ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับการดูเเล รักษา ฝักบัวภายในห้องน้ำเเบบเบื้องต้น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับการดูเเล รักษา ฝักบัวภายในห้องน้ำเเบบเบื้องต้น

สวัสดีเพื่อน ๆ นักอ่านที่น่ารักทุกท่านวันนี้มีเกร็ดความรู้และเคล็ดลับ เดี่ยวกับการดูแลของใช้ในครัวเรือนมาฝากกัน มาดูกันเลยค่ะ ยุคสมัยนี้คนเราใช้อุปกรณ์ของในครัวเรือน หรือห้องน้ำ บ้าน ล้วนแต่ใช้งานจนบางครั้งเราลืมดูแล เมื่อกลับมาใช้งานอีกครั้งก็พบว่า อุปกรณ์นั้นชำรุดบ้าง ในส่วนของห้องน้ำ เราอาจจะใช้ฝักบัวจนเคยชินแต่เมื่อชำรุดขึ้นมาจะทำอย่างไร ? มาพบกับ”เคล็ดลับความรู้ การดูแลรักษา ฝักบัวภายในห้องน้ำแบบเบื้องต้น” กันค่ะ ซึ่งหลายคนอาจจะเจอปัญหา หรืออาจจะยังไม่เจอ แต่ก็ไว้ดีกว่าแก้นะคะ

ฝักบัวน้ำรั่วภาพโดย Seregas จาก pixabay

ฝักบัวที่ใช้งานน้ำไหลตลอดเวลา ?

หลายคนอาจจะใช้ฝักบัวในการอาบน้ำ หรือทำกิจกรรมระหว่างอาบน้ำ อาจจะพบเจอปัญหา น้ำไหลออกมาจากฝักบัว ทั้ง ๆ ที่ปิดวาลว์แล้ว เจอปัญหานี้จะทำอย่างไร อย่าพึ่งตกใจนะคะ ให้ทำการปิดวาลว์น้ำใหญ่ก่อนเป็นอันดับแรก และถอดหัวครอบฝักบัวออกมาดู ปัญหาส่วนใหญ่ของฝักบัวน้ำหยดมักจะเกิดจากจุดด้านในฝักบัวหลวม จากการใช้งาน การเจอแรงดันน้ำแรงเกินไป ให้ลองหมุนให้แน่น หรือบางครั้งอาจจะมีคราบตะกอนติดอยู่ภายใน ให้ลองเป่าออก หรือเขี่ยออก พร้อมปิดฝาครอบฝักบัว เท่านี้ก็เป็นการแก้ไขในระดับเบื้องต้นได้แล้วค่ะ

Advertisement

Advertisement

ตะกอนขึ้นฝักบัวภาพโดย 955169 จาก pixabay

ตะกอนบนหัวฝักบัวคือตัวก่อเชื้อโรค ฝักบัวที่เราใช้งานกันทุกวัน นานวันจะเริ่มมีตะกอนจับหนาที่รูน้ำผ่านซึ่งเป็นเชื้อโรคชั้นดี ที่หลายคนปล่อยปะละเลย ให้เรานั้นทำความสะอาดอาทิตย์ละ 1 ครั้งก็ดีนะคะ โดดยหาแปรงเล็ก ๆ ขัด หรือแคะตะกอนออกค่ะ

ซ่อมวาล์ว พันเกลัยวภาพโดย Stevepb จาก pixabay

สายฝักบัวมีน้ำรั่วซึม ทำอย่างไร ? อุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ทุกอย่างย่อมมีกาลเวลาของมัน อย่างเช่นสายของฝักบัว บางคนอาจจะเจอปัญหาของสายฝักบัวมีน้ำรั่วซึมออกมา โดยสามารถแก้เบื้องต้นด้วยการปิดน้ำที่วาลว์ใหญ่ และใช้ประแจเลื่อนไขออกมาดูว่ามีอะไรหลวม หรือเกลียวหลวมหรือไม่ให้นำเทปพันเกลียวพันไป 1 ทบเป็นการแก้ไขเบื้องต้น หรือถ้าปัญหานี้ไม่หาย สามารถเปลี่ยนสายใหม่ได้ทันทีค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างกับเคล็ดลับ ดูแลอุปกรณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ ถ้านักอ่านคนไหนสนใจก็สามารถลองนำกลับไปทำที่บ้าน หรือแนะนำบอกต่อเพื่อน ๆ ก็ดีนะคะ อีกทั้งประหยัดเวลาและไม่เสียเงินเรียกช่างด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์