ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับง่าย ๆ 4 วิธี " ที่จะทำให้เรากลายเป็นคนคิดบวกอย่างแท้จริง "

327
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับง่าย ๆ 4 วิธี  " ที่จะทำให้เรากลายเป็นคนคิดบวกอย่างแท้จริง "

เคล็ดลับง่าย ๆ 4 วิธี " ที่จะทำให้เรากลายเป็นคนคิดบวกอย่างแท้จริง " อาหารกายที่เราต้องทานเข้าสู่ร่างกาย " ส่งผลต่อสุขภาพและพลังงานของเรา "

" หากเรากินอาหารที่ดีมีประโยชน์ " สดใหม่ ดีต่อสุขภาพ มีคุณภาพรวมถึงหลีกเลี่ยงอาหารเเย่ ๆ แล้ว " เราก็จะมีพลังงานมากขึ้น มีภูมิคุ้มกันโรค นอนหลับสบายขึ้น รู้สึกแข็งแรงและมีความสุขมากขึ้น "

อาหารในทำนองเดียวกัน " อาหารสมอง " ของเราก็มีส่วนสำคัญมากในการกำหนดนิสัยใจคอบุคลิกภาพและเกือบทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเราเช่นกัน

เมื่อเราหล่อเลี้ยงความคิดด้วยแนวคิด ข้อมูลความรู้ หนังสือ บทสนทนา โปรแกรมการเรียนรู้และความคิดในแง่บวก " เราก็จะมีบุคลิกภาพที่เป็นบวก สดใส ใจเย็นสงบและเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ " รวมทั้งมั่นใจในตัวเองและภูมิใจในตัวเองมากยิ่งขึ้นด้วย

ดังนั้นเมื่อเราตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวและชัดเจนแล้วว่า " เราจะควบคุมความคิดของตัวเราเองให้ได้ กำจัดอารมณ์และความคิดในแง่ลบให้ออกไปจากชีวิตเรา "

Advertisement

Advertisement

เพื่อให้เรากลายเป็นคนที่คิดบวกได้อย่างแท้จริงและสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีให้เกิดขึ้นในชีวิตของเราได้จริง ๆ

วันนี้ผม " เจได [ JEDI ] " จึงอยากจะมาแนะนำเคล็ดลับง่าย ๆ ที่จะทำให้เรากลายเป็นคนคิดบวกได้ง่าย รวดเร็วและดีขึ้น


1.) " คุยกับตัวเองในแง่บวก " ผมมักจะพูดคุยกับตัวเองในแง่บวก ควบคุมบทสนทนาในหัวของตัวผมเอง ให้กำลังใจและแรงบันดาลใจกับตัวเองได้

เช่น : เรารักตัวเอง เราทำได้ เราดีเยี่ยม เราเป็นคนมีความรับผิดชอบ เราจะมีความสุข

อารมณ์ของเรามากถึง 95 เปอร์เซ็นต์ถูกกำหนดโดย " วิธีที่เราพูดคุยกับตัวเองในแต่ละวัน "

ดังนั้น " หากเราไม่ตั้งใจและไม่มีสติในการพูดคุยกับตัวเองไปในทางที่เป็นบวก " จะทำให้เรานึกถึงสิ่งที่ทำให้เราไม่มีความสุขแล้วทำให้เราเป็นกังวลเครียดไปเองโดยอัตโนมัติ

พูดดีกับตัวเอง2.) " นึกถึงภาพในแง่บวก " บางทีความสามารถที่ทรงพลังที่สุดในตัวของเราก็คือ " ความสามารถในการสร้างภาพขึ้นมาในหัวและจินตนาการว่าเราบรรลุเราทำสำเร็จตามเป้าหมายเรียบร้อยแล้ว "

Advertisement

Advertisement

ผมมักจะ " นึกภาพ จินตนาการภาพของเป้าหมายในชีวิตของผมให้ชัดเจนและน่าตื่นเต้นอยู่เสมอ แล้วฉายภาพนั้นซ้ำไปซ้ำมาในหัวของเรา "

เช่น : บ้านในฝัน รถในฝัน ตำแหน่งหน้าที่การงานในฝัน เป็นต้น

รถในฝัน" วิธีนี้นอกจากจะทำให้เรามีกำลังใจยังทำให้เราหาวิธีทางการแก้ไขปัญหาได้ง่ายขึ้นด้วย "

3.) " ผู้คนที่คิดบวก " การเลือกคบคนที่เราจะใช้ชีวิตด้วย ทำงานด้วยหรือเกี่ยวข้องด้วยนั้น " มีผลต่ออารมณ์ความรู้สึกและความสำเร็จของเรามากกว่าปัจจัยอื่น ๆ "

ดังนั้นจึงตัดสินใจตั้งแต่วันนี้ว่า " เราจะสานสัมพันธ์กับผู้ชนะ คนที่คิดบวก คนที่มีความสุข คนที่มองโลกในแง่ดีและคนที่มีเป้าหมายในชีวิต "

4.) " อาหารสมองในแง่บวก " ร่างกายของเราจะแข็งแรงก็ต่อเมื่อเรากินอาหารที่ดีต่อสุขภาพและมีประโยชน์ทางโภชนาการ

สมองของเราก็ไม่ต่างกันมันจะแข็งแรงได้ก็ต่อเมื่อ " เราบำรุงมันด้วยโปรตีนทางความคิด "

Advertisement

Advertisement

อ่านหนังสือ นิตยสารหรือบทความที่ให้ความรู้สร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นแรงจูงใจหล่อเลี้ยงสมองด้วยข้อมูลและแนวคิดที่สร้างกำลังใจ ให้เราฮึกเหิมทั้งยังทำให้เรามีความสุขและมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นด้วย

สำหรับผมแล้วนอกจากการอ่านหนังสือผมยังฟังซีดีที่มีเนื้อหาที่ให้ข้อคิด แง่คิดและแรงบันดาลใจดี ๆ " ในระหว่างขับรถด้วย " เพื่อหล่อเลี้ยงสมองด้วยข้อความในแง่บวกที่ช่วยให้เราคิดและทำสิ่งต่าง ๆ ได้ดีขึ้นหรือ " เพิ่มพูนความสามารถและความชำนาญในอาชีพของตัวเราอยู่เสมอด้วย "


สามารถที่จะติดตามผลงานอ่านบทความอื่น ๆ ของ " เจได [ JEDI ] ได้ที่ : https://creators.trueid.net/@jedi

เครดิตของรูปภาพทั้งหมด : รูปภาพหน้าปกโดย : Yan Krukov / รูปภาพประกอบที่ 1 โดย : Cats Coming / รูปภาพประกอบที่ 2 โดย : Pavel Danilyuk / รูปภาพประกอบที่ 3 โดย : Victoria Ouarets

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์