ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับ"ใช้ชีวิตอย่างไรให้มีความสุข"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับ"ใช้ชีวิตอย่างไรให้มีความสุข"

เพื่อน ๆ เคยเจอกับปัญหาเหล่านี้กันบ้างหรือป่าวที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็รู้สึกไม่มีความสุข รู้สึกว่าชีวิตนี้มันไม่มีค่า ได้แต่ปล่อยเวลาให้ผ่านไปโดยไร้ความหมาย ซึ่งเราก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เคยคิดแบบนั้น แต่เราก็ผ่านมันมาได้ วันนี้เราจึงอยากจะมานำเสอนเคล็ดลับ(ที่ไม่ลับ)เกี่ยวกับการ"ใช้ชีวิตอย่างไรให้มีความสุข"เพื่อน ๆ อยากรู้กันแล้วใช้ไหมละว่ามีอะไรบ้างมาอ่านพร้อม ๆกันเลยครับ


1. อยากจะทำอะไรก็ทำเลย

เพื่อน ๆ ว่าชีวิตของคนเรานั้นแสนจะสั้นและเอาแน่เอานอนไม่ได้ ไม่มีใครรู้ว่าตัวเองจะตายวันไหนหรือว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เพราะฉะนั้นไม่ว่าเราอยากจะทำอะไรก็ทำไปเลยทำในสิ่งที่เราคิดว่าเราทำแล้วมีความสุข เรารู้สึกสนุกไปกับมันและทำไปแล้วไม่เดือดร้อนใคร อยากทำอะไรก็รีบ ๆ ทำเพราะว่าไม่แน่บ้างทีวันพรุ่งนี้คุณอาจจะไม่มีโอกาศได้ทำมันอีก สายน้ำไม่คอยท่า กาลเวลาไม่คอยใคร

Advertisement

Advertisement

คิดสิ่งใดทำสิ่งนั้นPhoto by Inactive account – ID 5688709 จาก https://pixabay.com/th/

2. แยกให้ออกว่า"เงิน"ไม่ใช่ความสุข

ในยุคสมัยนี้เงินเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญมากต่อการดำรงชีวิต เงินเป็นตัวแปรที่ทำให้เราใช้ชีวิตดำเนินต่อไปข้างหน้าได้ แต่ก็เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วครับว่าเงินไม่สามารถซื้อทุกสิ่งทุกอย่างได้ เงินซื้อความสุขให้เราได้ก็จริงแต่ความสุขที่แท้จริงของคุณคืออะไรคิดให้ดีนะครับ มีเศรษฐีผู้หนึ่งเชื่อว่าเงินสามารถซื้อทุกอย่างได้ เขาตั้งใจทำงานหามรุ่งหามค่ำเพื่อเก็บเงินไว้เพราะเชื่อว่าสักวันตัวเองจะมีความสุข เขาซื้อรถซื้อบ้านให้ตัวเองแต่จนแล้วจนรอดเขาก็ยังหาความสุขให้ตัวเองไม่ได้ เขาจึงตั้งใจทำงานต่อไปและสุดท้าย เขาได้จากโลกนี้ไปด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย นั้นจึงทำให้เขาได้รู้ว่าเงินไม่สามารถซื้อทุกอย่างได้แม้แต่ชีวิต คุณลองมองดูชีวิตของเศรษฐีคนนี้ดูสิครับว่าเขายังขาดอะไรไป เขายังขาดความรัก ขาดครอบครัว ถึงจะมีเงินแต่ก็ใช้ว่าจะมีความสุขนะครับ แล้วคุณละครับคิดว่าความสุขคืออะไร?

Advertisement

Advertisement

เงินไม่ใช่ความสุขPhoto by geralt จาก https://pixabay.com/th/

3. ลงมือทำอะไรไปแล้วอย่าเสียใจทีหลัง

ก่อนจะพูดจะทำอะไรเราต้องคิดให้ดีก่อนเสมอแต่ถ้าเราทำลงไปแล้ว และไม่เกิดผลอย่างที่ใจต้องการ ให้เราคิดว่ามันคือการเรียนรู้ รู้จักปล่อยวาง และเริ่มทำใหม่ให้จำจากอันเดิมไว้เป็นบทเรียนเพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องทำมันพลาดอีก

อย่าเสียใจทีหลังPhoto by StockSnap จาก https://pixabay.com/th/

4. ให้รางวัลตัวเองบ้าง

ให้รางวัลกับตัวเองบ้างไม่ว่าจะเป็นสิ่งของเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ตาม รางวัลที่เราคิดว่ามันคู่ควรกับเรามันมีค่ากับเราอย่าใส่ใจกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง คนเราทำงานแล้วครวมีแรงจูงใจที่จะทำไม่ใช้ทำไปโดยไร้เป้าหมาย ถ้าเราทำแล้วไม่รู้สึกสนุกกับมันมันก็จะกลายเป็นความทุกข์ แต่ถ้าเราทำด้วยใจที่รักมันก็จะกลายเป็นความสุข ผลงานชิ้นนั้นก็จะออกมาได้ด้วยดีและจะทำให้คุณรู้สึกว่าโลกใบนี้มันน่าอยู่ขึ้นเยอะเลยละครับ

Advertisement

Advertisement

ให้รางวัลตัวเองบ้างPhoto by image4you จาก https://pixabay.com/th/

ไม่ว่าความสุขนั้นมันจะเล็กหรือจะน้อยแต่ความสุขก็คือความสุข วันนี้ผมอยากให้คุณลองเปิดโลกให้กว้างขึ้นอีกสักนิด มองฟ้าให้เป็นฟ้ามองดาวให้เป็นดาว แล้วคุุณจะได้รู้ว่าที่จริงแล้วความสุขมัันอยู่ใกล้แค่เอือมมือ ผมหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ต่อท่านผู้อ่านไม่มากก็น้อย วันนี้ผมขอลาไปก่อนสวัสดีครับ


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์