ไลฟ์แฮ็ก

เชื่อมั่นในตัวเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เชื่อมั่นในตัวเอง

เชื่อมั่นในตัวเอง
คุณคือสิ่งที่คุณเชื่อมั่นว่าคุณเป็น
แต่ก่อนอื่นถามตัวเองก่อนว่าคุณคิดว่าคุณคือใคร คุณทำอะไรได้บ้าง อะไรคือความสามารถสูงสุดของคุณ ถ้าคุณเป็นเมล็ดพันธุ์ ต้นไม้แห่งความสำเร็จของคุณจะสูงแค่ไหน

ภาพโดยJohn HainจากPixabayภาพโดย https://pixabay.com/illustrations/identity-self-authentic-795295/


หนึ่งในคุณสมบัติของผู้ชนะคือ พวกเขาเชื่อว่าพวกเขาชนะได้ พวกเขาสร้างความเชื่อขึ้นมา ความเชื่อสร้างได้อย่างไร ความเชื่อสร้างมาจากประสบการณ์ เมื่อคุณมีประสบการณ์บางอย่าง คุณได้สร้างความเชื่อบางอย่างขึ้นมาด้วย เมื่อเกิดความเชื่อแล้ว ประสบการณ์ที่เกิดต่อ ๆ มาจะเข้าข่ายกรอบความเชื่อมั่นไม่มากก็น้อย สิ่งเหล่านั้นเรียกว่า การอ้างอิง ยิ่งการอ้างอิงมากเท่าไหร่ ความเชื่อของคุณยิ่งแข็งแกร่งมากเท่านั้น

ภาพโดยwaldryanoจากPixabay ภาพโดย https://pixabay.com/illustrations/overcoming-victory-strength-1697546/

Advertisement

Advertisement


ในประเทศอินเดีย พวกเขาจะล่ามช้างไว้กับเชือก ช้างมีกำลังมากพอที่จะลากซุงได้ แต่ทำไมไม่ใช้กำลังของมันสะบัดเชือกให้หลุดแล้ววิ่งหนีไป เมื่อช้างยังเด็กควาญช้างจะผูกช้างไว้กับเชือก ตอนนั้นช้างยังมีกำลังไม่พอที่จะสะบัดเชือกให้หลุดช้างพยายามแล้ว พยายามอีกแต่ก็ไม่สำเร็จ ช้างจึงเกิดความเชื่อมั่นว่ามันไม่มีทางที่จะสะบัดเชือกให้หลุดได้ น่าทึ่งมากเลยใช่ไหม แต่น่าเศร้าที่เราทุกคนต่างก็เหมือนช้าง


เมื่อคุณล้มแล้วครั้งหนึ่ง แทนที่คุณจะเรียนรู้จากประสบการณ์นั้น คุณกลับสร้างความเชื่อที่ไม่ดีจากประสบการณ์ของคุณ คุณจะคงล้มเหลวต่อไปหลังจากนั้นเพราะในจิตใต้สำนึกของคุณเชื่อแล้วว่าคุณทำได้แต่ความผิดพลาดในชีวิต ในทางตรงกันข้าม ถ้าคุณสร้างความเชื่อทางบวก มันจะสร้างผลลัพธ์ทางบวกได้

รูปภาพโดยElias Sch. จากPixabay ภาพโดย https://pixabay.com/illustrations/overcoming-stone-roll-slide-strong-2127669/

Advertisement

Advertisement


ตรวจสอบความเชื่อมั่นของคุณ แล้วจะพบว่ามีความเชื่อผิด ๆ ที่คุณต้องหาความเชื่ออื่นมาแทนที่อยู่เช่นกัน วิธีที่ง่ายที่สุดที่จะหยุดความเชื่อหนึ่งคือ การตั้งคำถามกับความเชื่อมั่นนั้น ถ้าคุณเชื่อว่าคุณเป็นพนักงานที่ไม่ดี ถามตัวเองว่าทำไมคุณถึงเชื่อเช่นนั้น แล้วมันเป็นแบบนั้นตลอดหรือ มันสามารถเปลี่ยนได้ไหม เมื่อคุณสร้างความเปลี่ยนแปลง คุณจะได้รับการอ้างอิงใหม่ จำไว้ว่าต้องเชื่อแล้วคุณจะสามารถทำได้

ภาพโดยGerd AltmannจากPixabayภาพโดย https://pixabay.com/illustrations/self-confidence-self-safety-heart-2076793/


#เคล็ดลับ
ทำรายชื่อความเชื่อของคุณและตรวจสอบความเชื่อเหล่านั้น จะมีทั้งความเชื่อส่วนตัว (เกี่ยวกับตัวเอง) ,ถ้า_เช่นนั้น ความเชื่อ (ถ้าฉันทำX แล้วYจะเกิดขึ้น) และความเชื่อสากล (เกี่ยวกับผู้คนและโลกภายนอก) ลองจัดกลุ่มความเชื่อเหล่านั้นตามผลดีและผลเสียที่มี

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์