ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับให้รถของคุณมีกลิ่นหอมอยู่เสมอ

1.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับให้รถของคุณมีกลิ่นหอมอยู่เสมอ

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันรถยนต์เป็นพาหนะที่เราใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับมัน เพราะวิถีชีวิตของคนเราที่มีการเดินทางมากขึ้น ทั้งการเดินทางไปทำงาน การเดินทางไปท่องเที่ยว และจากการจราจรที่ติดขัดทำให้ในหนึ่งวันเราใช้เวลาอยู่บนรถมากกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ซะอีก เพราะฉะนั้นการนั่งอยู่ในรถที่มีกลิ่นหอมย่อมทำให้อารมณ์ของคุณเบิกบานขึ้น ไม่มีใครอยากนั่งอยู่ในรถที่มีกลิ่นคาวหรือกลิ่นไม่พึงประสงค์ไปตลอดการเดินทางนะคะ เพราะฉะนั้นลองมาดูเคล็ดลับที่จะทำให้รถของคุณไร้กลิ่นอันไม่พึงประสงค์ จนถึงการทำให้รถของคุณนั้นหอมฟุ้งอยู่ตลอดเวลาค่ะ

1. รักษาความสะอาดของรถล้าง

ขอบคุณภาพโดย autowelt_2014 จาก Pixabay

คุณควรทำการล้างรถเป็นประจํา โดยทำความสะอาดทั้งภายนอกและภายในรถ เพื่อให้รถของคุณไม่หมักหมม เป็นบ่อเกิดของเชื้อโรคและเกิดแบคทีเรียอันก่อให้เกิดกลิ่นต่าง ๆ ในรถค่ะ

Advertisement

Advertisement

2. สังเกตกลิ่นเท้าหรือกลิ่นรองเท้ารองเท้า

ขอบคุณภาพโดย Steve Buissinne จาก Pixabay

การนำรองเท้าหรือถุงเท้าที่มีกลิ่นขึ้นมาบนรถ จะทำให้รถของคุณมีกลิ่นแบบเดียวกันติดอยู่ เพราะฉะนั้นคุณต้องสังเกตที่รองเท้าและถุงเท้าของคุณว่ามีกลิ่นเหม็นหรือไม่ เพื่อให้รถของคุณไม่ติดกลิ่นเหล่านี้มาค่ะ

3. ใช้ผลิตภัณฑ์น้ำหอมหรือสเปรย์ต่าง ๆสเปรย์

ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์เพื่อกลิ่นหอมในรถอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอม สเปรย์ดับกลิ่น แผ่นน้ำหอมมแขวนติดรถ ซึ่งผลิตภัณฑ์พวกนี้จะให้กลิ่นหอมที่ทันใจคุณเลยค่ะ แต่ต้องระวังสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการใช้น้ำหอมปรับอากาศในรถ คุณต้องทำการล้างแอร์อยู่เสมอนะคะ เพราะน้ำหอมปรับอากาศจะทำให้กรองแอร์ของคุณนั้นตันเร็วกว่าปกติ

4. หลีกเลี่ยงการกินอาหารในรถกินอาหารในรถ

ขอบคุณภาพโดย Niek Verlaan จาก Pixabay

อย่างที่เรารู้กันว่าภายในรถเป็นพื้นที่อากาศปิด การนำอาหารขึ้นมารับประทานในรถจึงทำให้กลิ่นของอาหารติดอยู่ในห้องโดยสารได้นาน หรือบางครั้งอาจมีเศษอาหารที่ตกหล่นอยู่โดยที่คุณไม่ทันระวังหรือไม่รู้ตัว ซึ่งอาหารเหล่านี้จะเป็นตัวกำเนิดกลิ่นชั้นดีเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

5. ใบเตยใบเตย

ขอบคุณภาพโดย Bishnu Sarangi จาก Pixabay

ใบเตยเป็นพืชที่ช่วยดับกลิ่นอับได้ดีแถมมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หากใครที่ชอบกลิ่นของใบเตยก็สามารถนำใบเตยมาไว้ในรถ ในปัจจุบันเราจะเห็นว่ามีการนำใบเตยมาทำเป็นช่อดอกไม้หรือช่อกุหลาบ คุณอาจจะเลือกซื้อใบเตยที่จัดช่อแล้วมาวางประดับรถเพื่อความสวยงามและช่วยดับกลิ่นไปในตัวก็ได้ค่ะ

6. แขวนถุงการบูรหรือถุงเครื่องหอมถุงหอม

สำหรับใครที่ชอบกลิ่นหอมสดชื่นโล่งจมูก ก็อาจจะเลือกนำการบูรหรือถุงเครื่องหอมมาเก็บไว้ในห้องโดยสาร ซึ่งในปัจจุบันก็มีการทำถุงเครื่องหอมในรูปแบบพร้อมแขวนติดรถ เพื่อให้คุณได้เลือกซื้อเลือกหามาใช้กันค่ะ

7. กากกาแฟกากกาแฟ

ขอบคุณภาพโดย PublicDomainPictures จาก Pixabay

สำหรับใครที่ชื่นชอบดื่มกาแฟ หรือรับประทานกาแฟสด กาแฟดริป สามารถนำกากกาแฟที่เหลือใช้ โดยนำกากกาแฟเหล่านี้ไปตากให้แห้งก่อน และนำมาใส่ในผ้าขาวบาง จากนั้นนำมาวางไว้ในห้องโดยสารรถ เท่านี้กากกาแฟก็จะช่วยดูดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ แล้วคุณก็จะได้กลิ่นหอมกาแฟอ่อน ๆ ในห้องโดยสารด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

8. ถ่านถ่าน

ขอบคุณภาพโดย Hans Braxmeier จาก Pixabay

ถ่านถือเป็นอีกหนึ่งตัวเด็ดในเรื่องของการดับกลิ่น และดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ จะเห็นได้ว่ามีการนำถ่านมาใช้เพื่อการดับกลิ่นของหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นการกรองน้ำ การนำถ่านไปวางไว้ในตู้เย็นเพื่อดับกลิ่นคาว ดังนั้นหากคุณต้องการที่จะดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในรถ เพียงแค่นำทาน 2-3 ก้อนมาวางไว้ในห้องโดยสาร เท่านี้ก็จะทำให้กลิ่นในรถของคุณหายไปแล้วค่ะ

ลองนำเคล็ดลับที่จะทำให้รถของคุณไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์ และมีกลิ่นหอมชื่นใจไปลองใช้กันดูตามความสะดวก ตามความชื่นชอบของคุณกันดูนะคะ หลังจากนี้ไม่ว่าคุณจะขับรถไปที่ไหน หรือมีใครขอติดรถของคุณไปที่ไหนก็ตาม ก็จะได้กลิ่นหอมชื่นใจไปกันทุกคนค่ะ

ขอบคุณภาพหน้าปกโดย SplitShire จาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลองแล
ลองแล
อ่านบทความอื่นจาก ลองแล

แอบมองเธออยู่นะจ๊ะ อยากให้เธอแอบมองฉันบ้างจัง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์