ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับที่ทำให้รถดูใหม่อยู่เสมอ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับที่ทำให้รถดูใหม่อยู่เสมอ

สำหรับใครที่เป็นคนรักรถ ย่อมอยากดูแลรักษาให้รถของคุณคงความใหม่เอี่ยมให้ได้ยาวนาน แต่การดูแลรถให้คงความใหม่น่าขับขี่อยู่เสมอนั้น ต้องแลกมากับการดูแลอย่างถูกวิธี วันนี้เราอยากมาแนะนำเคล็ดลับดี ๆ ที่ทำให้รถของคุณดูใหม่อยู่เสมอกันค่ะ

1. ล้างรถเป็นประจำ

อย่างแรกที่เป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดและควรจะทำอย่างเป็นประจำก็คือการล้างรถ โดยคุณควรจะล้างรถอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง เพื่อให้ความสกปรกไม่ติดทนและฝังจนเป็นคราบจนยากจะล้างออกในภายหลัง รวมทั้งเป็นสาเหตุที่ทำให้รถของคุณมีสีที่หมองลงก่อนเวลาอันควรด้วยค่ะล้างรถ

ขอบคุณภาพประกอบจาก pexels

2. พ่นกันสนิม

การพ่นกันสนิมเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยรักษาสภาพรถของคุณให้คงความใหม่ และช่วยให้รถคงทน รักษาสภาพของตัวถังซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักที่ช่วยยืดอายุของรถที่คุณรักให้ดูใหม่อยู่เสมอ พ่นกันสนิมยังช่วยทำให้ช่วงล่างของรถที่สัมผัสกับฝุ่นโคลนและยางมะตอยให้สามารถล้างอัดฉีดออกได้ง่าย เพิ่มผลดีในขั้นตอนของการล้างรถให้ง่ายและสะอาดขึ้นด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

3. ไม่จอดรถตากแตก

อีกอย่างหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม คือการจอดรถบริเวณกลางแจ้งอยู่เป็นประจำ หากเป็นไปได้คุณควรหาที่จอดรถในบริเวณที่ร่ม เพราะแสงแดดสามารถทำร้ายตั้งแต่ตัวถังของรถไปจนถึงภายใน เรียกได้ว่าทำให้สีของรถคุณซีดหมองลงได้อย่างรวดเร็ว และเป็นปัจจัยที่ทำให้ยางรถของคุณเสื่อมก่อนเวลา รวมถึงทำให้วัสดุภายในรถเก่าและแตกหัก ผุผังได้เร็วขึ้นอีกด้วยค่ะตากแดด

ขอบคุณภาพประกอบจาก pexels

4. เคลือบแวกซ์ภายในภายนอก

การเคลือบแวกซ์ก็เป็นอีกเคล็ดลับ ที่ช่วยเพิ่มผลลัพธ์ในเรื่องของการคงความใหม่ของรถ เพราะการเคลือบแว๊กซ์ภายนอกจะช่วยปกป้องชั้นสีจากคราบไคลต่าง ๆ แสงแดด รวมถึงขี้นก ซึ่งสามารถทำลายชั้นสีให้หมองลงได้ ส่วนการแวกซ์ภายในรถก็จะช่วยในเรื่องของการปกป้องวัสดุภายในรถเช่นคอนโซล แผงข้างประตู รวมถึงเบาะรถ ให้คงความใหม่และเงางามอยู่เสมอ

Advertisement

Advertisement

5. เคลือบแก้ว

อีกหนึ่งวิธีที่ทำให้รถของคุณดูใหม่และดูหรูหรามากขึ้นคือการเคลือบแก้ว เพราะการเคลือบแก้วจะเป็นการเคลือบชั้นสีด้วยเคมี ช่วยปกป้องรถจากมลภาวะแสงแดด ช่วยลบรอยขีดข่วน และเพิ่มความแวววาวให้กับสีของรถคุณ จากขั้นตอนการเคลือบแก้วต้องผ่านการล้างสี ขัดสี รวมถึงลงเคมีเคลือบแก้วอีกชั้นหนึ่ง โดยในปัจจุบันการเคลือบแก้วก็มีหลายราคาให้ได้เลือกกัน ตั้งแต่หลักพันต้น ๆ ยันหลักหมื่น ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพราะหลังจากออกมาจากร้านเคลือบแก้วรถคุณจะแวววับยิ่งกว่ารถป้ายแดงอีกค่ะเคลือบแก้ว

ขอบคุณภาพประกอบจาก pexels

เชื่อว่าทุกคนที่มีรถอยู่ในความครอบครอง ก็ย่อมรักและอยากให้รถของตนดูใหม่อยู่เสมอ แต่ความรักก็ต้องมาพร้อมกับการดูแลและใส่ใจด้วยนะคะ หากคุณอยากให้รถคู่ใจของคุณเป็นรถแสนสวยตลอดอายุการใช้งาน ลองนำเคล็ดลับการดูแลรถทั้งหมดไปใช้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพหน้าปกจาก pexels

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์