อื่นๆ

เจอสัญญาณเตือนเเบบนี้ ควรพอดีกว่า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เจอสัญญาณเตือนเเบบนี้ ควรพอดีกว่า

ตอนคบกันเเรก ๆ อะไร ๆ ก็ดีไปเสียหมด พอเวลาผ่านไปความหวานที่เคยมี กลับกลายเป็นความห่างเหิน เย็นชา พูดกันน้อยลง พูดกันทีกลายเป็นทะเลาะกัน เเทนที่จะเข้าใจกันมากขึ้นกลับน้อยลง

หัวใจ รูปภาพโดย Matvevna จาก pixabay

บางคนอาจจะหาข้ออ้าง ข้อแก้ตัวเเทนเขา เขาอาจจะยุ่ง อาจจะมีปัญหาเลยไม่มีเวลาให้คุณ หวังว่าสักวันหนึ่งเมื่อเขาเคลียร์ทุกอย่างได้ลงตัว จะกลับมาเป็นคนรักที่ดีเหมือนตอนเเรก คุณก็ได้เเต่เข้าใจ อดทน เเละรอด้วยความหวัง การประคับประคองความรักให้อยู่รอดตลอดรอดฝั่ง มันไม่ง่ายเลย ถ้าลงมือทำเพียงคนเดียว ทั้งที่ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน ผู้ที่กำลังอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้คงเข้าใจดี ว่ามันยากขนาดไหน เหมือนคุณกำลังยืนอยู่บนทางเเยก มีสองทางให้เลือก จะอยู่ หรือจะไปต่อ บทความนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ ถ้ามีอาการตามด้านล่างนี้ โบกมือลาได้เลย

Advertisement

Advertisement

ทะเลาะกัน รูปภาพโดย Takmeomeo จาก pixabay

1. ไม่มีความสุข เราทำอะไรให้เขา พยายามเอาอกเอาใจเขา ทำอะไรที่เขาชอบ ไปสถานที่ที่เขาอยากไป เขาก็ไม่เห็นค่า ไม่เห็นค่าของสิ่งที่ทำ ไม่ว่าทำอะไรก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ความสัมพันธ์มีเเต่เเย่ลง

2. นิสัยที่น่ารักของคุณ กลายเป็นน่ารำคาญสำหรับเขา คุณอาจจะเคยโก๊ะ ๆ ติงต๊อง ๆ ฮา ๆ เล่นอะไรตลก ๆ ตอนนี้เขามองว่ามันน่าเบื่อ เล่นอะไรไม่เข้าเรื่อง เหมือนสิ่งที่คุณทำไร้สาระ เล่นไม่ถูกเวลา

3. เขารู้สึกว่าคุณไม่ค่อยสวย อยากให้เเต่งหน้ามากขึ้น หรือบ่นเรื่องหุ่นของคุณ อาจจะอยากให้เปลี่ยนสไตล์การเเต่งตัว ให้ดูดีขึ้น

4. พูดคำว่าเลิกบ่อย ๆ คุยกันไม่เข้าใจ ก็มักจะเอ่ยคำว่าเลิกออกมาอย่างง่ายดาย

5. คุณอาจจะเคยขี้เเง ร้องไห้บ่อย เเต่ก่อนที่เขาเเคร์คุณ เขาจะกังวลเป็นห่วงความรู้สึกของคุณ ไม่อยากให้คุณร้องไห้ ไม่อยากทำให้คุณเสียใจ หลัง ๆ กลับบอกว่าร้องทำไม ไม่เห็นมีประโยชน์อะไร ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา มองว่าคุณน่ารำคาญ เเละไม่มีเหตุผล

Advertisement

Advertisement

6. รู้สึกขี้เกียจออกไปเจอ เริ่มมองว่าการเจอกันเป็นเรื่องเสียเวลา เขาจะหาข้ออ้างสารพัด เช่น ออกไปแดดก็ร้อน คนก็เยอะ รถก็ติด ทำงานก็เหนื่อยเเล้ว ขอนอนดีกว่า เเบบนี้แสดงว่าเขาให้ความสำคัญกับคุณน้อยลง

