisement

Advertisement

อย่างไรก็ตาม เราต้องปรับความรู้สึกของเรา ให้สัมผัสกับสิ่งที่เราต้องการให้ได้ แล้วผลลัพธ์จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

กฎที่อับราฮัม ฮิกส์ กล่าวไว้เพิ่มเติม มุ่งสู่ผลลัพธ์ที่เร็วขึ้น คือ การคงความคิดไว้ให้ได้นานที่สุด โดยไม่มีอะไรมาขัดแย้ง หรือให้คงความคิดใน เชิงบวก ให้ได้นาน 17 วินาที 34 วินาที หรือให้นานถึง 68 วินาที เรียกว่าหากสามารถโฟกัสความคิดไว้ได้นานมากแค่ไหนก็จะสามารถดึงดูดสิ่งที่เราต้องการ หรือสร้างสิ่งที่เราต้องการได้เร็วยิ่งขึ้นเท่านั้น   สิ่งที่เราต้องการจะค่อย ๆ ก่อเป็นรูปเป็นร่าง ในโลกความเป็นจริงขึ้นมาได้นั่นเอง          ลองไปทำดูนะคะ การนั่งสมาธิ การคิดดีทำดี เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เกิด  Pure though และความคิดเชิงบวก มีจิตใจที่ดี ไม่เป็นคนที่คิดลบ มีชีวิตที่บวกๆ จะนำไปสู่ชีวิตที่มีความสุข และประสบความสำเร็จต่อไปค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Taewu
Taewu
อ่านบทความอื่นจาก Taewu

แตวู นักเขียนมือใหม่

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์