ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับอ่านหนังสือให้จำได้ไว และ บอกเคล็ดลับเกรด 2 สู่ เกรด 3 !!!!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับอ่านหนังสือให้จำได้ไว และ บอกเคล็ดลับเกรด 2 สู่ เกรด 3 !!!!

เครดิตภาพปก: Pixabay
วัยรุ่น หรือ วัยเรียนหลาย ๆ คนพบปัญหาคล้าย ๆ กันคือเกรดน้อย โดนกดดันต่าง ๆ นา ๆ มากมายเลยอยากจะมาบอกเคล็ดลับที่ไม่เคยบอกใครเพื่อนก็ไม่เคยบอกเป็นเคล็ดลับที่เกิดจากประสบการณ์ของตัวเอง การที่จะได้เกรดสูงนั้นก็ขึ้นอยู่กับความขยันอีกด้วยเพียงแค่ขยัน ตั้งใจเรียน เพียงแค่นี้เกรดก็สามารถนำไปสู่ 3 ได้จากประสบการณ์จากเด็กน้อยเกรด 2 สู่เกรด 3 จะมาบอกเคล็ดลับดี ๆ ค่ะ
เหรดเครดิตภาพโดย:นักเขียน

ประสบการณ์เกรด 2 สู่เกรด 3

โดยเริ่มต้นเป็นคนที่เข้า ม.1 มาก็ติดเพื่อน ติดเล่น ครูสอนก็ชอบคุยชอบเล่น ชอบแกล้งเพื่อนตลอด ครูสอนก็ไม่ฟัง ถึงเวลาสอบก็ไม่อ่านหนังสือ ติดเล่นมาก ม.1 พอผลสอบออกมาได้เพียง 2.50 กว่า ๆ คือแบบเพื่อน 2.70 กว่าตอนนั้นก็ไม่คิดอะไรพอวันหนึ่งเพื่อนก็ต้องขึ้นชั้น ม.2 เราก็ด้วยเช่นกันแต่ต่างคนก็ต่างแยกห้องจึงไม่มีใครให้เล่นด้วย ด้วยความขึ้น ม.2 ไม่รู้จักใครเลยก็เริ่มที่แบบตั้งใจเรียน ครูสอนก็จดตลอด เวลาสอบนี่ท่องหนังสือจนกว่าจะจำได้ตอนนั้นกดดันมากแต่ก็พยายาม ส่งงานครูครบ จากเด็กไม่เก่ง วิทย์ คณิต อังกฤษ สุดท้ายก็เก่งขึ้นมาตอนนั้นเพื่อนไม่เข้าหา พอวันเกรดออกครอบครัวทึ่งมากได้เกรด 3.77 ด้วยความขยันและเคล็ดลับส่วนตัว เพียงแค่เรียนได้เกรดสูง ๆ ก็สามารถทำให้ครอบครัวมีความสุขได้

Advertisement

Advertisement

เรียนเครดิตภาพจาก: Pixabay

เคล็ดลับ

เมื่อเราเริ่มต้นใหม่ให้ทุกคนคิดเสมอว่า ทุกคนไม่มีใครเก่งไปกว่ากัน ทุกคนเริ่มเรียนเท่ากันหมดอยู่ที่ใครจะตั้งใจหรือขยัน ความรู้ในห้องเรียนได้พร้อมกัน ไม่มีใครเก่งกว่ากัน ให้เราคิดเสมอว่าถ้าเราขยันเราก็สามารถสู้ได้ ถ้าเราตั้งใจเราก็ทำได้ ห้ามคิดว่าตัวเองทำไม่ได้ คิดเสมอว่าเราทำได้ ขยันอ่านหนังสือ ทำการบ้านส่งตามเวลา ตั้งใจเรียนวิชาที่เราทำไม่ได้ ถามครู จดบ่อย ๆ ตอบครูบ่อย ๆ เพียงแค่นี้คุณทำได้เชื่อสิมีความหมั่นใจหน่อย หาที่เงียบ ๆ อ่านหนังสือ ควรมีสมาธิในการอ่าน

นอนเครดิตภาพโดย: Pixabay

เคล็ดลับอ่านหนังสือจำได้ไว

เมื่อหลังเลิกเรียนไม่ว่าจะวิชาไหนควรมีสมุดเล็ก ๆ คอยจดข้อมูลที่เราไม่รู้ที่ครูสอน ตั้งใจเรียนในห้อง เวลาสอบอ่านหนังสือตามแนวข้อสอบที่ครูบอก จดสรุปใส่ในกระดาษก่อน อ่าน 1 รอบ รอบต่อมาท่องจำ ใช้สูตรท่องจำทำได้แน่นอน การอ่านแต่ละวิชาต้องพักโดยการนอนหลับ อันนี้หลับจริงทำจริง พอตื่นมาก็รีบอ่านจะทำให้ความจำเราจดจำได้ไว และ อ่านก่อนนอนช่วงก่อนนอนคือช่วงเวลาที่คนจะจดจำมากที่สุด ไม่อ่านก่อนเข้าห้องสอบเพราะว่าเราอาจลืมบางเนื้อหา เคล็ดลับนี้ใช้ได้แน่นอน ต้องนอนให้ครบ 6-8 ชั่วโมงด้วยนะ

Advertisement

Advertisement

เคล็ดลับที่กล่าวไปนั้นเกิดจากประสบการณ์ของตัวเอง และลงมือทำจนประสบความสำเร็จเลยอยากจะมาบอกว่าทุกคนมีโอกาสเสมอ เพียงทำวันนั้นให้ดีที่สุด ไม่มีคำว่าสายเกินไป


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์