ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดไม่ลับ การดูแลรักษา "Smart Phone" ให้ใช้ได้นาน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดไม่ลับ การดูแลรักษา "Smart Phone" ให้ใช้ได้นาน

Smart Phone หรือ ที่ทุกคนเรียกกันจนติดปากว่า โทรศัพท์มือถือ ซึ่งในปัจจุบันนั้นได้มีการใช้กันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ เพราะฟังก์ชั่นต่างๆของมันนั้น ช่วยทำให้ชีวิตของเราสะดวกสบายเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น การติดต่อสื่อ การค้นหาข้อมูลต่างๆ ล้วนแล้วแต่มีให้ใช้งานในโทรศัพท์มือถือทั้งนั้น ทำให้ผู้คนเลือกสิ่งเหล่านี้มาใช้งานกัน แต่ทว่า ผู้คนส่วนใหญ่นั้น มักไม่เข้าใจการใช้งาน การดูแลรักษากันซักเท่าไหร่ จึงทำให้โทรศัพท์มือถือนั้น เสื่อมสภาพลงอย่างรวดเร็ว และพังลงในที่สุด ดังนั้นวันนี้ ผมจึงมี "เคล็ดดีๆ" มาบอกให้ทุกคนได้รู้และเข้าใจการใช้งาน การดูแลรักษาโทรศัพท์มือถือ เพื่อยืดอายุการใช้งานให้นานยิ่งขึ้น

http://android.maahalai.com/wp-content/uploads/2015/06/Android-battery-life.jpgcredit ภาพ:http://android.maahalai.com/wp-content/uploads/2015/06/Android-battery-life.jpg

Advertisement

Advertisement

1.แบตโทรศัพท์มือถือ เมื่อซื้อมาครั้งแรกไม่ควรใช้งานในทันที ควรชาตแบตทิ้งไว้ให้แบตเต็มก่อนจึงจะนำมาใช้ และไม่ควรใช้งานโทรศัพท์มือถือจนแบตโทรศัพท์หมดเกลี้ยง พยามไม่ชาร์จโทรศัพท์มือถือทิ้งไว้ค้างคืนในเวลาที่เรานอน เพราะจะทำให้แบตนั้นเสื่อมคุณภาพลงอย่างรวดเร็ว และทำให้แบตโทรศัพท์ของเรานั้นหมดไว เมื่อแบตโทรศัพท์เต็มแล้ว ควรถอดที่ชาร์จออกในทันที นอกจากจะช่วยประหยัดพลังงานแล้ว ยังช่วยป้องกันไม่ให้กระแสไฟฟ้ารั่วอีกด้วย

https://community.siamphone.com/linkout.php?out=http://upic.me/show/52095365credit ภาพ:https://community.siamphone.com/linkout.php?out=http://upic.me/show/52095365

2.อุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือ คุณควรเลือกใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานรับรอง ตรงยี่ห่อ และรุ่น ของโทรศัพท์นั้นๆ เพื่อให้โทรศัพท์ และอุปกรณ์เสริมทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และใช้ได้ยาวนาน ส่งผลดีต่ออายุการใช้งานของโทรศัพท์มือถือของคุณอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

https://www.flashfly.net/wp/wp-content/uploads/2017/11/iphone-x-apps.jpgcredit ภาพ:https://www.flashfly.net/wp/wp-content/uploads/2017/11/iphone-x-apps.jpg

3.แอพพลิเคชั่น การจะใช้งานแอพพลิเคชั่นนั้น ควรเลือกใช้งานแต่แอพที่จำเป็น และใช้งานตลอด ไม่ควรดาวน์โหลดแอพมาเยอะแยะเกินความจำเป็นหากไม่ได้ใช้งานมัน เพราะจะทำให้แรมทำงานหนัก ส่งผลให้แบตโทรศัพท์ร้อน และแบตหมดเร็ว ซึ่งส่งผลเสียต่อโทรศัพท์ของคุณเป็นอย่างมาก ควรทำความสะอาดโทรศัพท์มือถือเป็นประจำอย่างน้อย สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อไม่ให้มีแคช หรือไฟล์ขยะมากจนเกินไป เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้โทรศัพท์ของคุณทำงานหนักเป็นอย่างมาก ควรมีแอพพลิเคชั่น สำหรับทำความสะอาดเครื่องเพื่อสะดวกในการล้างทำความสะอาด แคช และไฟล์ขยะในเครื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานให้ไหลลื่น และรักษา ยืดอายุการใช้งานของโทรศัพท์มือถือให้ยาวนานยิ่งขึ้นไป

Advertisement

Advertisement

และนี่ คือ เคล็ดลับที่เอาแชร์ทุกคนกันในวันนี้ เป็นไงกันบ้างละครับกับวิธีการดูแลรักษาโทรศัพท์มือถือ ไม่ยากเลยใช่ไหม เพราะฉะนั้นพวกเรามาดูแลรักษาโทรศัพท์มือถือกันเถอะ เพื่อเป็นประโยชน์กับอายุการใช้งานโทรศัพท์มือถือของพวกเราทุกคน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์