ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับจัดกระเป๋าถืออย่างไรให้ไม่รกรุงรัง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับจัดกระเป๋าถืออย่างไรให้ไม่รกรุงรัง

สาว ๆ ที่ชอบพกกระเป๋าถือที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์สารพัดประโยชน์อยู่เต็มกระเป๋า จริงอยู่ว่าคุณอาจรู้สึกอุ่นใจที่คุณสามารถพกพาสิ่งที่จำเป็นไปกับคุณได้ทุกที่ แต่สิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกหงุดหงิดใจอยู่เป็นประจำนั่นก็คือทุกครั้งที่คุณค้นหาของในกระเป๋าโดเรม่อนของคุณ มันช่างยากเย็นและกินเวลานานกว่าจะเจอในสิ่งที่ต้องการ นั่นเป็นเพราะความรกรุงรังในกระเป๋าของคุณนั่นเอง

วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับที่จะทำให้คุณสามารถพกพาสิ่งของมากมายไว้ในกระเป๋าของคุณได้ แต่ก็ยังสามารถจัดระเบียบกระเป๋าเหล่านั้นได้ดีด้วยค่ะ มาดูวิธีไปพร้อมพร้อมกันนะคะ

1. หาที่จัดระเบียบกระเป๋า

สำหรับกระเป๋าถือที่ใส่ของได้มาก เป็นที่นิยมของผู้คนคือกระเป๋าถือทรง Tote เพราะคุณสามารถหยิบของใส่กระเป๋าได้ทันที และจุของได้มาก แต่ข้อเสียของกระเป๋าแบบนี้ก็คือข้าวของทั้งหลายจะปนเปกันไปหมด วิธีแก้คือคุณต้องหาที่จัดระเบียบกระเป๋า ซึ่งปัจจุบันมีขายอยู่ทั่วไปตามอินเทอร์เน็ต หรือร้านจำพวก daiso หรือ มินิโซะ โดยที่จัดระเบียบกระเป๋าพวกนี้จะมีช่องแยกสำหรับใส่ของ เพื่อจัดระเบียบให้กับกระเป๋าของคุณ แถมช่วยให้กระเป๋าของคุณไม่เปื้อนจากอุปกรณ์ประเภทปากกาหรือเครื่องสำอางด้วยค่ะหาที่จัดระเบียบกระเป๋า

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพประกอบจาก pexels

2. หากระเป๋าเครื่องสำอางค์เล็ก ๆ มาใส่เฉพาะ

อุปกรณ์ประเภทหนึ่งที่สาว ๆ จะต้องพกไปไหนมาไหนด้วยอยู่เป็นประจำนั้นก็คือเครื่องสำอาง เพราะฉะนั้นคุณควรหากระเป๋าเล็ก ๆ แบบมีซิปเพื่อมาใส่เครื่องสำอาง แป้ง ลิปสติก หรือบลัชออน ที่คุณพกติดตัวไปด้วย ก็จะเป็นการสร้างระเบียบอย่างหนึ่งให้กับตัวคุณเองและทำให้กระเป๋าของคุณไม่เปื้อนเครื่องสำอางด้วยค่ะหากระเป๋าเครื่องสำอางค์เล็ก ๆ มาใส่เฉพาะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก pexels

3. หาอุปกรณ์เก็บพวกสาย

ในปัจจุบันโทรศัพท์เป็นอุปกรณ์คู่ใจที่ทุกคนพกติดตัวไปไหนมาไหนด้วยเสมอ รวมถึงสายชาร์จหรือสายหูฟัง ซึ่งอุปกรณ์ที่มีสายเหล่านี้จะพันกันง่ายหากคุณไม่เก็บให้เป็นระเบียบ ดังนั้นหากคุณอยากให้กระเป๋าของถือของคุณไม่รกและหาของง่ายๆ คุณควรหาอุปกรณ์ที่ช่วยเก็บสายของที่ชาร์จหรือหูฟังให้เรียบร้อย และยังเป็นการช่วยยืดอายุของสายชาร์จและสายหูฟังด้วยค่ะหาอุปกรณ์เก็บพวกสาย

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพประกอบจาก pexels

4. เก็บพวกใบเสร็จทิ้งทุกวัน

อีกอย่างหนึ่งที่คุณคาดไม่ถึง ก็คือใบเสร็จต่าง ๆ ที่คุณได้รับจากร้านสะดวกซื้อ บางครั้งหลังจากใช้จ่ายเสร็จแล้วคุณมักจะนำใบเสร็จเก็บไว้ในกระเป๋า จนเมื่อเวลาผ่านไปหลายวันเข้า ใบเสร็จเรานั้นก็เพิ่มพูนและปะปนกัน กลายเป็นเพิ่มความรกให้กับกระเป๋าถือของคุณ ดังนั้นหากคุณต้องการสร้างนิสัยให้เป็นระเบียบ คุณควรจะจัดกระเป๋าและเก็บใบเสร็จทิ้งทุกวัน นอกจากนี้การที่คุณตรวจตราและเก็บใบเสร็จต่าง ๆ ทิ้งในทุกวัน ยังช่วยทำให้คุณรับรู้ถึงการใช้จ่ายในแต่ละวันของคุณอย่างละเอียดขึ้นด้วยค่ะเก็บพวกใบเสร็จทิ้งทุกวันขอบคุณภาพประกอบจาก pexels

ลองนำวิธีจัดกระเป๋าถือให้เป็นระเบียบไปใช้กันดูนะคะ แล้วคุณจะหมดปัญหาในเรื่องของการหาของในกระเป๋าถือไม่เจออีกต่อไป แถมคุณจะมีกระเป๋าที่สะอาดเอี่ยมและใช้ได้นานขึ้นอีกด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพหน้าปกจาก pexels

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์