ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับการเก็บเงินให้อยู่แบบง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับการเก็บเงินให้อยู่แบบง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้!

ขอบคุณภาพปกจาก stevepb ใน pixabay; แก้ไขโดยผู้เขียน

อย่างแน่นอนทุกคนต้องมีค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนที่ต้องใช้จ่ายอยู่เป็นประจำ แต่! ใช้ว่าทุกคนจะเก็บเงินให้อยู่ได้ ถ้าหากว่าเรายังบังคับการใช้เงินของตัวเองยังไม่ได้มันก็อาจจะเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครบางคนนั่นเอง ดังนั้น เรามาฟัง “เคล็ดลับการเก็บเงินให้อยู่แบบง่าย ๆ ใคร ๆ ก็ทำได้!” ได้ทางนี้เลย...


มาที่ข้อแรกกันเลย “ตัดสินใจบังคับตัวเองให้ได้อย่างแน่วแน่”

ใช่แล้ว...เราต้องมีการบังคับตัวเราเองให้ได้โดยเราจะต้องตั้งเป้าหมายของเราให้ดูยิ่งใหญ่สำหรับตัวเราเอง เพราะการที่เราจะทำอะไรสักอย่างเราต้องมีเป้าหมายอย่างชัดเจน ซึ่งแต่ละคนนั่นจะต้องมี “Passion” คือ แรงผลักดันจากภายในที่ทำให้เราต้องการบางสิ่งบางอย่างตามที่เราปรารถนา ยกตัวอย่าง เช่น เราอยากได้คอมฯ ซักเครื่อง แต่เราไม่มีเงินก้อนที่จะไปซื้อเลยหรือบางคนไม่อยากเป็นหนี้บัตรต่าง ๆ ให้มันพอกพูนหรือไม่อยากมีหนี้เลยในช่วงนี้ เราควรจะทำยังไงดี! (นี้แหล่ะเป็นปัญหาต่อไป) หรือบางคนอาจจะมีความต้องการอย่างอื่นที่ไม่เหมือนกัน อย่างเช่น เราอยากมีเงินเก็บซัก 50,000 บาท/วัน/สัปดาห์/เดือน/ปี (จะมากน้อยก็แล้วแต่ความต้องการที่อยากจะเก็บของตัวเราเองเลย) แต่! ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกคนจะต้องคำนวณเงินเดือนหรือรายรับและหักรายจ่ายของแต่ละคนออกด้วยและจะต้องคิดตามความเป็นจริงนะ เพราะเงินเดือนหรือรายรับและรายจ่ายของแต่ละคนนั้นก็ไม่เท่ากัน (ไม่ใช้ต้องเก็บเงินเหนือเหตุผลและความจริง) ดังนั้น เราจะต้องตัดสินใจให้แน่วแน่และตั้งเป้าหมายของเราให้ได้

Advertisement

Advertisement

1ขอบคุณภาพปกจาก qimonoใน pixabay; แก้ไขโดยผู้เขียน


ข้อสอง “เก็บก่อนใช้”

เป็นวิธีง่าย ๆ สำหรับนักออมเงินที่เก็บเงินไม่อยู่ โดยจะต้องหักเงินรายรับที่ได้จากเงินเดือนกี่เปอร์เซ็นต์นั้นจะต้องกำหนดอัตราส่วนเองหรือบางคนหักเงินก้อนออกมาเก็บไว้ก่อนก็ได้ เป็นวิธีที่ใคร ๆ ก็ทำได้แน่นอน!

2ขอบคุณภาพปกจาก QuinceCreativeใน pixabay; แก้ไขโดยผู้เขียน


ข้อสาม “พกน้อยใช้น้อยเพื่อลดค่าใช้จ่าย”

นี้ก็เป็นอีกวิธีที่ทุกคนจะต้องบังคับตัวเองให้ใช้เงินให้น้อยจากเดิมเพื่อลดค่าใช้จ่ายไม่ให้สิ้นเปลืองกับของที่ไม่มีประโยชน์ที่สิ้นเปลืองโดยใช้เหตุ งดของแบรนด์เนมอดของสิ้นเปลือง แม้แต่ของกินและของใช้ก็ตาม

3ขอบคุณภาพปกจากAlexas_Fotosใน pixabay; แก้ไขโดยผู้เขียน


ข้อที่สี่  “หยุดเปิดบัตร!”

เป็นวิธีตัดใจอย่างเด็ดขาด ถ้ามีก็ ห้ามใช้ สำหรับคนที่ห้ามใจตัวเองไม่ได้เมื่อเห็นบัตรเครดิตต่างๆ เพราะบางคนเห็นบัตรเครดิตไม่ได้เหมือนฉันมีอำนาจบางอย่างสิงร่างอยู่ สมองและร่างกายมันจะต้องการอัตโนมัติเอง (ฉันมีเงิน ฉันมีเงิน ฉันมีเงิน555) เดี๋ยวใช้ก่อนนิดหน่อยเอง เดี๋ยวใช้ก่อนบลา ๆ ๆ ซึ่งมันจะทำให้เป็นนิสัยไม่ดีแก่ตัวเราเอง ดังนั้น จงตัดใจซะ! ส่วนคนที่จำเป็นต้องใช้จงใช้อย่างระมัดระวังอย่างละเลยระเบียบวินัยการใช้เงินตามเรากำหนด

Advertisement

Advertisement

4ขอบคุณภาพปกจากTheDigitalWayใน pixabay; แก้ไขโดยผู้เขียน


ข้อที่ห้า “เหลือใช้ให้ไว้ออม”

หลังจากที่เราใช้เงินตามระเบียบที่กำหนดแล้วอย่างน้อยก็ต้องเหลือเงินพอที่จะเป็นเงินเก็บเพื่อที่จะเอาไปออมต่อได้ และนำไปฝากต่อในบัญชีธนาคาร

5ขอบคุณภาพปกจากnattanan23ใน pixabay; แก้ไขโดยผู้เขียน


ให้ท่องไว้ว่า จงใช้เงินอย่างพอประมาณ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์