7. มีอะไรแปลก ๆ เหมือนมีความลับ เขาทำตัวลับ ๆ ล่อ ๆ มีอะไรก็ไม่บอกคุณเหมือนอย่างเคย เขานิสัยเปลี่ยนไป ของส่วนตัวก็ไม่อยากให้คุณยุ่ง ไม่อยากให้คุณเเตะต้อง มือถือวางใกล้ตัวตลอดไม่ห่าง

ทะเลาะ รูปภาพโดย Fxq19910504 จาก pixabay

8. เขามีการพูดลอย ๆ สมมติขึ้นมา เช่น ถ้าเลิกกัน คุณจะเสียใจไหม เเต่ยังรักนะ ๆ ตะล่อม ๆ ถาม ดูปฏิกริยาของคุณ เเล้วพอคุณสงสัยขึ้นมา ก็จะแกล้งทำเป็นไม่มีอะไร

9. วันสำคัญ เช่น วันปีใหม่ ลอยกะทง วาเลนไทน์ ไม่ค่อยว่าง หรือมีข้ออ้างว่าคนเยอะ ไปไม่สนุกหรอก อยู่บ้านดีกว่า

10. เขาเริ่มหาเรื่องว่าคุณ ดุคุณ ทั้งที่คุณก็ทำอย่างเดิม

Advertisement

Advertisement

11. ถ้าปกติเล่นเฟสบุ๊ค หลัง ๆ ก็ทำเป็นเล่นน้อยลง ไม่ค่อยอยากให้เเท็กเขา ไม่อยากให้โพสต์รูปคู่

12. โทรไปไม่ค่อยรับสาย ส่งข้อความไปไม่ค่อยตอบ อาจจะตอบหลังจากผ่านไปหลายชั่วโมง หรือข้ามวัน จากที่ไม่เคยเป็นเเบบนี้มาก่อน

13. ถ้าเเต่ก่อนเดินจับมือกัน ตอนนี้มือก็ไม่ค่อยอยากให้จับ ไม่ค่อยอยากโดนตัว คอยเขยิบ ๆ ห่าง พยายามรักษาระยะห่าง

14. เขามีพูดลอย ๆ ว่าอยากอยู่คนเดียว หรือบอกว่าเขาไม่เหมาะที่จะคบใคร บางทีอยากมีโลกส่วนตัว อยากอยู่เงียบ ๆ

ตัดกระดาษ รูปภาพโดย stevepb จาก pixabay

ถ้ามีสัญญาณเตือนตามข้างต้นนี้เเล้วละก็ ความสัมพันธ์ของคุณกับเขา อาการน่าเป็นห่วงเเล้วค่ะ ถ้าคุณเป็นคนที่ทุ่มเทความรัก พยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างเเล้ว ไม่ว่าจะเป็นการใช้ความเข้าใจ ใช้ความอดทน เเละการปรับตัวเพื่อประคองความรัก แสดงว่าคุณได้ทำเต็มที่เเล้วนะคะ ขอให้คุณอย่าเสียใจ เเละอย่าโทษตัวเอง ที่ความรักครั้งนี้ไม่สมหวัง ขอให้ตั้งสติ เเละยอมรับมัน ทุกสิ่งทุกอย่างไม่มีความเเน่นอน นับประสาอะไรกับใจคน

อย่าลืม ! ว่าก่อนจะรักใคร เราควรเริ่มที่รักตัวเองก่อนนะคะ ต่อจากนี้จะทำอะไรก็ขอให้นึกถึงตัวเองเยอะ ๆ รักตัวเองให้มาก ๆ ขอให้ในอนาคตได้เจอความรักที่ดีนะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ ^^

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์